Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Giá vàng hôm nay 8/2: Nỗi lo dịch bệnh, vàng không ngừng đi lên

DTVN 08:10 08/02/2020

Giá vàng hôm nay 8/2 giữa nỗi lo dịch viêm phổi cấp do virus corona đang diễn biến phức tạp, nhiều nhà đầu tư đã cẩn trọng với các tài sản rủi ro và tìm đến các “thiên đường trú ẩn an toàn” như vàng.

Giá vàng thế giới hôm nay 8/2

Giá vàng hôm nay 8/2, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.570 USD/ounce.

Sự bùng phát của corona virus tiếp tục lan rộng, đến ngày 7/2 đã có hơn 638 người chết được báo cáo và khoảng 31.000 người mắc bệnh ở Trung Quốc. Thương mại nội địa của Trung Quốc đang bị ảnh hưởng, thương mại toàn cầu cũng vậy.

Do đó nhiều nhà đầu tư vẫn cẩn trọng với các tài sản rủi ro và tìm đến các “thiên đường trú ẩn an toàn” như vàng.

Ilya Spivak, chiến lược gia cao cấp về tiền tệ cao của DailyFx, nhận định, sự chú ý hiện đang dồn về việc liệu sự lây lan của virus Corona có gây ra một cú sốc kinh tế đủ mạnh để các ngân hàng trung ương tiếp tục cắt giảm lãi suất hay không. Lãi suất thấp sẽ tạo sức ép giảm lên đồng USD và trái phiếu chính phủ Mỹ, qua đó giúp vàng hưởng lợi.

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng phần nào cũng bị hạn chế bởi đồng USD treo cao.

Trước đó, giá vàng đã giảm mạnh khi giới đầu tư có những đánh giá lạc quan về những nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi cấp của Trung Quốc cũng như những động thái của nước ngày nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch bệnh đối với nền kinh tế.

Giá vàng thế giới đang hướng đến tuần giảm giá mạnh nhất trong ba tháng qua, do số liệu tích cực từ kinh tế Mỹ, trong đó lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm, hỗ trợ đồng USD.

Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc đã công bố một loạt chính sách ưu đãi thuế nhằm giảm gánh nặng tài chính cho một số lĩnh vực và hỗ trợ cuộc chiến chống dịch bệnh do nCoV.

Việc đo lường tác động tới nền kinh tế từ dịch virus corona là hết sức khó khăn. Dù vậy, để tìm ra tác động của dịch bênh này đối với vàng, các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư nên chú ý đến những gì các ngân hàng trung ương trên thế giới đang làm.

Bất kỳ sự nới lỏng chính sách tiền tệ nào sẽ thể hiện sự tăng trưởng kinh tế chậm hơn, điều này sẽ thúc đẩy việc nắm giữ vàng lâu dài hơn.

Giá vàng trong nước

Sau khi những tác động tăng - giảm từ ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) kết thúc, giá vàng trong nước hiện chủ yếu chịu tác động từ vàng thế giới.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 43,60– 44,02 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Phú Quý đang được giao dịch quanh mức 43,65-43,95 triệu đồng/lượng.

Theo Môi trường Đô thị

Link gốc : https://www.moitruongvadothi.vn/kinh-te-moi-truong/tai-chinh-thi-truong/bang-gia-vang-9999-gia-vang-hom-nay-82-gia-vang-sjc-pnj-18k-24k-a63459.html

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 8/2: Nỗi lo dịch bệnh, vàng không ngừng đi lên tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng