Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Giá vàng hôm nay 22/3/2021: Tăng nhẹ

Minh Phương/KTCK 11:21 22/03/2021

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ nhờ đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm hạ nhiệt.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần ngày 20/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,6 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,6 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,61 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng khoảng 200 nghìn đồng/lượng. Còn giá vàng thế giới tăng 1,3% trong cả tuần này, kéo dài đà tăng trong tuần thứ hai liên tiếp.

Ảnh minh họa

Khép lại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức cao trong 3 tuần trở lại đây trong bối cảnh thị trường lo ngại về nguy cơ lạm phát và diễn biến kém tích cực trên thị trường chứng khoán Mỹ. Giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 9 USD xuống 1.736,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 2,8 USD xuống 1.729,7 USD/ounce.

Với mức giá khoảng 1.745 USD/ounce, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức khoảng 49,28 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng gần 6,4 triệu đồng/lượng.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), ông Pơell, Chủ tịch Fed đã nâng mục tiêu lạm phát của lên 2,2% và cam kết duy trì lãi suất cực thấp và tiếp tục mua lại tài sản. Một cuộc khảo sát từ Mizuho cho thấy 40 tỷ USD từ gói kích cầu của Tổng thống Biden có thể được chuyển vào đầu tư cổ phiếu và bitcoin.

Bên cạnh đó, cuộc khảo sát từ Self Financial cũng cho thấy rằng "98 tỷ USD trong số 403,7 tỷ USD được gửi đến trong các gói kích thích có khả năng tìm đường vào thị trường tiền điện tử hoặc chứng khoán”.

Kéo dài đà tăng liên tiếp của vàng?

Khép lại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức cao trong 3 tuần trở lại đây trong bối cảnh thị trường lo ngại về nguy cơ lạm phát và diễn biến kém tích cực trên thị trường chứng khoán Mỹ. Tính chung cả tuần, giá kim loại quý này tiến thêm 1,3%, kéo dài đà tăng trong tuần thứ hai liên tiếp.

Mặc dù, giá vàng đã có thời điểm tăng vượt mốc 1.750 USD, nhưng rồi quay đầu giảm nhanh, nhưng một kết tuần ở mức 1.744,9 USD được cho là không tồi so với những lình xình của những ngày trước đó. Giá vàng thế giới tuần tới được dự báo sẽ tăng.

Những ngày tới, với tâm lý chung được cải thiện, cả giới phân tích và nhà đầu tư đều tỏ ra lạc quan với xu hướng tăng của kim loại quý. Trong cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News, 46% chuyên gia phố Wall và 65% các nhà đầu tư bán lẻ tin giá vàng sẽ tăng vào tuần tới.

Vàng vốn được coi là “hàng rào” chống lại lạm phát từ các biện pháp kích thích quy mô lớn. Tuy nhiên, vị thế đó đã bị đe dọa trong năm nay khi lợi suất trái phiếu cao hơn chuyển thành chi phí cơ hội cao hơn khi nắm giữ vàng.

Các nhà phân tích tại Commerzbank nhận định, trạng thái giằng co tiếp tục diễn ra giữa lợi suất trái phiếu tăng gây áp lực lớn lên vàng và tâm lý "thất thủ" trên thị trường chứng khoán cũng đang có xu hướng hỗ trợ giá vàng.

Nhà nghiên cứu cấp cao Lukman Otunuga của FXTM, cho rằng, giá vàng duy trì ở mức trên 1.730 USD/ounce nhờ chính sách tiền tệ của Fed và căng thẳng trong quan hệ Mỹ-Trung. Kim loại quý vẫn được hỗ trợ bởi tâm lý nhà đầu tư thận trọng trong khi việc triển khai gói kích thích kinh tế của chính quyền Tổng thống Joe Biden, tiếp tục hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực do lợi suất trái phiếu kho bạc tăng.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible thuộc công ty tư vấn tài chính Blue Line Futures cho biết, bất cứ khi nào lợi suất đạt đỉnh thì đó sẽ là đáy đối với giá vàng. Hiện lợi suất vẫn còn dư địa để tăng cao hơn nhưng đà tăng này sẽ không kéo dài mãi. Vì vậy, thị trường sẽ có một bước ngoặt.

Theo Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của công ty OANDA, giá vàng có thể đi lên cùng với lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ trong một vài tháng tới, vì lợi suất tiến gần đến mức 2% có thể chấm dứt làn sóng mua vào mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán và khôi phục sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-2232021-tang-nhe-90361.html

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 22/3/2021: Tăng nhẹ tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng