Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Giá Bitcoin hôm nay 11/3/2021: Tiếp cận mức giá cao kỷ lục

DTVN 11:03 11/03/2021

Bitcoin đang nằm trong phạm vi có thể nhanh chóng vượt mức cao nhất mọi thời đại là 58,332 USD.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bitcoin (BTC) giao dịch quanh mức 56.248,28 đô la vào lúc 6 giờ 50 phút sáng ngày 11/3 theo giờ Việt Nam, tăng 3,54% so với 24 giờ trước. Phạm vi 24 giờ của Bitcoin: 53.101,24- 57.336,75 (CoinDesk 20). BTC giao dịch trên mức trung bình 10 giờ và 50 giờ trên biểu đồ hàng giờ, một tín hiệu tăng giá cho các kỹ thuật viên thị trường.

Bitcoin đã tăng ngày thứ sáu liên tiếp, kéo dài chuỗi chiến thắng dài nhất trong năm và tiếp cận mức giá cao kỷ lục đạt được vào tháng trước.

Đồng tiền điện tử lớn nhất đã vượt lên trên 56.000 đô la, tăng khoảng 3% trong ngày và trong phạm vi nhanh chóng đạt mức cao nhất mọi thời đại là 58.332 đô la.

Gary Pike, giám đốc bán hàng và giao dịch tại nền tảng giao dịch tiền điện tử tổ chức B2C2 Hoa Kỳ, nói với CoinDesk: “Chúng tôi tiếp tục nhận thấy đà tăng mạnh mẽ từ các chỉ số kỹ thuật. Không nên ngạc nhiên khi bitcoin kiểm tra mức cao cũ và có khả năng bứt phá”.

Mức tăng trong ngày do hai yếu tố thúc đẩy thị trường tăng giá lớn trong năm qua: Bitcoin ngày càng được sử dụng như một hàng rào chống lại lạm phát khi đối mặt với hàng nghìn tỷ đô la kích thích kinh tế và sự chấp nhận ngày càng tăng của những người mua tổ chức lớn.

Hạ viện Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã thông qua dự luật cứu trợ đại dịch trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la, và cũng đã được Thượng viện thông qua, vốn là ưu tiên trong những ngày đầu nắm quyền của Tổng thống Joe Biden. Một số nhà kinh tế nói rằng số tiền tăng thêm có thể nhanh chóng hâm nóng nền kinh tế, thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng và việc làm phục hồi nhanh chóng, có thể nhanh chóng dẫn đến tăng giá.

Các nhà phân tích tiền điện tử lưu ý rằng “tỷ lệ tài trợ” trung bình trên bitcoin vĩnh viễn - một khoản phí mà các nhà giao dịch trả cho đòn bẩy trong các hợp đồng phái sinh - đã bắt đầu tăng trở lại cho thấy thị trường đang tăng giá hơn, công ty Arcane Research của Na Uy đã viết hôm thứ Ba trong một báo cáo hàng tuần.

Nhưng điều đó vẫn còn xa so với mức không bền vững mà thị trường đã thấy vào cuối tháng Hai, điều này dẫn đến sự điều chỉnh do thanh lý của các nhà giao dịch sử dụng đòn bẩy quá mức.

Trong khi đó, khối lượng giao dịch trên thị trường giao ngay không đổi vào thứ Tư, cho thấy thị trường vẫn chưa trở lại trạng thái hưng phấn đã chứng kiến hồi đầu năm.

“Nếu chúng ta coi khối lượng là năng lượng, và nếu người mua chỉ thể hiện năng lượng thấp, thì làm sao họ có thể tiếp tục tăng giá?” Chris Thomas, người đứng đầu bộ phận tài sản kỹ thuật số tại Ngân hàng Swissquote, cho biết. "Chúng tôi thực sự cần một vài lệnh mua lớn khác để thúc đẩy tất cả chúng ta về phía trước với nhiều năng lượng hơn".

Theo Kinh tế Chứng khoán

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/gia-bitcoin-hom-nay-1132021-tiep-can-muc-gia-cao-ky-luc-89707.html

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 11/3/2021: Tiếp cận mức giá cao kỷ lục tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng