Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Nhận định giá vàng tuần tới (1/3-7/3): Giảm tiếp do ảnh hưởng của lãi suất USD tăng?

DTVN 11:00 28/02/2021

Phần lớn nhận định của các nhà phân tích cho rằng, giá vàng tuần tới phục thuộc rất lớn vào chỉ số của đồng USD nhất là khi lãi suất kho bạc 10 năm đang ở mức 1,6% là mức cao nhất trong vòng 1 năm qua

Tuần tới, nhiều nhà phân tích thị trường đã dự báo, giá vàng có nhiều khả năng sẽ còn giảm tiếp, nhất là khi lực bán tháo vàng vẫn chưa đến hồi kết.

Nhận định giá vàng tuần tới (1/3-7/3): Giảm tiếp do ảnh hưởng của lãi suất USD tăng?.

Theo kết quả khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News với 13 chuyên gia thị trường, đã có 8 ý kiến nhận định (tương đương 61,5%) bày tỏ quan điểm tiêu cực về giá vàng vào tuần tới. 3 ý kiến khác (tương đương 23%) lạc quan cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại và 2 chuyên gia còn lại (tương đương 15,5%) đưa ra nhận định trung lập với giá vàng ở thời điểm hiện nay.

Khảo sát trực tuyến đối với những cửa hàng bán lẻ cũng cho thấy, trong số 669 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến, đã có 351 người (tương đương 52,5%) kì vọng vàng tăng giá. 223 ý kiến khác (tương đương 33,3%) dự đoán giá vàng sẽ giảm. 95 số ý kiến còn lại (tỷ lệ 14,2%) nhận định, giá vàng tuần tới tiếp tục đi ngang.

Phần lớn nhận định của các nhà phân tích cho rằng, giá vàng tuần tới phục thuộc rất lớn vào chỉ số của đồng USD, nhất là khi lãi suất kho bạc 10 năm đang ở mức 1,6% là mức cao nhất trong vòng 1 năm qua đã khiến giá vàng những ngày gần đây sụt giảm mạnh.

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng về thị trường của SIA Wealth Management đưa ra đánh giá, chỉ số USD đang hồi phục mạnh khi các nhà đầu tư dành nhiều sự quan tâm đối với lãi suất trái phiếu kho bạc. Điều này là yếu tố tác động tiêu cực đến giá vàng trong thời gian tới.

Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management - Adrian Day phân tích, giá vàng dù đã giảm mạnh những chưa thực sự “chạm đáy” và điều đó có thể xảy ra trong tuần tới đây. “Trong khi nhiều yếu tố đang tác động tích cực đối với thị trường kim loại quý, khả năng thanh khoản cao, nhưng yếu tố lãi suất đồng USD lại là một cản trở lớn cho sự hồi phục của giá vàng trong ngắn hạn”, Nhà lãnh đạo của Adrian Day Asset Management nhận định.

Theo các nhà phân tích, giá vàng có thể được kỳ vọng vào mức hỗ trợ kỹ thuật lớn tiếp theo, khi rơi xuống mức giá 1.700 USD/oz. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc rất lớn vào khả năng ghìm giữ đà bán tháo vàng đang có chiều hướng gia tăng.

Giám đốc khối ngoại hối toàn cầu của Bannockburn Marc Chandler cho biết, đà tăng của vàng đã thất bại trong tuần qua khi xu hướng giảm giá đã kéo dài gần 20 ngày. Nếu giá vàng không kịp tăng trở lại, nhiều khả năng mức giá còn có thế bị thị trường kéo xuống sát mốc 1.690 USD/oz. “Giá vàng bắt đáy sẽ tạo điều kiện cho việc gia tăng mua tích lũy. Khi đó giá vàng sẽ có cơ hội “lội ngược dòng”, vị này nêu quan điểm.

Trong khảo sát của Kitco News, một vài ý kiến tiêu cực về giá vàng tuần tới còn bày tỏ quan điểm, giá vàng có thể giảm mạnh về mức 1.500 USD/oz. Tuy nhiên, bất chấp những phân tích về khả năng vàng giảm giá mạnh, vẫn có một số nhận định lạc quan, dự đoán vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần tới.

Ole Hansen, người đứng đầu mảng chiến lược hàng hóa của Ngân hàng Saxo là một ví dụ. Vị này khẳng định, sau 4 tuần giảm, giá vàng tuần tới sẽ tăng cao vì thực tế thị trường chứng khoán đang bắt đầu bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của lãi suất.

Theo Thời đại

Link gốc : https://thoidai.com.vn/nhan-dinh-gia-vang-tuan-toi-13-73-giam-tiep-do-anh-huong-cua-lai-suat-usd-tang-132303.html

Bạn đang đọc bài viết Nhận định giá vàng tuần tới (1/3-7/3): Giảm tiếp do ảnh hưởng của lãi suất USD tăng? tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng