Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo thương hiệu, nhân viên tổ chức tín dụng lừa đảo

DTVN 14:54 22/08/2020

VietCredit cảnh báo tình trạng giả mạo thương hiệu, mạo danh nhân viên của công ty tài chính này để lấy cắp thông tin và chiếm đoạt tiền người vay.

Cụ thể, trong thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo thành lập fanpage facebook, website, tài khoản Zalo... và sử dụng nhiều thủ thuật như gắn logo VietCredit, tên gần giống, tên đảo ngữ như ViCredit, V-sing Credit... Các đối tượng này còn sử dụng slogan "Vay tiêu dùng tiện lợi", "An tâm như vay người thân" của VietCredit để mời chào khách hàng mở thẻ, mở khoản vay... Mục đích cố ý gây nhầm lẫn cho khách hàng là đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ do VietCredit cung cấp.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, để tạo niềm tin, các đối tượng lừa đảo này gửi chuyển một tấm thẻ nhựa đến khách hàng và yêu cầu người nhận trả phí phát hành thẻ với số tiền lên đến vài trăm nghìn đồng. Nhưng sau khi trả tiền, khách hàng không thể kích hoạt hay sử dụng chiếc thẻ này và cũng không thể liên hệ với các đối tượng gửi thẻ.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo thương hiệu, nhân viên tổ chức tín dụng lừa đảo

Đại diện VietCredit khẳng định các đối tượng này không liên quan hay hợp tác với doanh nghiệp này, không thuộc quản lý của công ty và cũng không được cấp phép để tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ do công ty này cung cấp.

Công ty này khẳng định hiện tại, công ty chỉ phát hành duy nhất một sản phẩm là thẻ vay dùng để rút tiền mặt tại tất cả ATM toàn quốc có liên kết với Napas. Thẻ có màu xám ánh kim, mặt trước có logo VietCredit góc trái phía trên, dãy số thẻ dập nổi, số tài khoản (mỗi khách hàng có một số riêng biệt), tên khách hàng, logo đơn vị liên kết Napas góc dưới phải. Mặt sau là các thông tin hotline, website công ty cùng các phương thức thanh toán khoản vay để khách hàng thuận tiện theo dõi.

Ngoài ra, công ty này cũng cảnh báo một chiêu thức khác là đối tượng lừa đảo giả danh cán bộ, nhân viên VietCredit để tiếp thị, hướng dẫn khách hàng mở thẻ và thu phí.

Cụ thể, kẻ gian gọi điện hoặc nhắn tin cho người vay qua các kênh Zalo, Facebook... tự xưng là nhân viên tiếp thị VietCredit, gửi thư thông báo với mẫu thư tương tự của công ty này, gửi link giả cho khách hàng, yêu cầu khai báo thông tin nhằm lấy cắp và sử dụng trái phép dữ liệu cá nhân để giả mạo hồ sơ vay vốn ở nhiều tổ chức tín dụng, làm giả thẻ, xâm nhập thông tin tài khoản hay chiếm đoạt thẻ để rút tiền...

Liên quan vấn đề thu phí khi mở thẻ, đại diện VietCredit khẳng định, hiện công ty này không thu bất kỳ loại phí mở thẻ nào, kể cả phí thường niên, phí quản lý tài khoản thẻ, cũng không yêu cầu khách hàng chuyển bất cứ khoản tiền nào trước khi giải ngân cho vay.

Để tránh bị lừa đảo, VietCredit khuyến cáo khách hàng cần cẩn trọng và cảnh giác với các tin nhắn, cuộc gọi không rõ ràng yêu cầu phải chuyển tiền, phí để mở thẻ. Khách khàng không nhận và sử dụng thẻ giả mạo, không chuyển, nộp tiền, không cung cấp thông tin bảo mật như số tài khoản, mật khẩu truy cập cho người lạ dưới bất kỳ hình thức nào, không truy cập và thực hiện giao dịch nhận tiền, vay tiền trên các website lạ, không có thông tin xác thực...

Khi phát hiện bị lừa đảo, ngoài việc thông báo cho VietCredit để được hỗ trợ kịp thời, người dùng cũng cần báo ngay với cơ quan chức năng theo đúng quy định.

Theo Vietq

Link gốc : http://vietq.vn/vietcredit-canh-bao-thu-doan-gia-mao-thuong-hieu-nhan-vien-lua-dao-nguoi-tieu-dung-d177585.html

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo thủ đoạn giả mạo thương hiệu, nhân viên tổ chức tín dụng lừa đảo tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng