Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nhà đầu tư Hàn Quốc đề xuất thành lập khu công nghiệp tại Chân Mây - Lăng Cô

DTVN 06:31 11/10/2019

Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ vừa có buổi tiếp đại diện Tập đoàn Korea Land & Housing. Đây là DN có vốn đầu tư Chính phủ Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực XD và PT thành phố thông minh.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Korea Land & Housing vui mừng khi được biết Huế là địa phương được nhiều người Hàn Quốc đến tham quan, du lịch và đã có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Hiện, Tập đoàn mong muốn được ký kết biên bản ghi nhớ với tỉnh nhằm thúc đẩy lợi ích chung 2 bên bằng cách chia sẻ kỹ thuật, kinh nghiệm để thành lập Khu công nghiệp hợp tác kinh tế Hàn Quốc – Việt Nam trong Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chụp ảnh lưu niệm với đại diện Tập đoàn Korea Land & Housing.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đánh giá cao thiện chí của Tập đoàn Korea Land & Housing, và khẳng định Thừa Thiên Huế luôn tạo điều kiện và chào đón các doanh nghiệp, tập đoàn muốn đến Huế tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cho biết, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô là khu kinh tế biển được Chính phủ đặc biệt quan tâm với nhiều ưu đãi. Trong đó, tỉnh ưu tiên phát triển hạ tầng kinh tế cảng biển, đô thị Chân Mây và khu công nghiệp kỹ thuật cao - đây là những lĩnh vực thế mạnh của những tập đoàn đến từ Hàn Quốc cũng như của Tập đoàn Korea Land & Housing .

Với những đề xuất từ phía Tập đoàn Korea Land & Housing, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh phối hợp, làm việc cụ thể với đại diện Tập đoàn nhằm đi đến thống nhất một số thỏa thuận hợp tác ghi nhớ, đặc biệt là phải có những nội dung chi tiết, hạng mục cụ thể làm cơ sở cho việc hình thành một Khu công nghiệp hợp tác kinh tế Hàn Quốc – Việt Nam trong Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Theo Tâm Đăng/Báo Đầu Tư

Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư Hàn Quốc đề xuất thành lập khu công nghiệp tại Chân Mây - Lăng Cô tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đầu tư