Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Thị trường chứng khoán chiều 24/10: VCB kéo VN-Index xanh ngắt

DTVN 15:50 24/10/2019

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng mạnh vào phiên chiều 24/10 dưới sự dẫn dắt của VCB....

Dòng tiền lan tỏa đến hầu hết nhóm ngành. Nguồn: VDSC

Nếu như phiên sáng, VCB khá lưỡng lự và chỉ tăng nhẹ, không có nhiều điểm chú ý thì đến phiên chiều, VCB lại trở thành điểm sáng nhất trong bức tranh của VN-Index.

Phiên chiều, các cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, MWG, VNM,... như nhường sân chơi lại để VCB tỏa sáng. Với sự bật tăng mạnh, hơn 1,8% thì VCB trở thành mã tác động tích cực nhất đến chỉ số VN-Index.

Bên cạnh VCB, thì các cổ phiếu như MWG, GAS, BID,... cũng đang trở thành những trợ thủ đắc lực nhất trên hành trình tăng điểm của VN-Index.

Nhóm cổ phiếu tác động nhiều đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect

Ở chiều giảm điểm, lực cung đặt lên các cổ phiếu không lớn, chỉ thưa thớt ở một vài cổ phiếu đáng kể như VPB, MSN, TCB,... Nhìn chung, với lực cung như chiều nay thì áp lực mà nhóm này tác động đến VN-Index là không đáng kể.

Xét về dòng tiền, điểm tích cực là dòng tiền có sự lan tỏa đến hầu hết các nhóm ngành trên thị trường.

Dòng tiền trên thị trường chứng khoán lan tỏa đến hầu hết các nhóm ngành. Nguồn: VDSC

Trên thị trường, phần lớn các nhóm ngành đều tăng điểm tích cực. Theo thống kê của bảng giá Công ty chứng khoán Rồng Việt, trong 18 nhóm ngành, có tới 17 nhóm ngành tăng điểm tích cực. Trong đó, Ngân hàng, Điện, nước và xăng dầu, Bất động sản, Bán lẻ,... là những ngành nhận được tín hiệu tích cực nhất của dòng tiền.

Kết phiên giao dịch 24/10, chỉ số VN-Index tăng 5,81 điểm, mức tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 10/2019. Độ rộng trên thị trường đang nghiêng về bên mua với lượng mã tăng điểm chiếm ưu thế. Rổ chỉ số VN30 cũng gạt đi sự lưỡng lự khi phiên chiều có tới 2/3 số lượng mã cổ phiếu trong rổ này tăng điểm. Sàn HNX cũng đóng cửa trong sắc xanh tích cực với số lượng mã tăng và giảm gần như bằng nhau.

Khối lượng giao dịch trên toàn thị trường cũng duy trì ở mức cao, ghi nhận hơn 4.000 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm một phần nhỏ.

Tuy nhiên, khối ngoại trở lại bán ròng hơn 85 tỷ đồng trên sàn HoSE. Họ tập trung bán ROS, VIC và VHM,...

Theo Nhịp cầu Đầu tư

Bạn đang đọc bài viết Thị trường chứng khoán chiều 24/10: VCB kéo VN-Index xanh ngắt tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán