Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Chứng khoán sáng 9/3: VN–Index giảm mạnh sau ít phút mở cửa

DTVN 11:29 09/03/2020

Trước những diễn biến mới từ tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, thị trường chứng khoán sáng nay (9/3) đã chịu ảnh hưởng tiêu cực.

Chứng khoán sáng 9/3: VN – Index giảm hơn 40 điểm sau ít phút mở cửa. Ảnh: TTXVN

Trước những diễn biến mới từ tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, thị trường chứng khoán sáng nay (9/3) đã chịu ảnh hưởng tiêu cực.

Chỉ sau ít phút mở cửa, chỉ số VN- Index đã mất tới hơn 40 điểm. Các mã cổ phiếu chìm trong sắc đỏ, thậm chí nhiều mã giảm xuống mức giá sàn.

Lúc 9 giờ 30 phút, VN – Index giảm tới hơn 44 điểm, xuống mức trên 847 điểm. Toàn sàn có tới 272 mã tăng giá, trong khi chỉ có 25 mã tăng giá.

HNX – Index cũng giảm tới hơn 6,35 điểm xuống trên 107 điểm. Toàn sàn có 92 mã giảm giá, trong khi cũng chỉ có 13 mã tăng giá.

Trong rổ cổ phiếu VN30 (30 mã cổ phiếu có ảnh hưởng lớn lên chỉ số VN – Index) thì cả 30 mã đều giảm giá, thậm chí nhiều mã giảm sàn.

Tại nhóm cổ phiếu ngân hàng, tất cả cũng chìm trong sắc đỏ, đặc biệt SHB sau khi tăng tới hơn 29% vào tuần trước thì hôm nay đã giảm tới 9,7% xuống mức giá sàn 11.200 đồng/cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu dầu khí ngoài chịu ảnh hưởng của thị trường chung, còn chịu thêm tác động giảm mạnh của giá dầu thế giới.

Theo đó, GAS giảm 7% xuống mức giá sàn, các mã PVS và PVD lần lượt giảm 9/% và 6,9% xuống mức giá sàn. Các mã cổ phiếu dầu khí còn lại cũng đều ở chiều giảm giá mạnh.

Không chỉ có nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và các nhóm trụ cột trên thị trường giảm giá. Phiên hôm nay các mã vốn hóa nhỏ, cổ phiếu đầu cơ cũng đông loạt giảm.

Mặc dù vậy, thị trường giảm trong phiên sáng nay không nằm ngoài dự báo của giới chuyên gia.

Theo đó, trước phiên giao dịch sáng nay, ông Hoàng Thạch Lân, Trưởng phòng Tư vấn đầu tư khách hàng cá nhân của Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, với những diễn biến mới của dịch COVID-19 tại Việt Nam, những phiên giao dịch đầu tuần chỉ số VN - Index có thể chịu thêm rủi ro suy giảm, do tâm lý lo ngại của giới đầu tư tăng thêm.

Trong khi đó, ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn Đầu tư, Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE) cho rằng, việc dòng tiền vẫn đang ở ngoài thị trường, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng liên tiếp chưa có hồi kết và chỉ số chứng khoán liên tục phá thủng các ngưỡng hỗ trợ cho thấy những phiên phục hồi mang tính kỹ thuật nhiều hơn là thay đổi xu hướng giảm giá hiện nay./.

Văn Giáp/BNEWS/TTXVN

Link gốc : https://bnews.vn/chung-khoan-sang-9-3-vn-index-giam-manh-sau-it-phut-mo-cua-/149856.html

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán sáng 9/3: VN–Index giảm mạnh sau ít phút mở cửa tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán