Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Thủ tướng chỉ đạo không triển khai, chào mời gói bảo hiểm Covid-19

DTVN 11:00 03/04/2020

Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu hoặc không triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm đối với bệnh Covid-19.

Cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 chiều 30/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu hoặc không triển khai gói bảo hiểm Covid-19 hay liên quan đến bệnh Covid-19.

Quyết định này của Thủ tướng được đưa ra trên cơ sở đề xuất của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Điều đáng nói, các ngân hàng, công ty bảo hiểm đua nhau giới thiệu các gói bảo hiểm Covid-19 mà cố tình "lờ" hoặc quên mất rằng, tại Điều 48 Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm đã quy định "những người mắc bệnh dịch thuộc nhóm A trong đó có bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 được khám và điều trị miễn phí".

Cục Quản lý giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính ngay sau khi dịch vụ này được chào mời rộng rãi cũng đã khuyến cáo người dân về quyền lợi này, đồng thời "tuýt còi" các doanh nghiệp chào mời bảo hiểm không đúng luật.

Trước đó, hàng loạt công ty trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm như PTI, VPbank, Sacombank...đã tung ra các gói bảo hiểm cho người mắc Covid-19 với phí dịch vụ từ 100.000 - 300.000 đồng/khách hàng tuỳ theo thời hạn bảo hiểm 3 tháng, 6 tháng, hoặc 1 năm.

Theo đó, quyền lợi đi kèm được các doanh nghiệp giới thiệu: với trường hợp người mua bị tử vong (do bệnh Covid-19), doanh nghiệp sẽ trả toàn bộ số tiền bảo hiểm là 100 triệu đồng. Trường hợp người được bảo hiểm có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (gây dịch bệnh Covid-19), phải điều trị nội trú tại bệnh viện thì sẽ được trả chi phí y tế thực tế hợp lý liên quan đến việc điều trị hoặc sẽ chi trả khoán trọn gói y tế 1 lần là 20 triệu đồng trong trường hợp không thể cung cấp các chứng từ y tế liên quan đến việc điều trị.

Thậm chí, có gói được giới thiệu là ưu đãi cho một số đối tượng tham gia chống dịch dù không bị dương tính nhưng bị nghi nhiễm và phải cách ly tập trung cũng được chi trả 5 triệu đồng.

Cụ thể, trước đó, hàng loạt các công ty bảo hiểm trong nước đã tung ra rất nhiều sản phẩm "ăn theo" dịch bệnh Covid-19. Các gói sản phẩm với nhiều mức giá, quyền lợi khác nhau hoặc tăng các gói hỗ trợ nhằm giữ chân và thu hút khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Tổng công ty Bảo hiểm PVI đã đưa ra nhiều sản phẩm ăn theo Corona++. Với gói bảo hiểm Corona++1, phí bảo hiểm 195 nghìn đồng/người/năm, số tiền bảo hiểm sẽ là 100 triệu đồng/người, phạm vi bảo hiểm với trường hợp tử vong do chủng virus corona và do tai nạn bệnh tật. Với gói bảo hiểm Corona++2, chi phí bảo hiểm 330 nghìn đồng/người/năm, số tiền bảo hiểm lên tới 100 triệu đồng/người, phạm vi bảo hiểm rộng hơn bao gồm trợ cấp nằm viện 300 nghìn đồng/người/ngày.

Bảo hiểm Manulife Việt Nam bán qua sàn thương mại điện tử Shopee ba sản phẩm có giá lần lượt là 199 nghìn đồng, 599 nghìn đồng và 999 nghìn đồng mỗi năm. Khách hàng bị nghi hay đã xác định dương tính với Covid-19 sẽ được miễn thời gian chờ, số tiền trợ cấp y tế được tính theo mức giá nằm viện tại khoa chăm sóc đặc biệt tương ứng 200 nghìn đồng, 400 nghìn đồng và 600 nghìn đồng.

Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) cũng tung ra sản phẩm Encovy (nCoV Shield) với quyền lợi lên tới 100 triệu đồng/người với mức phí 200.000 đồng/người/năm. Trong trường hợp nghi nhiễm và điều trị cách ly, khách hàng có thể nhận được chi phí nằm viện 100.000 đồng/người/ngày.

Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) vừa tung ra gói sản phẩm mới Corona Care, triển khai qua ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN. Sản phẩm có mệnh giá 200.000 đồng/người/năm với quyền lợi bảo hiểm tối đa 100 triệu đồng/người cho bất kỳ khách hàng có xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau thời điểm mua bảo hiểm mà không giới hạn độ tuổi.

Trong khi đó, bảo hiểm Chubb Life cũng nhanh chóng bổ sung chính sách hỗ trợ điều trị đặc biệt với số tiền 30 triệu đồng một người áp dụng cho tất cả các khách hàng là người tham gia bảo hiểm hãng này. Khoản hỗ trợ được áp dụng với các hợp đồng bảo hiểm được từ ngày 31/12/2019 về trước và đang có hiệu lực tại thời điểm nhập viện điều trị...

Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã cho ra mắt sản phẩm “Anti - Covid” – sản phẩm bảo hiểm dành riêng cho bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Nhiều chuyên gia nhận định, ngành bảo hiểm trong mùa dịch được đánh giá chịu ảnh hưởng cả chiều tích cực lẫn tiêu cực. Với các công ty bảo hiểm nói chung, dịch bệnh tại Việt Nam có thể khiến chi phí bồi thường tăng nhẹ bởi hầu hết các chi phí y tế sẽ được bảo hiểm xã hội chi trả.

Theo Bích Thảo/TCDN

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/thu-tuong-chi-dao-khong-trien-khai-chao-moi-goi-bao-hiem-covid-19-d12122.html

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng chỉ đạo không triển khai, chào mời gói bảo hiểm Covid-19 tại chuyên mục Bảo hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo hiểm