Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Sản phẩm kem bôi da Ngô Gia: Quảng cáo 'thổi phồng', mập mờ nguồn gốc

CHẤT LƯỢNG VIỆT NAM 14:50 07/10/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm Kem bôi viêm da cơ địa gia truyền Ngô Gia (Công ty TNHH Bạch Liên Đường, TP.Việt Trì, Phú Thọ), đang quảng cáo điều trị các bệnh về da là có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Do đặc điểm khí hậu nhiệt đới nóng ẩm nên bệnh về da liễu khá phổ biến ở Việt Nam. Đặc biệt, vào mùa hè, số lượng người mắc bệnh ngoài da như: phù, mề đay, nổi mẩn, xung huyết tăng nhanh. Do các bệnh về da không gây ra những biến chứng nặng nề nên không ít người bệnh nảy sinh tâm lý chủ quan, thường tự tìm các phương pháp chữa bệnh tại nhà. Nắm bắt tâm lý này, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm quảng cáo công khai điều trị các bệnh da liễu, trong đó, có không ít sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Tiếp tục điều tra về các sản phẩm do Công ty TNHH dược phẩm Hải Linh (số 119 phố Nguyễn Trãi 1, P.Sao Đỏ, Hải Dương) sản xuất, được phân phối bởi Công ty TNHH Bạch Liên Đường), PV nhận thấy Kem bôi Viêm da cơ địa gia truyền Ngô Gia đang quảng cáo công dụng như “thần dược” điều trị các bệnh ngoài da, kể cả những căn bệnh như vẩy nến.

Trên facebook đăng tải nhiều tin nhắn của khách hàng với nội dung đã sử dụng thuốc đạt hiệu quả.

Cụ thể, tại fanpage “Kem bôi gia truyền Ngô Gia, đánh bay viêm da cơ địa” quảng cáo, loại kem bôi có thành phần từ thiên nhiên như nhân sâm, xuyên tâm liên, sen... có công dụng xóa sạch viêm lỗ chân lông, triệt bỏ các ổ mụn, viêm da cơ địa, vảy nến, ắ sừng... để lại thông tin sẽ được giải quyết.

Không những quảng cáo trên website, kem bôi da Ngô Gia còn “bùng nổ” trên Tik Tok khi mớm lời giới thiệu, nếu gặp phải tình trạng ngứa ngáy, mẫn đỏ đeo bám, viêm da cơ địa, vẩy nến, ắ sừng, hắc lào... dẫn đến mất tự tin hay không dám tiếp xúc với mọi người: “Hãy đến với viêm da cơ địa Ngô Gia, chỉ cần bôi lên vùng da tổn thương, kem sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong da sẽ giúp lấy lại làn da như mong muốn...”.

Để kiểm chứng thông tin, PV để lại số điện thoại thì được nhân viên gọi lại tư vấn. Sau khi thăm khám qua điện thoại, người này cho biết tình trạng PV gặp phải là viêm da, nguyên nhân viêm là do nấm và vi khuẩn xâm nhập, tình trạng này nếu không điều trị sẽ dẫn đến lan khắp cơ thể.

Khi phóng viên cho biết mình đang sử dụng thuốc tây thì người tư vấn khẳng đinh: “Thuốc tây chỉ kháng viêm chứ về lâu dài thì không dứt điểm được. Để điều trị lâu dài thì chị dùng kem bôi da Ngôi Gia. Chỉ cần sử dụng 2 tháng sẽ ổn định, tối đa trong 3, 4 năm sẽ không tái lại”. Mặc dù quảng cáo là vậy nhưng sản phẩm nêu trên thông tin mập mờ về nguồn gốc, không rõ là mỹ phẩm hay thuốc điều trị.

Người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ trước khi dùng sản phẩm.

Trao đổi về vấn đề trên, TS. BS Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP.HCM khẳng định: “Dù y học rất phát triển, có nhiều thuốc mới trị vảy nến nhưng bệnh này hiện chưa có cách điều trị hoàn toàn. Cơ sở nào, cá nhân nào quảng cáo trị dứt điểm vảy nến đều không tin được”.

Theo TS. Hào, do là bệnh mãn tính, chưa có thuốc điều trị dứt hẳn nên người bị vảy nến cần được bác sĩ chuyên khoa da liễu hướng dẫn, tư vấn kỹ để hiểu rõ bệnh, hợp tác điều trị tốt.

Nếu không được tư vấn đầy đủ, người bệnh dễ chán nản và tìm đến cơ sở điều trị không chính thống, quảng cáo chữa dứt hẳn bệnh nhưng thực chất là cho người bệnh dùng thuốc có thành phần corticoid (chất cấm dùng trong mỹ phẩm) không đúng và không có kiểm soát.

Do đó, không chỉ bệnh vẩy nến mà khi mắc các bệnh về da, người bệnh cần đến cơ sở y tế khám và điều trị theo phương pháp bác sĩ chỉ định. Không tự ý mua sản phẩm không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội. Nếu sử dụng phải sản phẩm kém chất lượng chứa chất corticoid sẽ ức chế miễn dịch làm bệnh giảm ngay nhưng được một thời gian bệnh sẽ bùng phát dữ dội, làm cho bệnh lan rộng nhiều hơn và nặng hơn.

Link gốc : https://vietq.vn/san-pham-kem-boi-da-ngo-gia-quang-cao-thoi-phong-map-mo-nguon-goc-d192225.html

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm kem bôi da Ngô Gia: Quảng cáo 'thổi phồng', mập mờ nguồn gốc tại chuyên mục Đầu tư và Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đầu tư và Kinh doanh