Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chiêm ngưỡng SUV Honda BR-V 2022 7 chỗ cấu hình mới ra mắt tại thị trường Đông Nam Á

VIETQ 06:56 23/09/2021

Mẫu MPV lai SUV 7 chỗ Honda BR-V 2022 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường qua một sự kiện trực tiếp tại Indonesia.

Cụ thể, mẫu SUV mới nhất của Honda được thiết kế để mang lại “một khoang cabin thoải mái và thực dụng của một chiếc MPV”, với cách bố trí 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi, trong khi kích thước bên ngoài vẫn nhỏ gọn như phiên bản tiền nhiệm.

Bước sang thế hệ thứ hai, Honda BR-V 7 chỗ ngồi được trang bị lưới tản nhiệt mới với 3 nan nằm ngang, đặt bên dưới logo của nhà sản xuất. Trên đỉnh lưới tản nhiệt có thêm nẹp mạ crôm dày dặn mới, ăn sâu vào bên trong cụm đèn pha. Ở thị trường Indonesia, Honda BR-V 2022 được trang bị đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày (DLR) hình chữ "L". Có vẻ như đèn DLR này sẽ trở thành chi tiết thiết kế đặc trưng mới của xe Honda.

Toàn cảnh mẫu xe Honda BR-V 2022

Trước BR-V 2022, Honda Civic thế hệ thứ 11 cũng dùng thiết kế đèn DLR tương tự. Khác với N7X, Honda BR-V 2022 không được trang bị đèn sương mù LED nằm ngang trên cản trước. Thay vào đó, mẫu MPV lai SUV này lại dùng đèn sương mù hình tròn, nằm trong hốc màu đen. Chưa hết, xe còn được bổ sung hốc gió trung tâm cỡ lớn, đi kèm viền chữ "U" màu bạc bên dưới, và nắp ca-pô dập gân thể thao hơn.

Bên trong nội thất của BR-V 2022 được lấy cảm hứng từ CR-V mới. Honda cho biết xe sẽ được trang bị màn hình TFT 4,2 inch trên cụm đồng hồ đo và màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Khoang nội thất bên trong

Khoang cabin rộng rãi có bệ tỳ tay được thiết kế lại, nhiều ngăn để đồ hơn, túi đựng đồ sau ghế, ổ cắm điện 12V, 8 ngăn đựng chai nước, tấm che nắng tích hợp đèn và gương trang điểm. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe Honda Sensing và các tính năng như khởi động động cơ từ xa và chức năng tự động khóa cửa khi xe chạy.

Dưới nắp ca-pô, xe sử dụng động cơ 1.5L i-VTEC sản sinh công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT mới được cho là sẽ cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Quyết định của Honda không bổ sung hệ truyền động hybrid cho BR-V mới có lẽ là nhằm để giữ giá càng thấp càng tốt bởi các thị trường châu Á không có các quy định nghiêm ngặt về khí thải áp dụng như ở châu Âu.

Đằng sau, Honda BR-V thế hệ thứ hai được trang bị cụm đèn hậu mới với thiết kế gợi liên tưởng đến City 2021 nhưng không có nẹp mạ crôm ở giữa. Cánh gió mui và tấm ốp gầm màu bạc là những trang bị ngoại thất đáng chú ý khác của mẫu MPV cỡ nhỏ này. Không chỉ "lột xác" về thiết kế, Honda BR-V 2022 còn sở hữu chiều cao gầm tăng mạnh từ 201 mm ở thế hệ cũ lên 220 mm. Sự thay đổi này sẽ giúp xe vượt qua những đoạn đường xấu hoặc đường ngập dễ dàng hơn.

Bản này được trang bị tính năng đàm thoại rảnh tay, camera cập lề Honda LaneWatch và gói công nghệ an toàn Honda Sensing. Gói công nghệ an toàn này bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, phanh giảm thiểu va chạm phía trước và cảnh báo khi phương tiện phía trước chuyển bánh. Trong khi đó, những bản còn lại chỉ có những tính năng an toàn tiêu chuẩn như 2 túi khí trước, túi khí bên sườn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảm biến đỗ xe.

Honda không công bố giá bán của mẫu xe này nhưng hy vọng BR-V mới sẽ có giá tương đương với phiên bản tiền nhiệm, vốn có giá khởi điểm từ 239.500.000 Rupiah Indonesia (tương đương 16.811 USD).

Link gốc : https://vietq.vn/chiem-nguong-suv-honda-br-v-2022-7-cho-cau-hinh-moi-ra-mat-tai-thi-truong-dong-nam-a-d191666.html

Bạn đang đọc bài viết Chiêm ngưỡng SUV Honda BR-V 2022 7 chỗ cấu hình mới ra mắt tại thị trường Đông Nam Á tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe
Hyundai SantaFe 2021 lột xác từ ngoại thất đến nội thất trong xe khác hẳn với phiên bản cũ 2018. Xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới cùng các tính năng vượt trội đem lại những trải nghiệm hoàn toàn mới.