Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Siêu phẩm Toyota Camry ra mắt tại Thái Lan tích hợp công nghệ gì?

VIETQ 14:39 08/11/2021

Bốn phiên bản xe Toyota Camry 2022 có khả năng sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong quý I năm sau.

Theo thông tin chính thức từ Toyota Thái Lan, hãng xe giới thiệu đến người dùng tại xứ sở chùa Vàng phiên bản mới của dòng xe Camry. Phiên bản mới thuộc thế hệ thứ 8, đáng chú ý, tùy chọn động cơ 2.0L đã bị loại bỏ.

Thay thế cho bản 2.0L là bản 2.5 Camry Sport có giá 44.837 USD, đây cũng là phiên bản giá bán thấp nhất. Các phiên bản còn lại vẫn là 2.5 Premium (48.119 USD), 2.5 HEV Premium (49.924 USD) và 2.5 HEV Premium Luxury (54.438 USD). Hai phiên bản HEV dùng động cơ hybrid.

Đối với bản Sport và Premium, động cơ được trang bị là loại 2.5L Dynamic Force có mã A25A-FKB, sản sinh công suất 209 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 5.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp. Toyota cho biết động cơ 2.5L tiết kiệm nhiên liệu tương tự động cơ 2.0L được trang bị trên Camry đời trước.

Hệ thống động cơ hybrid cho 2 phiên bản còn lại dùng động cơ đốt trong công suất 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 221 Nm cùng motor điện 86,7 mã lực, mô-men xoắn 202 Nm. Tổng công suất của khối động cơ này tạo ra là 208,2 mã lực. Bộ pin NiMH nay được đặt dưới hàng ghế sau thay vì dưới sàn, thay đổi này giúp tăng không gian khoang hành lý.

Về thiết kế, Toyota Camry 2022 có vài thay đổi nhỏ ở khe hút gió trước viền chrome, lưới tản nhiệt tinh chỉnh nhẹ. Bên trong khoang lái, xe được trang bị màn hình giải trí 9 inch đặt nổi trên khe gió tản nhiệt trung tâm, đây là xu hướng thiết kế mới của Toyota.

Công nghệ an toàn trên Camry 2022 tại Thái Lan cũng được nâng cấp với Toyota Safefty Sense 2.5+, bổ sung tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm và người đi xe đạp để kích hoạt tính năng phanh tự động khẩn cấp. Xe cũng có bộ kiểm soát giúp hạn chế việc đạp nhầm chân ga.

Tại Việt Nam, Toyota Camry đang được bán thuộc đời 2019. Xe có 2 phiên bản là 2.0G và 2.5Q, giá bán lần lượt 1,029 tỷ và 1,235 tỷ đồng. Theo thông tin có được, khả năng cao Toyota Việt Nam sẽ cho ra mắt Camry 2022 trong quý I của năm 2022.

Trong cùng diễn biến, ngày 4/11 vừa qua, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu Toyota Raize hoàn toàn mới – khuấy đảo cuộc chơi, mẫu SUV đô thị đầu tiên trong dải sản phẩm của Toyota tại thị trường Việt Nam có giá bán từ 527 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi ra mắt trực tuyến, ông Hiroyuki Ueda, Tổng Giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cho biết, ông thực sự tự hào khi Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên ra mắt mẫu xe Toyota Raize hoàn toàn mới. Điều này cho thấy thị trường tại đây rất tiềm năng với tốc độ phát triển mạnh mẽ cùng nhịp sống đô thị sôi động.

Khách hàng của Toyota ngày càng trẻ hóa và hiện đại. Họ là khách hàng mua xe lần đầu - những cá nhân hay gia đình trẻ theo đuổi phong cách sống năng động, mong muốn lựa chọn chiếc xe đa dụng cho công việc cũng như giải trí. Công ty đã lắng nghe để thấu hiểu mong muốn của khách hàng, không ngừng nỗ lực để hiện thực hóa giấc mơ của họ bằng việc mang lại mẫu xe SUV đô thị nhỏ gọn tiên phong, với thiết kế trẻ trung, không gian đa dụng, dễ vận hành, mang đến trải nghiệm lái xe an toàn mỗi ngày và những kỳ nghỉ cuối tuần thú vị bên gia đình.

Toyota Raize là mẫu xe SUV đô thị nhỏ gọn tiên phong, thiết kế trẻ trung, không gian đa dụng, dễ vận hành, phù hợp với xu hướng xe gầm cao hiện nay.

Ngoại thất năng động cá tính với đường nét góc cạnh và trục ngang cao thể hiện chất SUV khỏe khoắn. Với kích thước (DxRxC) 4.030x1.710x1.605mm và chiều dài cơ sở 2.525mm lớn nhất phân khúc, Raize có thể di chuyển dễ dàng trong đô thị nhưng vẫn sở hữu không gian rộng rãi. Từng chi tiết như lưới tản nhiệt cỡ lớn, bộ vành hợp kim 17-inch, ăng-ten vây cá mập và màu xe 2 tông màu đậm tính thể thao cùng hệ thống đèn full-LED góp phần tạo vẻ ngoài bắt mắt.

Không gian nội thất rộng rãi, khoảng cách giữa hai hàng ghế lên đến 900mm mang tới khoảng để chân thoải mái cho hàng ghế thứ hai. Khoang hành lý có dung tích lớn 369L, khả năng tùy biến linh hoạt giúp tăng lên 1.133L khi gập phẳng hàng ghế sau, cùng 10 hộc chứa đồ tiện dụng đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng đa dạng cho mọi hành khách. Toyota Raize được trang bị tiện nghi hiện đại bao gồm hệ thống khởi động thông minh bằng nút bấm, màn hình đa thông tin 7-inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9-inch kết nối điện thoại thông minh và điều hòa tự động.

Cấu trúc khung gầm mới và hệ thống treo cùng khoảng sáng gầm lên tới 200mm đem lại khả năng di chuyển đa dạng trên nhiều loại địa hình, Toyota Raize không chỉ êm ái trong đô thị mà còn ổn định trên các cung đường đồi núi.

Động cơ 1.0L Turbo sản sinh mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 2400 - 4000 vòng/phút, công suất cực đại 98Hp tại vòng tua 6000 vòng/phút. Ở dải tốc độ thấp, động cơ tăng áp cho ra lực kéo tốt hơn động cơ 1.5L thường, giúp xe tăng tốc nhanh nhạy đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số biến thiên vô cấp kép hoàn toàn mới (D-CVT) kết hợp lẫy chuyển số trên vô lăng và chế độ lái Power giúp tăng hiệu suất cho động cơ góp phần mang tới cảm giác lái thú vị với khả năng vận hành mạnh mẽ.

Nhằm nâng cao sự tự tin khi lái xe và bảo vệ hành khách, Toyota Raize còn sở hữu các công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ tối đa cho người lái trong đô thị như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như Camera lùi, hệ thống cảm biến trước & sau, 6 túi khí, VSC, HAC, TRC, EBD… Toyota Raize được phân phối từ ngày 20/11/2021 với 7 màu sắc với giá bán 527 triệu cho màu đỏ và đen, 535 triệu đồng cho các màu trắng ngọc trai, trắng đen, xanh ngọc lam, đỏ đẻ và vàng đen.

Link gốc : https://vietq.vn/sieu-pham-toyota-camry-ra-mat-tai-thai-lan-tich-hop-cong-nghe-hybrid-d193529.html

Bạn đang đọc bài viết Siêu phẩm Toyota Camry ra mắt tại Thái Lan tích hợp công nghệ gì? tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe
Bất ngờ, choáng ngợp, tự hào, háo hức… cho đến hài hước thích thú… là những cung bậc cảm xúc liên tiếp được người xem bày tỏ trong sự kiện trực tuyến ra mắt mẫu ôtô điện thông minh Made in Vietnam VF