Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Ô tô Kia K5 2023 'lột xác' toàn diện, giá chỉ từ 900 triệu hút khách hàng

VIETQ 16:20 02/03/2023

Ô tô Kia K5 2023 thuộc mẫu xe sedan hạng D có nhiều thay đổi toàn diện từ nền tảng khung gầm, động cơ đến thiết kế nội ngoại thất. Đặc biệt với giá cả chỉ từ 900 triệu sẽ là cơ hội cho nhiều khách hàn

Kia K5 2023 sở hữu thiết kế thể thao, ấn tượng

Vốn ra mắt lần đầu tiên kể từ năm 2000, ở thế hệ thứ 5, mẫu sedan hạng D Hàn Quốc - Optima chính thức được đổi tên thành Kia K5 2023 để thống nhất với tên gọi toàn cầu, đồng thời nhận nhiều sự cải tiến về diện mạo, khung gầm đến trang bị tiện ích.

Trong 3 quý đầu năm nay, Kia K5 2023 đã đạt được mức doanh số ấn tượng và ổn định, vươn lên cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đáng gờm đến từ Nhật Bản - Toyota Camry. Hiện nay, Kia K5 2023 đang được THACO lắp ráp trong nước và phân phối ra thị trường với 3 phiên bản.

Về ngoại thất, ô tô Kia K5 2023 được biết đến là dòng sedan “Fastback” thể thao, mẫu xe ở thế hệ mới đã có màn lột xác ngoạn mục để khoác lên mình một diện mạo rất “Tây” cùng những đường nét thanh mảnh, dứt khoát đại diện cho thiết kế của tương lai.

Xe sử dụng nền tảng khung gầm thế hệ N3 tương tự như Hyundai Sonata giúp cải thiện khả năng cách âm, mở rộng không gian bên trong cũng như gia tăng sự ổn định và an toàn tối đa khi vận hành. Từ đó, dòng D-sedan nhà Kia có kích thước tổng thể theo tỷ lệ Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.905 x 1.860 x 1.465 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.850 mm cung cấp khoang nội thất thoáng đãng, thoải mái cho người dùng.

Kia K5 2023 với diện mạo mới, trang bị hiện đại, an toàn cao. Ảnh minh họa

Các thông số trên đều vượt qua cả Toyota Camry và Honda Accord. Điều này đồng nghĩa Kia K5 không chỉ là mẫu sedan hạng D dài nhất mà còn sở hữu không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc.

Tuy không quá đột phá nhưng ngoại hình Kia K5 vẫn được đánh giá cao bởi phong cách đậm chất châu Âu, thể thao, hiện đại và sang trọng. Đặc biệt, K5 còn toát lên vẻ trẻ trung và năng động, đem lại cảm giác khác biệt so với phong thái chững chạc, điềm đạm thường thấy trên các mẫu sedan hạng D.

Đầu xe Kia K5 2023 cuốn hút với cụm lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng nhưng được làm mới sắc nét, đẹp mắt và khí thế hơn trước. Lưới tản nhiệt mở rộng, ăn sâu bao trọn cụm đèn trước. Bên trong sử dụng hoạ tiết gân nổi 3D xếp tầng uốn lượn sống động.

Cụm đèn pha LED Projector rất biết cách bắt kịp xu hướng với kiểu chia 3 khoang mạnh mẽ nhưng cũng đầy tinh tế. Đèn được tích hợp tính năng bật/tắt tự động. Viền ngoài là dải đèn LED định vị ban ngày chạy dài theo hình “nhịp tim” (Heart Beat) tạo điểm nhấn nổi bật.

Phần dưới đầu xe Kia K5 2023 trông cực kỳ thể thao, chú trọng nhiều đến tính khí động học. Cửa hút gió mở to theo hình khuôn miệng kết nối khéo léo với hốc gió hầm hố hai bên. Cản trước ép dẹp xé gió cứng cáp đúng kiểu xe đua.

Nhìn từ bên hông, Kia K5 2023 trông thanh thoát, năng động và rất đẹp dáng. Nắp capo gân guốc uốn cong hơi chúi về trước làm gợi nhớ về những chiếc “ngựa hoang” Ferrari. Chạy dọc thân xe là những đường dập thẳng tắp mạnh mẽ. Mui xe uốn cong vuốt dài về phía đuôi đậm chất coupe. Gương chiếu hậu Kia K5 tách rời trụ A cho phạm vi quan sát rộng hơn, tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ và sấy.

Nội thất sang từng chi tiết, động cơ mạnh mẽ

Kia K5 2023 nhanh chóng chinh phục người dùng bằng một thiết kế mới đơn giản, gãy gọn nhưng sang trọng. Sự đầu tư chăm chút kỹ lưỡng của nhà sản xuất Hàn Quốc đã làm nên một K5 cao cấp không thua kém những chiếc sedan hạng E.

Nội thất xe bọc da màu đen piano. Chạy dọc taplo và ốp cửa là những thanh gỗ nhạt màu kết hợp thêm đường viền mạ kim loại mờ tạo điểm nhấn nổi bật. Hãng Kia còn trau chuốt tỉ mỉ đến mức phần ốp kim loại bọc các cửa gió điều hoà đều được phay rất tinh tế.

Cách bố trí bảng điều khiển của Kia K5 cho thấy sự tập trung nhiều về người lái. Màn hình giải trí trung tâm nằm liền khối với bảng đồng hồ sau vô lăng, tương tự như những “người anh em” cùng nhà là Kia Sorento hay Kia Carnival mới. Bảng điều hoà rất hiện đại. Các chi tiết, nút bấm thừa thải gần như được tinh giản triệt để.

Khu vực lái của Kia K5 2023 được tái thiết kế hoàn toàn mới. Vô lăng 3 chấu D-cut nịnh mắt, được tích hợp tính năng sưởi và đầy đủ các phím điều khiển. Bảng đồng hồ phía sau cực kỳ thuyết phục khi ở dạng Full Digital với màn hình hiển thị lên đến 12,3inch cho giao diện trực quan. Ngoài ra, K5 có thêm bộ hiển thị trên kính lái HUD.

Ở thế hệ mới, Kia K5 được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái như: lẫy chuyển số sau vô lăng, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, phanh tay điện tử & Auto Hold, chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, khởi động từ xa, gương hậu chống chói tự động… Trục cơ sở dài bậc nhất phân khúc giúp Kia K5 2023 sở hữu một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái ở tất cả vị trí ngồi. Xe có ghế bọc da màu đen, riêng bản GT-Line bọc da hai màu thể thao.

Hệ thống ghế ngồi của Kia K5 được đánh giá cao về tính hiện đại. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, có nhớ vị trí. Ghế phụ chỉnh điện 6 hướng. Cả hai ghế này đều trang bị tính năng làm mát và sưởi. Ở giữa có bệ để tay kiêm hộp đựng đồ trung tâm. Hàng ghế sau đầy đủ tựa đầu 3 vị trí và bệ để tay trung tâm. Riêng bản GT-Line có thêm cả sưởi. Hàng ghế này có bề ngang rộng. Độ ngả lưng tốt. Khoảng trống để chân thoáng. Trần xe do thiết kế mui coupe nên phía sau hơi thấp song cũng không quá ảnh hưởng. Dù đuôi xe khá ngắn nhưng khoang hành lý Kia K5 2023 vẫn có dung tích lên đến 510 lít. Cốp sau mở điện.

Kia K5 2023 được trang bị màn hình giải trí 10,25inch, kết hợp hệ thống âm thanh 12 loa Bose. Xe hỗ trợ đầy đủ các tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ra lệch giọng nói, đàm thoại rảnh tay, kết nối AUX/USB/Bluetooth/Radio và sạc không dây. Tất cả phiên bản Kia K5 đều dùng điều hoà tự động, có cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Kính tự động một chạm trang bị trên cả 4 cửa sổ. Phiên bản GT-Line và Premium có cửa sổ trời toàn cảnh.

Động cơ xăng Nu 2.0 MPI sản sinh công suất cực đại 150 mã lực và mô men xoắn cực đại 192Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Động cơ xăng Theta-III 2.5 GDi sản sinh công suất cực đại 191 mã lực và mô men xoắn cực đại 246Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.

Hệ thống an toàn trên Kia K5 2023 được bổ sung, hoàn thiện hơn với đầy đủ các tính năng cần thiết như: 6 túi khí, hệ thống phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, cảm biến trước & sau, camera lùi…

Tuy nhiên so với một số đối thủ cùng phân khúc nhất là Mazda 6 thì hệ thống an toàn của Kia K5 chưa thực sự nổi bật. Nếu có thêm các công nghệ an toàn cao cấp như: cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường… có lẽ sẽ càng dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn. Bởi dù sao từ trước đến nay, trang bị hấp dẫn vốn luôn là thế mạnh chính của các mẫu xe nhà Kia nói riêng và xe Hàn nói chung.

Bạn đang đọc bài viết Ô tô Kia K5 2023 'lột xác' toàn diện, giá chỉ từ 900 triệu hút khách hàng tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe
Ngày 14/10/2022, Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản Hyundai Elantra 2023 thế hệ hoàn toàn mới. Trong đó, chi phí vận hành vẫn là lợi thế cạnh tranh lớn cho mẫu xe này.