Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Ford Everest Wildtrak 2023 - phiên bản có nhiều sự phá cách đặc biệt

DTVN 09:53 13/02/2023

Ô tô Ford Everest Wildtrak 2023 là dòng SUV cỡ trung đang rất “hot” ở Việt Nam. Mẫu xe ô tô này có sự phá cách ở nhiều chi tiết hướng đến khách hàng cần sự khỏe khoắn để chuyên chạy địa hình khó.

Ra mắt Việt Nam vào tháng 7 năm 2022, Ford Everest thế hệ mới là cuộc cách mạng thực sự của chiếc SUV cỡ trung 7 chỗ đến từ Mỹ. Mẫu xe này thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài để trở thành lựa chọn của đông đảo người dùng trong nước.

Sắp tới, người Việt sẽ đón nhận thêm Ford Everest Wildtrak 2023 mới được Ford bổ sung giống dòng bán tải Ranger. Ford Everest Wildtrak đã được đại lý nhận đặt cọc và dự kiến bàn giao xe trong tháng 4 năm 2022.

Ford Everest Wildtrak 2023 là phiên bản cao cấp nhất nên mức giá dự kiến của xe sẽ đắt hơn bản Titanium Plus hiện hành (1,452 tỷ đồng). Tuy nhiên, Ford Việt Nam hiện vẫn chưa công bố giá bán, người dùng cần chờ đợi thêm.

Ford Everest Wildtrak 2023 khác biệt khá nhiều so với những phiên bản đang bán ở Việt Nam. Đây được coi là sự phá cách cho chiếc SUV này hướng đến khách hàng cần sự khỏe khoắn để chuyên chạy địa hình khó.

Khác biệt dễ nhận ra nhất trên Ford Everest Wildtrak 2023 là phần đầu với thiết kế mà chỉ nhìn trực diện, người dùng sẽ nghĩ đây là Ranger. Theo đó, lưới tản nhiệt của Ford Everest Wildtrak giống hệt Ranger với chi tiết kéo dài như chữ “X” xuống phần cản trước chứ không phải tách biệt như các bản khác. Các chi tiết lưới tản nhiệt trên Ford Everest Wildtrak 2023 cũng được sơn đen tạo sự khỏe khoắn cho xe.

Ford Everest Wildtrak 2023 mới được Ford bổ sung giống dòng bán tải Ranger. Ảnh minh họa

Ngay trên nắp ca-pô, dòng chữ “Wildtrak” xuất hiện tạo ra điểm nhấn và giúp người dùng dễ dàng phân biệt. Hệ thống đèn của Ford Everest Wildtrak sử dụng công nghệ LED chứ không phải LED Matrix như xe đang bán ở Việt Nam. Tuy nhiên, tạo hình đèn chữ “C” định vị tương tự với 2 bóng Projector.

Vẻ hiện đại của Ford Everest Wildtrak 2023 vẫn được thể hiện rõ khi nhìn ngang thân xe với những đường gân nổi chạy dài. Dòng chữ “Wildtrak” sơn đen ở tai xe để người dùng dễ dàng phân biệt.

Thay đổi dễ nhận ra nhất trên Ford Everest Wildtrak 2023 đến từ bộ la-zăng 20 inch 2 tông màu dạng cánh hoa bắt mắt hơn. Thay vì dập nổi ở vòm bánh xe, giờ đây hãng xe Mỹ bổ sung thêm chi tiết màu đen tạo điểm nhấn cho Ford Everest.

Gương chiếu hậu của Ford Everest Wildtrak 2023 sẽ sử dụng lớp sơn nhám thay vì ốp crom như những bản hiện hành. Dĩ nhiên, bản này sẽ có những tính năng tương đương như chỉnh, gập điện tích hợp báo rẽ, cảnh báo điểm mù. Tay nắm cửa của Ford Everest Wildtrak 2023 đồng màu với thân xe thay vì ốp crom giống Ford Everest 2023 bản Titanium.

Cụm đèn hậu của Ford Everest Wildtrak dạng LED thanh mảnh tạo ra sự hiện đại cho mẫu SUV này và xe có thêm móc kéo ở khu vực cản sau. Cụm đèn hậu của Ford Everest Wildtrak dạng LED thanh mảnh tạo ra sự hiện đại cho mẫu SUV này và xe có thêm móc kéo ở khu vực cản sau.

Ford Everest Wildtrak 2023 tương đồng với những bản đang bán ở Việt Nam khi nhìn từ phần đuôi. Cụm đèn hậu của Ford Everest Wildtrak dạng LED thanh mảnh tạo ra sự hiện đại cho mẫu SUV này.

Cản sau trên Ford Everest Wildtrak 2023 sử dụng nhựa cứng màu đen và có thêm móc kéo dành cho dân chuyên off-road. Đồng thời, Ford Everest cũng có thêm cánh gió tích hợp đèn phanh trên cao, tiêc rằng ăng-ten xe lại dạng que chứ không phải vây cá.

Tổng thể ngoại hình của Ford Everest Wildtrak 2023 cứng cáp hơn, đặc biệt phần đầu tương tự Ranger tạo ra sự khác biệt. Xung quanh xe với những điểm nhấn màu đen giúp Everest lần đầu có sự phá cách như bản sắp bán Wildtrak này.

Nội thất Ford Everest Wildtrak 2023 sẽ có những điểm nhấn riêng tạo không khí mới mẻ. Tương tự “người anh em” bán tải Ranger 2023, Ford Everest Wildtrak 2023 sẽ có những điểm nhấn rất riêng khi bước vào khu vực nội thất. Phiên bản Wildtrak sẽ thiên về hơi hướng trẻ trung, hiện đại trên nền tảng thiết kế của những gì đã có.

Sự khác biệt mà người dùng sẽ nhận ra ngay trên phiên bản Wildtrak của Everest sắp bán ở Việt Nam là sự kết hợp tông màu Đen/Cam. Theo đó, những đường chỉ khâu màu cam sẽ là chủ đạo để tạo điểm nhấn cho xe.

Khoang lái của xe với ghế bọc da, chỉ khâu cam và trên lưng ghế trước sẽ có chữ Wildtrak tương tự Ranger. Ghế trước sẽ có tính năng chỉnh điện 10 hướng giúp người dùng cảm nhận được sự hiện đại.

Vô-lăng xe cũng được điểm xuyết với chỉ cam bên cạnh phong cách thiết kế nhỏ gọn với chất liệu da quen thuộc. Phía sau là màn hình kỹ thuật số 12 inch hiển thị mọi thông số vận hành của Ford Everest.

Trong khi đó, trung tâm xe vẫn duy trì màn hình cảm ứng dọc 12 inch đầy khác biệt so với những xe trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, Ford Everest Wildtrak 2023 sẽ dùng núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử ở khu vực điều khiển trung tâm.

Ford Everest Wildtrak 2023 được trang bị màn hình giải trí 12 inch với hệ thống SYNC 4 tiêu chuẩn kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay, Android Auto cùng dàn âm thanh 8 loa.

Ngoài ra, những tiện nghi khác có sẵn trên Ford Everest Wildtrak 2023 gồm: Sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, đá cốp rảnh tay, cửa sổ trời.

Ford Everest Wildtrak 2023 cung cấp cho người dùng khoảng trống trần xe rộng rãi nhờ chiều cao tốt 1.842mm. Cùng với đó, khoảng để chân phía trước cho hành khách cũng thoải mái và ghế có thể điều chỉnh tiến/lùi và ngả.

Ra đến hàng ghế cuối, Ford Everest Wildtrak cung cấp 2 vị trí ngồi cho người dùng với đủ tiện nghi như cửa gió điều hòa, vị trí để cốc. Đồng thời, hàng ghế này có thể gập 50:50 phẳng với mặt sàn bằng điện.

Đại diện Ford Việt Nam xác nhận sắp mở bán Everest Wildtrak cho thị trường trong nước. "Bản mới của Everest nằm trong kế hoạch đa dạng hoá dải sản phẩm cũng như mục tiêu tăng doanh số, tương tự trường hợp của Ranger Wildtrak. Xe đang trong quá trình chuẩn bị và dự kiến ra mắt thị trường vào tháng 4", người này cho biết. Tại Việt Nam, động cơ của Ford Everest bản cao nhất Titanium+ loại bi-turbo 2.0, công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hộp số tự động 10 cấp, dẫn động 2 cầu. Giá bản này là 1,452 tỷ đồng.

Everest là mẫu xe bán chạy thứ hai của hãng Ford tại Việt Nam, sau Ranger. Tháng đầu 2023, Ford Everest có 770 xe đến tay khách hàng, dẫn đầu phân khúc SUV khung gầm rời cỡ D. Năm 2022, doanh số mẫu SUV thương hiệu Mỹ là 6.979 xe, xếp thứ hai phân khúc sau Toyota Fortuner, 7.653 xe.

Tương tự các dòng xe Ford đang bán, Ford Everest Wildtrak 2023 được trang bị những công nghệ tiên tiến gồm: Hệ thống cảnh báo lệch làn & hỗ trợ giữ làn đường; Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau; Hệ thống cảnh báo điểm mù; Hệ thống cảnh báo tiền va chạm; Kiểm soát hành trình thích ứng; Giám sát áp suất lốp; Camera 360 độ; 7 túi khí.

Link gốc : https://vietq.vn/ford-everest-wildtrak-2023--phien-ban-co-nhieu-su-pha-cach-dac-biet-d207948.html

Bạn đang đọc bài viết Ford Everest Wildtrak 2023 - phiên bản có nhiều sự phá cách đặc biệt tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe