Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Ô tô Honda BR-V giá có thể từ 699 triệu đồng, sở hữu tính năng an toàn 5 sao

VIETQ 07:32 24/04/2023

Bên cạnh bản CR-V, mẫu ô tô Honda BR-V là một trong sản phẩm mới đáng mong chờ của Honda Việt Nam trong năm nay. Sản phẩm này hứa hẹn trang bị nhiều tính năng hiện đại.

Nhiều đại lý đang công khai nhận đặt cọc Honda BR-V sắp ra mắt thị trường Việt Nam, với giá bán dự kiến trong khoảng 600-700 triệu đồng.

BR-V là một trong hai sản phẩm mới đáng mong chờ của Honda Việt Nam trong năm nay, bên cạnh CR-V. Trước đó, các đại lý đã úp mở về khả năng Honda BR-V sẽ đến Việt Nam trong thời gian tới. Nhưng nay, nhiều đại lý đã công khai nhận cọc, thậm chí có nơi dự báo giá chính xác sẽ từ 699 triệu đồng. Xe có thể ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong tháng 5, nhập khẩu từ Indonesia.

Nếu dự báo trên là đúng, đây không thể xem là mức giá tốt để cạnh tranh. Bởi giá này đang cao hơn Mitsubishi Xpander (555-658 triệu đồng), Suzuki XL7 (600-640 triệu đồng), Toyota Veloz Cross (658-698 triệu đồng) hay Hyundai Stargazer (575-685 triệu đồng), dù vẫn dưới Kia Carens (619-859 triệu đồng).

Ô tô Honda BR-V là một trong hai sản phẩm mới đáng mong chờ của Honda Việt Nam trong năm nay. Ảnh: Tuổi Trẻ

Với mức giá này, nhiều người kỳ vọng Honda BR-V đến Việt Nam sẽ có gói công nghệ Honda Sensing, gồm tính năng hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kết hợp camera quan sát điểm mù LaneWatch.

Trong khi đó, trong phân khúc hiện tại, Toyota Veloz Cross và Hyundai Stargazer, đều có giá thấp hơn (nếu giá BR-V được xác nhận), đang là hai mẫu xe nổi bật về công nghệ.

Honda BR-V là dòng MPV cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross, từng nhiều lần “lỡ hẹn” với thị trường Việt Nam.

Được biết tại thị trường Thái Lan, Honda BR-V thế hệ mới sở hữu ngoại hình to lớn hơn hẳn nhờ gia tăng kích thước toàn diện. Cụ thể, các thông số dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.490 x 1.780 x 1.685 mm, tức dài hơn 33 mm, rộng hơn 45 mm và cao hơn 8 mm. Trục cơ sở cũng dài hơn 38 mm khi đạt 2.700 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 201 mm. Khách hàng mua xe Honda BR-V 2023 sẽ có 6 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Xanh, Đỏ, Trắng, Bạc, Đen, Xám.

Về tổng thể, Honda BR-V có thiết kế hơi lai SUV với các đường nét vuông vức. Cụm đèn trước dạng LED, la zăng 16 inch hoặc 17 inch tùy phiên bản. Bên trong khá đơn giản nhưng đủ tiện nghi cơ bản, không có tùy chọn 6 chỗ. Bên dưới nắp ca pô, Honda BR-V sử dụng động cơ xăng 1.5L, hút khí tự nhiên, công suất tối đa 119 mã lực và mô men xoắn cực đại 145Nm, hộp số vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Honda BR-V sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, nam tính và đậm chất SUV. Đây là điểm tạo nên sự khác biệt cho mẫu MPV của Honda so với các đối thủ đồng hạng hiện nay.

Khu vực "mặt tiền" BR-V nổi bật với lưới tản nhiệt kích thước lớn, gồm các thanh nan ngang xếp chồng lên nhau, gia tăng vẻ cứng cáp cho xe. Đèn pha LED tự động bật tắt thiết kế liền mạch lưới tản nhiệt vốn đang trở thành xu hướng hiện nay, mang đến cái nhìn sang trọng, hiện đại.

Về nội thất, Honda BR-V 2023 rộng rãi, nhiều công nghệ cũng như trang bị tiện ích hơn sản phẩm tiền nhiệm. Mọi thứ trên bảng táp-lô đều được sắp đặt gọn gàng, dễ sử dụng với cửa gió điều hòa đặt cao, phía dưới là màn hình giải trí trung tâm 7 inch tiêu chuẩn, hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto, kết nối Bluetooth và ra lệnh bằng giọng nói. Tiếp đến là hệ thống phím bấm điều chỉnh các tiện ích trên xe.

Vô-lăng 3 chấu viền kim loại, có thể điều chỉnh cao, thấp, tích hợp các phím chức năng. Ngay phía sau bố trí đồng hồ kỹ thuật số kết hợp giữa analogue và màn hình đa thông tin 4,2 inch.

Honda BR-V có kết cấu 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Trong đó, các hàng ghế được thiết kế theo kiểu rạp chiếu phim, hàng sau cao hơn hàng trước để tạo tầm nhìn tốt cho hành khách dù là ngồi ở vị trí nào. Ngoài ra, trên xe Honda BR-V còn nhận loạt trang bị tiện ích đáng giá khác như: chìa khóa thông minh có ttính năng khởi động máy và bật/tắt điều hòa từ xa; khóa cửa tự động; hệ thống âm thanh 4 tiêu chuẩn; điều hòa tự động 2 vùng, có cửa gió cho hàng ghế sau...

Với khách chọn mua Honda BR-V EL sẽ nhận một số trang bị cao cấp hơn như ghế bọc da màu đen quyền lực; có lẫy chuyển số; âm thanh 6 loa; gương trang điểm tích hợp đèn; nhiều ổ điện hơn. Honda BR-V là mẫu xe đạt an toàn ở mức 5 sao cao nhất do tổ chức ASEAN NCAP đánh giá nhờ có công nghệ Honda Sensing. Gói an toàn tiên tiến này bao gồm loạt công nghệ vượt trội, gồm: Hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, tránh cướp ga, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo khởi hành.

Bạn đang đọc bài viết Ô tô Honda BR-V giá có thể từ 699 triệu đồng, sở hữu tính năng an toàn 5 sao tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe