Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Hyundai Venue - Lựa chọn cho người thực dụng

VIETQ 19:51 24/03/2024

Hyundai Venue sở hữu thiết kế vừa mắt, động cơ mạnh mẽ cùng hệ thống đại lý sửa chữa bảo dưỡng rộng khắp cả nước sẽ là lựa chọn hợp lí cho người thực dụng muốn một chiếc xe đủ bền bỉ và tin cậ

Thiết kế vừa mắt

Hyundai Venue là cái tên sinh sau đẻ muộn trong line up SUV của Hyundai. Nếu như ở phân khúc truyền thống, Tucson, Santa Fe hay Palisade, Creta là những cái tên quen thuộc, thì câu chuyện ở phân khúc A lại khác.

Có vẻ như Hyundai theo đuổi chính sách đa dạng hóa sản phẩm phân khúc này khi cùng là mẫu xe cỡ nhỏ nhưng Hyundai có đến… 3 mẫu xe: Venue, Casper và Exter. Đây là 3 mẫu xe đi theo 3 xu hướng thiết kế khác nhau. Dường như Hyundai đánh giá phân khúc này sẽ thay thế cho lựa chọn xe cỡ A truyền thống với những người khách hàng trẻ tuổi giàu cá tính, cho nên 1 chiếc xe có lẽ là chưa đủ mà cần tới 3 mẫu.

Hyundai Venue ra mắt lần đầu tiên tại New York Motorshow 2019 và phiên bản cải tiến nâng cấp được giới thiệu vào năm 2022. Đây cũng chính là chiếc xe được Hyundai Thành Công giới thiệu vào tháng 12 năm ngoái. Hyundai Venue có kích thước nhỏ gọn nhất phân khúc A-SUV hiện nay với thông số dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.770 x 1.645 (mm). Khoảng sáng gầm xe đạt 195mm cùng chiều dài cơ sở 2.500 mm.

Hyundai Venue có thiết kế ngoại thất hiện đại và mang nhiều điểm nhận diện từ các đàn anh, đặc biệt là từ mẫu xe đình đám Palisade với lưới tản nhiệt kích thước lớn tạo hình thác nước Cascading Grill theo phong cách Parametric Dynamic. Phong cách tạo hình tổng thể vuông vức, mạnh mẽ đậm chất SUV.

Hyundai Venue có thiết kế ngoại thất hiện đại và mang nhiều điểm nhận diện.

Bên cạnh đó, cụm đèn pha Led-Projector được đặt thấp khá duyên dáng và bao quanh bởi khoang đèn LED định vị ban ngày DRL. Xinhan được đặt lên trên cao giống người anh em KONA. Tuy nhiên, bóng đèn lại là dạng halogen nên hình họa của xe khi đánh xinhan chưa được đẹp mắt.

Thân xe được thiết kế tối giản với 1 đường dập ngang hông, giúp gia tăng vẻ khỏe khoắn, năng động. Cụm đèn hậu mang phong cách thiết kế trending hiện nay với dải LED kéo ngang đuôi xe. Các chi tiết đèn hậu mang phong cách tạo hình chi tiết dạng pixel tương đồng như các thiết kế xe điện đương đại của Hyundai. Xe được trang bị giá nóc tiện dụng, vừa tăng vẻ khỏe khoắn, vừa hữu ích nếu muốn tăng cường khả năng chở đồ bằng cách chằng buộc trên nóc xe với phụ kiện chuyên dụng.

Hyundai Venue được trang bị bộ la-zăng hợp kim 16 inch, thiết kế khỏe khắn. Trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn đi kèm bộ la-zăng sơn màu bạc cơ bản.

Ngoài ra, đi kèm là bộ lốp Kumho với thông số 215/60R16 dành cho cả hai phiên bản. Tay nắm cửa Hyundai Venue được mạ tích hợp chìa khóa mở cửa thông minh kết hợp tính năng khởi động bằng nút bấm. Ăn chơi hơn, Venue cũng có trang bị khởi động từ xa bằng nút bất trên chìa khóa, rất hữu ích cho mùa hè nóng bức.

Vận hành mạnh mẽ mượt mà

Điểm ấn tượng đầu tiên là động cơ xe khởi động rất êm, ngồi trong xe không bị vọng tiếng máy ở chế độ không tải, dù không có tấm tiêu âm. Khi vận hành ở điều kiện đô thị, xe tỏ ra nhẹ nhàng và linh hoạt, chân ga đáp ứng tốt và khá nhạy khi đệm nhẹ ga, tay lái trợ lực điện tử nhẹ nhàng khiến việc di chuyển rất đơn giản. Hộp số DCT 7 cấp của xe hơi lưỡng lự ở cấp số thấp, song khi ổn định ở tốc độ 30-40 km/h thì mọi chuyện tỏ ra rất ổn với xe.

Khi chạy thử ra cung đường cao tốc, Hyundai Venue cũng thể hiện tốt với khả năng tăng tốc khá ổn, dù không “bốc lửa” và “quyết liệt” như những cỗ máy “siêu to khổng lồ”. Song nếu so với các cỗ máy 1.4L hay 1.6 nạp khí tự nhiên, Venue tỏ ra giàu năng lượng hơn hẳn. Điều này có được đến từ khối động cơ I3 Kappa 1.0 Turbo GDI cho công suất tối đa 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 172Nm tại 1.500 ~ 4.000 vòng/phút.

Điểm ấn tượng của động cơ 1.0 turbo này là khả năng làm việc hiệu quả, khi di chuyển trên cao tốc ở tốc độ tối đa cho phép 100 – 120 km/h, xe tỏ ra không thiếu lực. Khi cần vượt, cũng chỉ cần 1 cú đạp ga dứt khoát là xe lao đi chứ không phải lựa đà như nhiều chiếc xe khác có công suất yếu hơn.

Kết cấu khung gầm chắc chắn với hơn 50% thép cường lực AHSS, trang bị bộ lốp 215/60 R16 cùng khoảng sáng gầm xe 200mm khiến việc vận hành Hyundai Venue thoải mái và yên tâm, đặc biệt là ở điều kiện mặt đường “kẻ thù của xe gầm thấp” như ở Việt Nam.

Trang bị đủ dùng

Nội thất của Venue được xem là đủ dùng với màn hình trung tầm 8 inch hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay cùng bản đồ định vị độc quyền như truyền thống của các mẫu xe Hyundai tại Việt Nam. Xe cũng có điều hòa tự động, cửa sổ trời, đèn tự động, Cruise Control.

Hàng ghế sau của xe tương đối thỏa mái dù trục cơ sở chỉ 2.500mm. Ở đây ta cũng có thêm được cửa gió điều hòa và cổng sạc thiết bị điện tử định dạng USB Type-C.

Nội thất của Venue với màn hình trung tầm 8 inch hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay cùng bản đồ định vị độc quyền.

Nếu có điểm nào chưa hài lòng, thì đó là việc Venue chỉ được trang bị ghế ngồi bọc da pha nỉ chứ không phải full da, dù chỉ là da công nghiệp. Chất liệu nỉ đem đến cảm giác ngồi khá nóng, bí. Ngoài ra, sự vắng mặt của hệ thống an toàn chủ động Smartsense cũng làm cho Venue trở nên thiếu thốn thua thiệt, đặc biệt là với đối thủ Toyota Raize.

Có thể nói với giá bán chỉ 539 triệu đồng cho bản thấp và 579 triệu đồng cho bản cao, Hyundai Venue là mẫu A-SUV dành cho người thực dụng, cần 1 chiếc xe có khả năng vận hành linh hoạt, có khả năng đảm bảo an toàn cho mình cũng như người thân.

Bạn đang đọc bài viết Hyundai Venue - Lựa chọn cho người thực dụng tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe