Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hơn 95.000 xe Hyundai bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi cháy động cơ

VIETQ 09:23 28/09/2021

Mới đây, hãng xe Hyundai đưa ra thông báo triệu hồi 95.515 xe do lỗi có thể dẫn đến cháy động cơ

Cụ thể, có 82.268 chiếc Hyundai Tucson và 13.247 chiếc Hyundai Sonata phiên bản hybrid được trang bị động cơ GDI, dung tích 2.0L, sản xuất tại nhà máy ở Ulsan, Hàn Quốc.

-

Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ cho biết, việc triệu hồi diễn ra vì lỗi sản xuất có thể khiến tay dên dễ bị mài mòn, dẫn đến việc xuất hiện tiếng ồn bất thường ở động cơ và báo lỗi áp suất dầu.

Nếu xe hoạt động liên tục trong điều kiện này, lốc máy có thể bị hỏng, dẫn đến rò rỉ dầu và cháy động cơ. Tuy nhiên, khả năng xảy ra nhiều hơn là nó có thể khiến động cơ ngừng hoạt động đột ngột. Nếu điều đó xảy ra khi xe đang chạy ở tốc độ cao, nó có thể làm tăng nguy cơ va chạm dẫn đến tai nạn.

Hyundai Mỹ sẽ thông báo cho các chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng, để họ mang xe đến đại lý kiểm tra. Nếu phát hiện bất kỳ hư hỏng nào, động cơ sẽ được thay thế bằng động cơ mới.

Ngoài ra, tất cả xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm điều khiển động cơ nâng cao với cảm biến phát hiện các va chạm mới. Điều này giúp theo dõi động cơ liên tục để phát hiện các rung động và âm thanh bất thường nếu có sự cố xảy ra đối với tay dên.

Quá trình sửa chữa và thay mới các bộ phận trên xe thuộc diện triệu hồi sẽ được miễn phí, nếu chủ nhân đã sửa chữa động cơ từ trước tại đại lý chính hãng sẽ được hoàn lại tiền.

Trước đó, hãng xe Hàn Quốc vừa thông báo triệu hồi 23.587 xe Hyundai Tucson 2.0L tại Việt Nam do nguy cơ cháy bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS, gây mất an toàn.

Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện, có thể dẫn đến cháy bộ điều khiển HECU. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

Link gốc : https://vietq.vn/hon-95000-chiec-xe-hyundai-bi-trieu-hoi-do-loi-chay-dong-co-d191860.html

Bạn đang đọc bài viết Hơn 95.000 xe Hyundai bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi cháy động cơ tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe