Đó là thông tin trong báo cáo triệu hồi xe Hyundai của Cục Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) và mới được trang Car and Driver đăng tải.
Việc triệu hồi nói trên ảnh hưởng đến 3 dòng xe gồm 2 mẫu sedan là Elantra và Sonata 2020 và mẫu SUV SantaFe 2020-2021. Trong đó có tổng cộng 8.561 xe SantaFe 2020-2021; 8.256 xe Elantra và 9596 xe Sonata được sản xuất từ ngày 29/10/2020.
Theo báo cáo, những chiếc xe này có thể dễ dàng bị mất kính lái trước khi gặp va chạm. Lý do là lớp keo gắn kính bị lỗi trong quá trình sản xuất, dẫn đến việc bám dính giữa khung xe và kính chắn gió không đạt yêu cầu. Hãng xe Hàn Quốc đã ngừng sử dụng loại keo này ngay sau khi phát hiện lỗi. Chất phụ gia trong keo của những mẫu xe Hyundai trên được cung cấp bởi Axalta.
Cũng theo báo cáo, trên những chiếc xe bị ảnh hưởng, lái xe còn có thể nhận thấy tiếng ồn của gió hoặc nước rò rỉ từ kính chắn gió khi gặp trời mưa. Hiện, chưa có bất cứ vụ tai nạn hay thương tích gì liên quan đến lỗi trên được ghi nhận.
Hyundai sẽ thông báo cho chủ sở hữu xe và bắt đầu tiến hành triệu hồi vào 25/2 tới. Các xe trong diện này sẽ đến các đại lý để tháo và lắp lại kính chắn gió miễn phí.
Trước đó, Hyundai đã ra thông báo triệu hồi các mẫu Tucson tại Mỹ liên quan đến hệ thống phần mềm quản lí đèn. Theo lý giải của Hyundai, trên các mẫu xe phải triệu hồi lần này có hệ thống phần mềm của bộ điều khiển trung tâm (ICU) quản lý hệ thống điện đã có trục trặc dẫn đến nguy cơ đèn hậu hoặc đèn pha không bật sáng, làm giảm tầm nhìn của người lái và làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho chiếc xe cũng như các phương tiện khác.
Các mẫu Hyundai Tucson tại Mỹ phải triệu hồi lần này là các phiên bản 2022. Việc xử lý sự việc này khá đơn giản khi nhà sản xuất chỉ cần cập nhật lại phần mềm điều khiển.