Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Vinhomes được tỉnh Hưng Yên `chọn mặt gửi vàng`, giao đất làm dự án tỷ đô

DOANH NHÂN VIỆT NAM 14:40 10/07/2021

UBND tỉnh Hưng Yên quyết định giao và cho Công ty Cổ phần Vinhomes thuê đất với mục đích thực hiện dự án khu đô thị sinh thái gần 38.000 tỷ.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên xác nhận đã giao 314,6 ha đất cho CTCP Vinhomes để xây dựng khu đô thị sinh thái Dream City sẽ tọa lạc tại xã Long Hưng, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang.

Dự án có tổng vốn đầu tư 37.994 tỷ đồng (tương đương hơn 1,6 tỷ USD). Trong đó, vốn chủ sở hữu chiếm 15% tổng vốn đầu tư, 85% còn lại là vốn vay và vốn huy động.

Hưng Yên cũng đưa ra yêu cầu cụ thể đối với doanh nghiệp khi giao đất làm dự án. Đó là sử dụng đất đúng mục đích, vị trí, diện tích được giao, được cho thuê. Đồng thời phải tích cực làm việc cùng UBND huyện Văn Giang để hoàn thành giải phóng mặt bằng với diện tích đất còn lại nằm trong ranh giới thực hiện dự án để làm thủ tục giao đất, thuê đất trong năm 2021 và thực hiện đầu tư xây dựng đồng bộ,...

Hình ảnh minh họa

Khu đất được giao có một phần với diện tích 149,3 ha đất thuộc khu vực các xã Nghĩa Trụ, Long Hưng. Hình thức sử dụng đất là Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất. Thời gian sử dụng đất tính từ ngày có quyết định giao đất có hiệu lực tới ngày 30/12/2070.

Phần đất còn lại hơn 165 ha đất gồm khu vui chơi giải trí công cộng làm đất cây xanh đô thị và cây xanh đơn vị ở; đất công trình công cộng làm sân, đường nội bộ trồng xây xanh và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung cho dự án thuộc khu nhà ở cao tầng,... Hình thức sử dụng đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Ngoài ra, Hưng Yên cũng đồng ý cho Vinhomes thuê hơn 88 ha bất động sản tại các xã Long Hưng và Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang để thực hiện dự án trên. Gồm hơn 52,8 ha đất có mục đích kinh doanh và hơn 35,5 ha đất thương mại. Hình thức sử dụng đất là Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm. Thời gian sử dụng đất tương tự như các khu vực đã nêu trên.

Trước đó, tháng 6/2021, UBND tỉnh Hưng Yên đã có quyết định phê duyệt Phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị sinh thái Dream City. Theo đó, đơn vị tổ chức lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch là CTCP Vinhomes.

Nội dung chi tiết được nêu rõ là giảm diện tích khu đất xây dựng nhà ở xã hội do có sự thay đổi về hiện trạng sử dụng đất của các khu dân cư hiện hữu. Giảm số lượng nhà biệt thự, tăng số lượng nhà liền kề do thay đổi giải pháp bố trí, sắp xếp về vị trí, điều chỉnh kích thước và diện tích các lô đất nhà ở thấp tầng nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường khu vực.

Bên cạnh đó còn điều chỉnh giảm diện tích lô đất xây nhà cao tầng, giảm diện tích cây xanh để giúp hệ thống kênh, mương đảm bảo việc tiêu thoát nước cho khu vực và kết nối đồng bộ về hạ tầng trong và ngoài khu đô thị...

Theo Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/vinhomes-hung-yen-du-an-ty-do-35501.html

Bạn đang đọc bài viết Vinhomes được tỉnh Hưng Yên `chọn mặt gửi vàng`, giao đất làm dự án tỷ đô tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản