Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Vì sao second home ở Bảo Lộc đang trở nên hot hơn bao giờ hết?

Sở hữu trí tuệ 14:00 07/03/2022

Dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát, việc sở hữu một ngôi nhà thứ 2 ở vùng có khí hậu mát mẻ và thanh bình như Bảo Lộc đang trở thành lựa hot hơn bao giờ hết.

Nơi an cư lý tưởng

Sống ở TP.HCM, dịch Covid-19 khiến anh T.Q.H mong muốn tìm cho mình một ngôi nhà

nghỉ dưỡng thứ 2 tránh dịch. Anh đã nhiều lần đi lại và tìm hiểu để mua bất động sản tại vùng ven Sài Gòn và cuối cùng anh quyết định mua 1 mảnh đất để xây ngôi nhà thứ 2 tại Bảo Lộc.

Anh T.Q.H cho biết, lý do anh chọn Bảo Lộc vì nơi đây quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 22 - 24oC, mỗi lần lên đây nghỉ, anh và gia đình cảm thấy giống như được tiếp thêm nguồn năng lượng mới.

Trong khi đó, Anh N.T.G, dù đã có căn hộ thứ 2 ở biển vũng tàu nhưng anh vẫn chọn Bảo Lộc làm nơi nghỉ dưỡng thứ 2.

Khí hậu mát mẻ và thanh bình là lí do khiến nhiều người lựa chọn bất động sản tại Bảo Lộc

Chia sẻ lý do, lựa chọn bất động sản Bảo Lộc làm nơi nghỉ cho gia đình, anh N.T.G cho biết, khí hậu tại Bảo Lộc mát mẻ nhưng không quá lạnh như Đà Lạt. Sắp tới, cao tốc Giầu Dây - Liên Khương hoàn thành, việc di chỉ từ TP.HCM lên Bảo Lộc rút ngắn chỉ còn khoảng 2 tiếng so với khoảng 4 tiếng hiện nay. Cùng với đó, phong cảnh đồi chè đẹp, giá đất còn rẻ so với Sài Gòn và việc đầu tư tài sản tại đây, về lâu dài sẽ có lợi.

Được Thủ tướng công nhận hoàn thành Nông thôn mới đầu năm 2021, TP Bảo Lộc, hiện đang đẩy mạnh thu hút đầu tư, để trở thành đô thị loại 2 vào năm 2025.

Từ một vùng nông nghiệp thuần túy, xuất khẩu thô, Bảo Lộc chuyển mình hướng đến nông nghiệp công nghệ cao, và nay đang chuyển mình qua thương mại, dịch vụ, đặc biệt là du lịch, nghỉ dưỡng. Từ vài chục, vài trăm triệu đồng/hecta/năm sản xuất nông nghiệp được đầu tư thành khu nghỉ dưỡng, doanh thu đã tính bằng tiền tỉ mỗi tháng. Hiện Bảo Lộc đang có tới 92 dự án đầu tư, với tổng vốn hơn 7.000 tỷ đồng và 35 triệu USD.

Hạ tầng sớm hoàn thiện

Cao tốc Dầu Giây-Liên Khương được xem là dự án giao thông lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng từ trước tới nay sẽ được khởi công trong năm 2022. Dự án gồm 3 hợp phần, đoạn 1 Dầu Giây-Tân Phú (Đồng Nai) dài 61km do Bộ GTVT tổ chức thực hiện; đoạn 2 từ Tân Phú (Đồng Nai)-TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 66km, kinh phí thực hiện dự kiến 16.220 tỷ đồng; đoạn 3 từ TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) nối vào đầu đường cao tốc Liên Khương-Đà Lạt (đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều năm qua) dài 73,5km, kinh phí khoảng 11.330 tỷ đồng. Dự án có quy mô nền đường rộng 22m và 24,75m, gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn dừng xe khẩn cấp. Đoạn 2 và 3 do UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP) có sự tham gia hỗ trợ góp vốn của Nhà nước.

Việc sở hữu wellness secondhome tại Bảo Lộc giúp nhà đầu tư có một nơi an cư lý tưởng

Được biết, Lâm Đồng cũng đã chuẩn bị đủ nguồn vốn cho đoạn Tân Phú-Bảo Lộc 4.500 tỷ đồng, đoạn Bảo Lộc-Liên Khương 1.500 tỷ đồng, số còn lại do nhà đầu tư đóng góp.

Trong giai đoạn tới, thành phố Bảo Lộc sẽ vận dụng các cơ chế, chính sách huy động hiệu quả các nguồn lực, khai thác quỹ đất, thu hút các tập đoàn kinh tế lớn trong nước để đầu tư phát triển các khu đô thị mới, đầu tư các dự án du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí... phát triển mở rộng không gian đô thị gắn với chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí về xây dựng đô thị văn minh, phát triển toàn diện, xây dựng “Khu dân cư kiểu mẫu”, “Khu dân cư tiêu biểu”.

Và để thực hiện mục tiêu trở thành đô thị loại 2 vào 2025, Bảo Lộc cần phải có ít nhất 200.000 dân, nghĩa là phải thu hút thêm 50.000 người nữa.

Như vậy, cùng với sự tạo điều kiện của địa phương, khi hạ tầng hoàn thiện, việc kết nối của Bảo Lộc với các khu vực khác sẽ trở nên dễ dàng, giao thông thuận tiện sẽ là lực đẩy phát triển kinh tế, du lịch. Đặc biệt, khi đó, các gia đình có second home tại Bảo Lộc sẽ dễ dàng về ngôi nhà thứ 2 nghỉ dưỡng bất cứ khi nào muốn tận hưởng không gian đẹp, thanh bình, mát mẻ.

Việc sở hữu wellness secondhome tại Bảo Lộc lúc này không chỉ giúp nhà đầu tư có một nơi an cư lý tưởng, mà còn là cơ hội để đón sóng, nâng giá trị tài sản bất động sản khi hạ tầng giao thông tại khu vực này hoàn thiện.

Minh Anh/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vi-sao-second-home-o-bao-loc-dang-tro-nen-hot-hon-bao-gio-het-d132561.html

Bạn đang đọc bài viết Vì sao second home ở Bảo Lộc đang trở nên hot hơn bao giờ hết? tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc