Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Quy hoạch 'mở lối' cho BĐS Đà Nẵng, phân khúc nào sẽ chiếm 'spotlight' 2024

DTVN 11:06 26/03/2024

Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho BĐS Đà Nẵng trong năm 2024.

“Hào quang” cho BĐS ven sông Hàn

Sau hơn 20 năm lột xác ngoạn mục trở thành “dải lụa xanh” biểu tượng giữa lòng thành phố, gắn với hình ảnh những đại lộ khang trang ven sông, những nhịp cầu hiện đại nối đôi bờ, sông Hàn Đà Nẵng đang đứng trước vận hội mới để một lần nữa nâng tầm diện mạo, tạo động lực cho giai đoạn phát triển thịnh vượng tiếp theo của thủ phủ du lịch miền Trung.

Đó là khi Đà Nẵng lần lượt công bố quy hoạch chung tầm nhìn 2050, đồng thời phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ đông.

Với phạm vi quy hoạch khoảng 6.675 ha gồm các quận Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ, phân khu ven sông Hàn và bờ đông sẽ là trung tâm đô thị, trung tâm hành chính - chính trị; cửa ngõ du lịch ven sông, ven biển; trung tâm hội nghị quốc gia và quốc tế; trung tâm tài chính, giáo dục và đào tạo chất lượng cao miền Trung và trung tâm văn hóa - thể thao, y tế.

Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ đông được kỳ vọng sẽ tạo nên “cú hích” cho BĐS Đà Nẵng 2024.

Thành phố sẽ tổ chức không gian mở, kết hợp giữa mặt nước, hành lang xanh dọc sông và các công viên lớn. Các công trình công cộng, dịch vụ kết nối với sông và biển tạo thành không gian tự nhiên hài hòa, sinh thái. Tại không gian ven bờ đông sông Hàn, thành phố quy hoạch các công viên, quảng trường kết nối bằng tuyến cây xanh, lối đi bộ.

Bên cạnh đẩy nhanh phê duyệt các quy hoạch phân khu, trong năm 2024, lãnh đạo Đà Nẵng cũng cho biết thành phố sẽ ưu tiên triển khai một số dự án quan trọng, đặc biệt là trên lĩnh vực hạ tầng.

Cụ thể như dự án đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu; cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; di dời ga đường sắt Đà Nẵng; các dự án giao thông đường bộ như đường ven biển nối cảng Liên Chiểu; mở rộng tuyến quốc lộ 14B; công trình qua sông Hàn…

Như một quy luật tất yếu, quy hoạch và hạ tầng được xem là động lực cho sự tăng trưởng dài hạn của bất động sản nhà ở đô thị. Những tín hiệu tích cực từ kinh tế Đà Nẵng cùng yếu tố hồi phục của thị trường chung khiến giới đầu tư đặt kỳ vọng lớn cho BĐS Đà Thành, đặc biệt khu vực ven sông Hàn – nơi vừa đón nhận quy hoạch phân khu giàu sức nặng.

Theo TS Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, với khoảng 20 cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ thị trường bất động sản đã được ban hành trong năm 2023 sẽ có độ ngấm và phát huy tác động tích cực trong năm 2024. Bên cạnh đó, động thái hạ lãi suất huy động xuống mức thấp kỷ lục của các ngân hàng sẽ khiến cho một lượng tiền không nhỏ đang trú ẩn trong ngân hàng tìm về các kênh đầu tư khác, trong đó có bất động sản.

Điểm sáng “căn hộ”

Tại Đà Nẵng, sau thời gian trầm lắng, thị trường bất động sản (BĐS) có sự phục hồi đáng kể từ nửa cuối 2023. Đặc biệt, với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp đáp ứng nhu cầu của tầng lớp doanh nhân, người thành đạt, người nước ngoài đến Đà Nẵng sinh sống, thị trường ghi nhận nguồn cung mới chất lượng. Đơn cử tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang đạt thanh khoản ấn tượng cuối năm 2023 nhờ vị trí ấn tượng ven sông Hàn, cận kề 2 cây cầu huyền thoại là Trần Thị Lý và Nguyễn Văn Trỗi.

Sun Cosmo Residence Da Nang là dự án đáng chú ý bậc nhất thị trường Đà Nẵng 2023.

Nằm tại giao điểm của những đại lộ sôi động như Nguyễn Văn Thoại, Trần Hưng Đạo, nơi quy tụ cộng đồng cư dân đa quốc tịch làm việc và sinh sống…, các căn hộ tại 2 tòa tháp The Panoma 1 và Panoma 2 thuộc Sun Cosmo Residence Da Nang đã sớm về tay các chủ sở hữu, nhà đầu tư nhạy bén thời gian qua. Hiện tại, các sản phẩm penthouse, duplex, sky villa của dự án cũng đang tạo hấp lực mạnh mẽ với nhóm khách hàng tinh hoa muốn sở hữu tư dinh sang trọng, tiện nghi, yên tĩnh trên cao với tầm nhìn hoàn mỹ và đặc quyền tiện ích riêng có. Bên cạnh hệ tiện ích cao cấp ngay trong tổ hợp, chủ nhân còn có thể trải nghiệm du thuyền riêng trên sông Hàn khi chỉ cách bến du thuyền tại khu biệt thự Euro Village vài phút đi bộ.

Màn “đo sức nóng” thị trường của Sun Cosmo Residence đã minh chứng rõ hơn cho nhận định Đà Nẵng thiếu hụt dòng căn hộ hạng sang, sản phẩm xứng tầm cho giới thành đạt. Và tọa độ được các khách hàng quan tâm đặc biệt vẫn là khu vực trung tâm và ven sông Hàn. Nơi chỉ có các chủ đầu tư tầm cỡ mới có cơ hội tiếp cận và phát triển những dự án đẳng cấp, độc bản đủ sức thuyết phục.

Sun Ponte Residence nằm giữa Cầu Rồng và Cầu Trần Thị Lý.

Mới đây nhất, dự án Sun Ponte Residence là cái tên tiếp theo lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư. Toạ lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại ngay tại trung tâm TP Đà Nẵng, kề bên sông Hàn, ở giữa Cầu Rồng & cầu Trần Thị Lý, dự án là tổ hợp BĐS đa dạng, cao cấp và hiện đại với tầm view 5 trong 1 hiếm có tại Đà Thành. Đặc biệt, nơi đây được ví như “tọa độ ngắm cầu Rồng đẹp nhất Đà Thành” giúp cư dân dễ dàng quan sát toàn cảnh cầu Rồng phun lửa, nước; hay thu vào tầm mắt “cánh buồm no gió” của cầu dây văng Trần Thị Lý nổi bật giữa sông Hàn; mãn nhãn ngắm pháo hoa rực rỡ

Không chỉ mang đến cho cư dân tinh hoa một không gian thoáng đãng, một cuộc sống tiện nghi, đủ đầy tiện ích văn minh, ngập tràn hạnh phúc, tòa tháp căn hộ The Ponte thuộc Sun Ponte Residence hứa hẹn sẽ là biểu tượng mới thắp sáng Đà Nẵng trong kỷ nguyên phồn vinh – thịnh vượng - hội nhập toàn cầu.

Theo Khoa học Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Quy hoạch 'mở lối' cho BĐS Đà Nẵng, phân khúc nào sẽ chiếm 'spotlight' 2024 tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc