Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Thị trường bất động sản Phú Bình khởi sắc từ quy hoạch vùng

DTVN 09:41 22/08/2023

Phú Bình, Thái Nguyên đang trong lộ trình phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2024 và trở thành thị xã trước năm 2030.

Lợi thế từ việc quy hoạch “vàng” hứa hẹn mang đến cho Phú Bình vóc dáng đô thị trẻ năng động, hiện đại, trở thành “điểm sáng” trên thị trường bất động sản khu vực phía Bắc.

Vóc dáng đô thị trẻ từ tầm nhìn quy hoạch

Theo Quyết định phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng huyện Phú Bình đến năm 2040 của UBND tỉnh Thái Nguyên, Phú Bình trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại, thị xã thuộc tỉnh.

Một trong những điểm nổi bật trong bức tranh tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của Phú Bình là sự năng động phát triển trong việc hướng tới đô thị văn minh hiện đại. Các khu đô thị, điểm dân cư, tuyến đường giao thông trọng điểm từng bước được quy hoạch, đảm bảo tiêu chí, quy chuẩn với hạ tầng đồng bộ…

Phú Bình chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng đô thị theo hướng bền vững.

Đặc biệt là đường Vành đai 5 kết nối giữa Quốc lộ 37 với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Đây sẽ là tuyến đường huyết mạch nối trung tâm huyện Phú Bình với tỉnh Bắc Giang và thành phố Hà Nội, thu hút các nhà đầu tư vào huyện, thúc đẩy giao thương hàng hóa.

Trong thời gian tới, Phú Bình sẽ tập trung vào những công trình, dự án, quy hoạch mang tính định hướng, bứt phá như: Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Bình thời kỳ 2021 - 2030, Dự án đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phú Bình; Dự án Cụm công nghiệp Hà Châu 2; khu nhà ở sinh thái, học viện golf kết hợp vui chơi giải trí hồ Kim Đĩnh; các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn …

Đây là những tiền đề quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện, từng bước góp phần hoàn thiện tiêu chí hạ tầng để xây dựng huyện Phú Bình cơ bản đạt các tiêu chí trở thành thị xã vào năm 2025.

Quy hoạch này không chỉ giúp Phú Bình phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm nâng cao đời sống cho người dân, mà còn thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa điểm này.

Tâm điểm hút vốn đầu tư

Với vị trí địa lý nằm cách không xa thủ đô Hà Nội và sân bay Nội Bài, sự phát triển những tuyến giao thông huyết mạch, Phú Bình đón đầu xu hướng dãn và di chuyển các cơ sở sản xuất công nghiệp ra khỏi Hà Nội. Lợi thế này tạo điều kiện cho Phú Bình đón nhận nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đưa Phú Bình trở thành một trung tâm công nghiệp dịch vụ của tỉnh.

Mặc dù lâm nghiệp không phải là thế mạnh nổi bật so với một số huyện khác nhưng Phú Bình vẫn là một địa chỉ quan trọng cung cấp nguyên liệu chế biến gỗ công nghiệp cho các nhà máy ở địa phương khác cũng như trong huyện.

Phú Bình chú trọng phát triển các khu công nghiệp và khu đô thị đồng bộ.

Ngoài ra, sự hình thành các khu công nghiệp trên địa bàn với sự góp mặt của hơn 40 doanh nghiệp FDI cùng hàng trăm doanh nghiệp nhỏ và vừa, Phú Bình sẽ tiếp tục là sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Điều này cũng khiến giá đất tại Phú Bình liên tục tăng cao trong những năm qua, đặc biệt là tại các khu vực có vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế, đô thị.

Lý giải cho vấn đề này, các chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư bắt đầu “săn tìm” những mảnh đất màu mỡ tiềm ẩn dư địa phát triển lớn. Phân khúc đất nền vẫn là “miếng bánh ngon” trên thị trường bởi dòng sản phẩm này có tính bền vững cao, tiềm năng gia tăng giá trị lớn.

Hiện nay, rất nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản đang đổ bộ về đây để xây dựng các dự án đô thị như dự án Khu đô thị số 5; dự án Khu đô thị số 2, Dự án Danko River… đã giúp thị trường bất động sản Phú Bình khởi sắc, với nhiều tín hiệu tích cực.

Dự án Danko River vừa khởi công tại Phú Bình đang tạo nên sức hút với các nhà đầu tư.

Không chỉ là các chủ đầu tư phát triển bất động sản mà kể cả những nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng sẽ di chuyển về đây để săn đón những quỹ hàng có tiềm năng phát triển lớn.

Phú Bình không phải là thị trường mới, nhưng sức hút thì ngày càng lớn nhờ hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật đang được thay đổi mỗi ngày. Đặc biệt khi Phú Bình trở thành đô thị loại IV sẽ trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội để tìm kiếm nguồn hàng hợp lý thời điểm hiện tại thì khả năng phát triển trong tương lai là rất lớn, nhất là khi thị trường lấy lại đà hồi phục và bước vào một chu kỳ phát triển mới.

Theo Khoa học Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản Phú Bình khởi sắc từ quy hoạch vùng tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản