Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Khách hàng “vây ráp” tập đoàn Cen Group đòi tiền đầu tư dự án Vườn Sen

Doanh nhân VN 10:39 06/10/2020

Ngày 5/10, khách hàng của Cen Group tổ chức căng băng rôn, đòi lại số tiền đã đầu tư vào dự án Vườn Sen (Từ Sơn – Bắc Ninh).

Cen Group bị khách hàng căng băng rôn đòi nợ tại trụ sở 137 Nguyễn Ngọc Vũ, sáng 5/10.

Khách hàng căng băng rôn quây trụ sở

Sáng 5/10, tại trụ sở Tập đoàn bất động sản Cen Group, hàng chục băng rôn đỏ được treo đỏ một góc phố Nguyễn Ngọc Vũ, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Những tấm băng rôn đỏ mang nhiều nội dung như: “Cen Land hay dừng ngay thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Công bằng ở đâu, công lý ở đâu, Cen Land, Cen Home, Cen Group trả lại tiền cho chúng tôi”, “Tập đoàn Dabaco bắt tay Cen Land và Nam Hồng lừa dối khách hàng dự án Vườn Sen”…
Theo tìm hiểu, đây là hoạt động của những khách hàng của tập đoàn Cen Group bỏ tiền đầu tư vào dự án Vườn Sen tại Bắc Ninh. Mặc dù, trên giấy tờ, Cty Nam Hồng vẫn là chủ đầu tư dự án, nhưng trong quá trình chào bán, Cen Group lại tự nhận chủ nhân dự án. Sau đó, đơn vị này đã huy động số tiền hàng chục tỷ đồng của nhiều khách hàng, “qua mặt” chủ đầu tư.
Bà N.H.H, một khách hàng của Cen Group cho biết, do tin lời đường mật nên đã xuống tiền đặt cọc mua 8 căn shophouse với số tiền lên tới 11,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi phát hiện ra hành vi gian dối của Cen Group, bà H quyết tâm đòi lại số tiền đặt cọc kể trên. Đồng thời tố cáo hành vi gian dối, bắt tay trốn thuế của bộ ba là Cen Group, Cty Nam Hồng và Dabaco Group.
Bà H cho biết, trong buổi sáng 5/10, đại diện Cen Group đã xuất hiện và làm việc. “Đại diện Cen Group nói với tôi, nếu đồng ý thì ngay sáng mai sẽ chuyển trả trước 8 tỷ đồng. Số tiền 3,5 tỷ đồng còn lại sẽ trả nốt trong vòng nửa tháng. Tôi không đồng ý với phương án này vì đã mất niềm tin. Rất nhiều lần tập đoàn này hứa hẹn trả tiền nhưng lại nuốt lời…”, bà H thông tin.
Theo đó, ngày 7/9, sau rất nhiều lần thương thảo, đại diện Cen Group đồng ý trả lại số tiền 11,5 tỷ đồng cho bà H.
Sáng 8/9, tập đoàn này thông báo cho bà H biết Ban Tài chính đã duyệt chi, chỉ đợi Ban Pháp chế chỉnh sửa hợp đồng.
Một ngày sau, tập đoàn này lại thông báo cho bà H, nảy sinh vấn đề không thanh lý được hợp đồng do khúc mắc về khoản thuế phí với Cty Nam Hồng.
Ngày 10/9, tập đoàn này tiếp tục thông báo “vẫn chưa chốt xong với Cty Nam Hồng”.
“Ngày 11/9, đại diện Cen Group thông báo với tôi vẫn chưa có tiền và cho biết, Chủ tịch tập đoàn (ông Nguyễn Trung Vũ) chỉ đạo xử lý trong tuần này. Thứ hai ngày 14/9, tôi có gọi cho đại diện Cen Group, người này cho biết, sếp Vũ yêu cầu sang làm việc lần nữa. Tôi không đồng ý với cách làm việc này, từ đó đến nay hai bên chưa ngồi lại với nhau. Tôi cho rằng, đây là cách làm việc không đàng hoàng, khó tìm được tiếng nói chung”, bà H bức xúc.
Tới ngày 15/9, Sở Xây dựng Bắc Ninh, đại diện là ông Nguyễn Tiến Tài, Giám đốc đã làm việc với bà H cùng luật sư về những tố cáo liên quan tới dự án Vườn Sen. Vị này khẳng định, mọi giao dịch liên quan đến nhà ở hình thành trong tương lai đối với các lô đất L027 theo đồ án quy hoạch chi tiết được phê duyệt tại QĐ 284, trước ngày 27/6/2019 là vi phạm Luật về nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản. Trong khi đó, bà H ký hợp đồng đặt mua dự án Vườn Sen với Cen Group ngày 22/5.
Điều đáng bàn, cho tới nay, Sở này cũng chưa hề nhận được hồ sơ đề nghị chuyển nhượng dự án của Cty Nam Hồng theo chủ trương đầu tư do UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt ngày 29/11/2017. Câu hỏi đặt ra là, ai mới là chủ đầu tư thực sự của dự án Vườn Sen. Điều này càng lám dấy lên những hoài nghi móc ngoặc trốn thuế của bộ ba Cen Group, Cty Nam Hồng và Dabaco Group.

Tai tiếng

Nhìn lại 18 năm hình thành và phát triển, đây không phải lần đầu tiên, Cen Group bị khách hàng xướng tên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức huy động vốn trái phép.
Tròn 7 năm trước thông tin trên báo chí, ngày 28/9/2013, cũng tại trụ sở 137 Nguyễn Ngọc Vũ, hàng chục khách hàng đã căng băng rôn đỏ tố Cen Group “lừa đảo” với khẩu hiệu đầy cay đắng “Hãy tránh xa công ty lừa đảo Cen Group”. Đây đều là những người mua nhà thuộc dự án Dự án Chung cư Binh đoàn 12 tại thôn Ngọc Đại (Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) bị Cen Group chiếm dụng vốn suốt 3 năm.
Theo đó, để được mua căn hộ của Binh đoàn 12, nhiều người phải làm một hợp đồng vay vốn với Công ty TNHH Quản lý bất động sản Thế Kỷ, thuộc Cen Group, do bà Trần Thị Thanh Bình làm Giám đốc. Bà Bình là vợ của Nguyễn Trung Vũ,Tổng giám đốc Tập đoàn Cen Group – hiện đang là Chủ tịch HĐQT.
Theo hợp đồng, khách hàng sẽ đồng ý cho Cen Group vay số tiền góp vốn bằng 30% giá trị căn hộ trong thời hạn 9 tháng. Đổi lại, khách hàng sẽ được quyền mua căn hộ của Cen Group, mỗi căn hộ có diện tích từ 69 – 82m2 với giá là 14 triệu/m2. Ngoài phần góp vốn này, mỗi khách hàng còn phải trả cho Cen Group số tiền chênh lệch 2,2 triệu/m2. Thời gian giao nhà dự kiến do chủ đầu tư cam kết là vào cuối Quý I/2012.
Nhưng nhiều năm sau thời điểm góp vốn, dự án vẫn chỉ là bãi đất trống. Mất đi niềm, người mua nhà đã nhiều lần đấu tranh yêu cầu Cen Group hoàn lại số tiền đầu tư nhưng bị từ chối.
Theo một nguồn tin của Doanh nhân Việt Nam, sau 7 năm, nhiều khách hàng của Cen Group tại dự án Chung cư Binh đoàn 12 vẫn chưa nhận lại đủ số tiền đầu tư.
Nhiều khách hàng của tập đoàn này thở dài mất niềm tin vào Cen Group!
KẾ TOẠI

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/khach-hang-vay-rap-cen-group-doi-tien-du-an-vuon-sen-21313.html

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng “vây ráp” tập đoàn Cen Group đòi tiền đầu tư dự án Vườn Sen tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản