Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Dự án Louis City Hoàng Mai: Chưa đủ điều kiện đã vội rao bán 'lúa non'?

Mai Hương(T/H) 09:57 22/05/2020

Với việc chào mời mua nhà tại dự án Louis City Hoàng Mai như trên, Luật sư Trương Anh Tuấn, Giám đốc Cty Luật Trường Sơn cho biết đây là việc vi phạm pháp luật.

Tọa lạc tại 54 Tân Mai (Quận Hoàng Mai, Hà Nội), Dự án Louis City Hoàng Mai nằm ngay gần tư giao cắt giữa hai tuyến đường huyết mạch của quận Hoàng Mai là đường Tân Mai và Tam Trinh. Dự án do Công ty Cổ phần phát triển đô thị Hoàng Mai – công ty “con” của Tập đoàn Lã Vọng làm chủ đầu tư.

Theo thông tin từ một số sàn giao dịch bất động sản cho biết, Dự án Louis City Hoàng Mai nằm trên khu đất có diện tích 22,3 ha, với quy mô 681 căn biệt thự, liền kề, trong đó liền kề (5 tầng, mật độ xây dựng 74 - 77%) có 609 căn cùng 72 căn biệt thự (4 tầng + 1 tầng hầm, mật độ xây dựng 44-50%) cùng 100 lô Shophouse. Dự kiến, dự án sẽ được bàn giao và quý II/2021.

Đây được xem là một trong những mảnh “đất vàng” cuối cùng còn sót lại nằm trong trung tâm TP. Hà Nội. Chính vì vậy, mỗi m2 đất tại dự án này có giá “cao ngất ngưởng”, dao động trong khoảng 75-85 triệu đồng/1m2.

Hiện nay, Dự án Louis City Hoàng Mai đang được quảng cáo với nhiều mức giá khác nhau như: Căn liền kề: 90m2 – 105 m2, Giá bán từ: 70 - 80tr/m2; Shophouse: 120 m2 – 150 m2, Giá bán từ: 80 - 90tr/m2; Biệt thự: 200 m2 – 350 m2, Giá bán từ: 65 - 75 tr/m2.

Hiện nay, có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin dự án được chào bán rầm rộ trên internet, rất nhiều website đang quảng cáo về dự án này.

Rất nhiều website đang quảng cáo chào bán Dự án Louis City Hoàng Mai .

Tuy nhiên, khi "mục sở thị" tại dự án này, theo khảo sát của phóng viên tại khu đất đã được quy hoạch xây dựng dự án Louis City Hoàng Mai cho thấy, hiện nay khu vực này vẫn chưa hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng, chủ đầu tư quây kín xung quanh bằng hàng rào tôn.

Phía bên trong dự án thực chất là một công trường thi công rất ngổn ngang. Ngoài một vài chiếc máy xúc cùng lác đác vài công nhân xây dựng đang tiến hành san nền...

Không khó để nhận ra, dự án Louis City Hoàng Mai vẫn chưa có bất kỳ hạ tầng kỹ thuật nào được hoàn thiện. Dự án này đã bị “treo” suốt một thời gian dài. Gần đây được khởi động trở lại và rao bán rầm rộ, nhiều trang web, nhân viên môi giới đã chào mời khách đặt tiền mua nhà dù quá trình thi công mặt bằng chưa hoàn thiện, khiến các nhà đầu tư cảm thấy bất an.

Dự án Louis City Hoàng Mai vẫn chưa có bất kỳ hạ tầng kỹ thuật nào được hoàn thiện đã rao bán rầm rộ.

Trao đổi với ông Ngô Sỹ Quý, Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ được biết, dự án trên đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý và giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, theo Luật Kinh doanh bất động sản quy định, chỉ khi nào các dự án làm xong móng, cơ sở hạ tầng được sự chấp thuận và đủ điều kiện bán hàng của Sở Xây dựng thì chủ đầu tư mới được rao bán.

Dự án Louis City Hoàng Mai trước đây vốn từng vướng nhiều “lùm xùm” liên quan đến năng lực tài chính yếu kém của đơn vị chủ đầu tư là Công ty cổ phần Phát triển đô thị Hoàng Mai cùng những “chiêu trò” được cho là cố tình “lách luật” để huy động vốn của đơn vị này tại thời điểm mà Sở Xây dựng Hà Nội thậm chí còn chưa nhận được hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép xây dựng liên quan đến dự án.

Luật sư Trương Anh Tuấn, Giám đốc Cty Luật Trường Sơn, cho biết với các dự án nhà phân lô, thì chủ đầu tư phải hoàn thiện hạ tầng mới được phép rao bán, theo quy định trong Luật Kinh doanh Bất động sản 2014. Với việc chào mời mua nhà tại dự án Louis City Hoàng Mai như trên, luật sư Tuấn cho biết đây là việc vi phạm pháp luật.

Khách hàng đầu tư bất động sản cần hết sức thận trọng, bởi họ không được bảm đảm về mặt pháp lý nếu có rắc rối hoặc tranh chấp xảy ra. Đặc biệt sau dịch Covid-19, kinh tế chưa phục hồi, đầu tư vào các dự án chưa đủ cơ sở pháp lý là điều không nên làm. Nếu thực sự muốn đầu tư vào bất động sản, khách hàng nên tìm đến các luật sư hoặc cty luật uy tín để được tư vấn”, ông Tuấn nói.

Đồng quan điểm với ý kiến đó, Luật sư Phạm Huy Tuyến, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, theo quy định trong Luật Kinh doanh bất động sản 2014, với các dự án nhà phân lô, thì chủ đầu tư phải hoàn thiện hạ tầng mới được phép rao bán. Ở đây có một mạng lưới nhân viên tiếp thị, giới thiệu là nhân viên của SEN group, đứng ra làm thị trường chào mời.

Với việc chào mời mua nhà tại dự án Louis City Hoàng Mai như trên là vi phạm pháp luật. Khách hàng đầu tư bất động sản cần hết sức thận trọng, bởi họ không được bảo đảm về mặt pháp lý nếu có rắc rối hoặc tranh chấp xảy ra.

Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được phê duyệt quy hoạch 1/500 từ năm 2007.

Khi đó, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC và Công ty CP Đầu tư phát triển Hà Nội (đơn vị lập và hoàn thành quy hoạch dự án) được giao phối hợp với cơ quan chức năng để công bố quy hoạch chi tiết.

Công ty này đã cùng hai doanh nghiệp có liên quan với Tập đoàn Lã Vọng là Công ty cổ phần thương mại Ngôi nhà mới và Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Louis lập ra Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Hoàng Mai để thực hiện dự án trên. Tuy nhiên, đến năm 2018, Công ty Cổ phần thương mại Ngôi nhà mới và Công ty Cổ phần Đầu tư và thương mại Louis đồng loạt thoái vốn khỏi Công ty Cổ phần phát triển đô thị Hoàng Mai.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/du-an-louis-city-hoang-mai-chua-du-dieu-kien-da-voi-rao-ban-lua-non-d76167.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án Louis City Hoàng Mai: Chưa đủ điều kiện đã vội rao bán 'lúa non'? tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản