Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Chủ đất khẳng định: Không có dự án 'Hồ Tràm Riverside' trên phần đất này

Mai Hương(T/H) 07:36 21/05/2020

Ông Vinh khẳng định: Không có dự án Hồ Tràm Riverside trên phần đất này. Đây là khu đất của cá nhân ông. Việc các đơn vị kinh doanh bất động sản tự ý thiết kế ông không hề hay biết.

Chủ đất khẳng định: Không có dự án 'Hồ Tràm Riverside' trên phần đất này

Liên quan đến dự án “ma” Hồ Tràm Riverside trên khu đất 60ha tại ấp Gò Cát, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày 20/5 UBND huyện Xuyên Mộc đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Quốc Vinh (SN 1972, ngụ quận 3, TP.HCM).

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Vinh, ngụ quận 3, Tp.HCM bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng vì tự làm đường giao thông trên đất nông nghiệp mà không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Cụ thể, từ tháng 12/2019 đến nay, tại khu đất thuộc ấp Gò Cát, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc do ông Vinh làm chủ sử dụng, ông này đã làm đường giao thông trên đất. Diện tích đất làm đường là 9.920m2.

Theo quyết định xử phạt, ông Nguyễn Quốc Vinh đã có hành vi chuyển đất trồng cây hàng năm khác, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thuỷ sản, đất làm muối, đất nông nghiệp khác sang đất phi nông nghiệp (đất đường giao thông) tại khu vực nông thôn không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

UBND huyện Xuyên Mộc buộc ông Nguyễn Quốc Vinh phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu trước khi vi phạm trong thời gian 10 ngày (bắt đầu từ ngày 20/5). Nếu không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Làm việc với các cơ quan chức năng huyện Xuyên Mộc, ông Vinh đã đưa ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khu vực 60ha này là đất nuôi trồng thủy sản, đất trồng lúa, đất trồng cây hàng năm, cây lâu năm và đất ở.

Ông Vinh cho biết thêm trong diện tích đã được cấp giấy chứng nhận ông đã chuyển nhượng cho 3 cá nhân ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM và đã lập thủ tục chỉnh lý trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, ông Vinh khẳng định: Không có dự án Hồ Tràm Riverside trên phần đất này. Đây là khu đất của cá nhân ông. Việc các đơn vị kinh doanh bất động sản tự ý thiết kế các khu đất theo kiểu phân lô, rao bán, thu tiền khách hàng thì ông không hề hay biết.

Dự án bánh vẽ từng được rao bán rầm rộ thế nào?

Trong khi trước đó, từ cuối năm 2019 đến nay, nhiều sàn giao dịch bất động sản rầm rộ rao bán đất nền phân lô tại dự án Hồ Tràm Riverside. Dự án này được quảng bá rộng khoảng 60ha, với quy mô gần 600 nền đất, giá bán chỉ từ 7 triệu đồng/m2.

UBND huyện Xuyên Mộc đã tiến hành kiểm tra hiện trạng sử dụng khu đất và thông tin rao bán dự án Hồ Tràm Riverside.

Kết quả cho thấy, khu đất được quảng bà dự án Hồ Tràm Riverside có diện tích 59,5ha, cá nhân ông Vinh sử dụng 53,5ha, trong đó, có 40,58ha đất chuyển nhượng được cấp giấy chứng nhận. Phần diện tích đất còn lại hiện do người dân khác đang sử dụng.

Trong 40,58ha ông Vinh nhận chuyển nhượng có 4,45ha đất lúa; 8,14ha đất nuôi trồng thuỷ sản; 27,87ha đất trồng cây hàng năm và 1.200m2 đất thổ cư. Hiện khoảng 80% diện tích khu đất đã được ông Vinh san gạt mặt bằng. Vật liệu san lấp một phần lấy từ nguồn đất cát của dự án nạo vét hồ sông Kinh và một phần là đất tận dụng từ các bờ ao nuôi trồng thuỷ sản sẵn có.

Trước khu đất có một cổng bằng bê tông cao gần 7 mét. Bên trong khu đất có nhiều tuyến đường đất, đồng thời chủ đất đang thi công hạ tầng thoát nước. Khi "mục sở thị" tại “siêu dự án”, hiện trạng khu đất này đã được san lấp mặt bằng khá bằng phẳng, một con đường chạy dọc khu đất giống như đường băng máy bay, kèm theo hàng loạt con đường xương cá nằm ngang. Tại đây như một đại công trường với máy xúc, máy ủi hoạt động rất rầm rộ.

Khi "mục sở thị" tại “siêu dự án”, hiện trạng khu đất này đã được san lấp mặt bằng khá bằng phẳng, một con đường chạy dọc khu đất giống như đường băng máy bay, kèm theo hàng loạt con đường xương cá nằm ngang.

Theo thông tin được quảng cáo trên mạng thì Hồ Tràm Riverside được "vẽ" lên tới 586 nền đất biệt thự, nhà liên kế với diện tích từ 100 – 150 m2. Pháp lý khu đất thổ cư, 100% xây dựng tự do.

Thậm chí, theo hồ sơ của PV Tài chính Doanh nghiệp có được, có rất nhiều đơn vị môi giới tham gia bán dự án ma này. Việc chạy quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, bán hàng được thực hiện từ cuối năm 2019 đến khi bị cơ quan chức năng tuýt còi.

P10 Investment; DanhKhoi Real; Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Tây Nam; CentralLand; SeaLand; Ben Thanh Real; Nhà Việt Land; DanhPhatLand; HomeLandSG; HTLand; Khang Gia Phát Land; Công ty CP Đầu tư Hưng Điền; Khởi Phát Land; Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc An Group… là những đơn vị tham gia quảng cáo, môi giới cho dự án ma này.

Trước tình trạng này, ngày 29/4, bà Lê Thị Trang Đài – Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc đã ký văn bản khẩn số 2603 về việc khẩn trương kiểm tra, xử lý các thông tin liên quan đến dự án Hồ Tràm Riverside.

Mai Hương(T/H)Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/chu-dat-khang-dinh-khong-co-du-an-ho-tram-riverside-tren-phan-dat-nay-d76070.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ đất khẳng định: Không có dự án 'Hồ Tràm Riverside' trên phần đất này tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản