Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Đại gia ngành sữa đầu tư bệnh viện 3.500 tỷ đồng

DTVN 08:35 16/10/2019

Bệnh viện quy mô 1.000 giường vừa động thổ tại Đông Anh (Hà Nội) sẽ nhắm đến khách cao cấp đến chữa bệnh, dưỡng lão trong tương lai.

Tập đoàn TH vừa tổ chức lễ động thổ và công bố dự án tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao mang tên TH Medical. Dự án rộng 50 ha tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, cạnh trục Nhật Tân - Nội Bài.

Quy mô bệnh viện gồm 1.000 giường bệnh. Giai đoạn 1 được triển khai từ nay đến quý II năm 2022 với quy mô 300 giường. Giai đoạn 2 sẽ tăng quy mô lên 1.000 giường và hoàn thành vào năm 2025. Số vốn của dự án là khoảng 3.500 tỷ đồng.

Dự án bệnh viện của TH nằm trên trục Nhật Tân - Nội Bài, nơi đang sôi động bởi các dự án lớn. Ảnh minh họa.

Ngoài cơ sở vật chất hiện đại với nhiều chuyên khoa, bệnh viện cũng sẽ thành lập một trung tâm lão khoa và viện dưỡng lão. Trung tâm này được định hướng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người cao tuổi về chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt.

Trong tương lai, trung tâm lão khoa này có thể nhắm đến phục vụ cả những khách quốc tế, trong đó đặc biệt là khách hàng đến từ Nhật Bản.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, kỳ vọng dự án sẽ cùng với các khu đô thị khác xung quanh trục Nhật Tân - Nội Bài giúp phát triển đô thị vệ tinh cho Hà Nội, tăng lượng giường bệnh và phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Dự án bệnh viện 1.000 giường của TH nằm ở khu vực có nhiều dự án lớn khác tại Đông Anh. Bệnh viện này nằm cạnh công viên Kim Quy được đầu tư bởi Sun Group. Cách đó không xa là trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia được đầu tư bởi Vingroup.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn TH, TH Medical, Trường Đại học Keio & Bệnh viện Keio về quản lý, vận hành dự án (Ảnh:GĐVN)

Cách đây không lâu, BRG và đối tác Sumitomo (Nhật Bản) cũng mới động thổ giai đoạn 1 dự án khu đô thị thông minh phía bắc Hà Nội trị giá 4,2 tỷ USD. Dự án này chia làm 5 giai đoạn, triển khai trên diện tích 272 ha thuộc các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ (huyện Đông Anh).

Trong giai đoạn đầu, diện tích được triển khai là khoảng 70 ha, tổng số vốn 1 tỷ USD và dự kiến hoàn thành sau 2 năm.

Theo Hiếu Công/Zing.vn

Bạn đang đọc bài viết Đại gia ngành sữa đầu tư bệnh viện 3.500 tỷ đồng tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản