Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Công viên 65ha – hưởng lợi từ hạ tầng

khoa học giáo dục 16:37 29/03/2024

Phân khúc căn hộ cao cấp tại khu vực Tây Hồ có nhiều tiềm năng phát triển do động lực quy hoạch, hạ tầng và bối cảnh nguồn cung nhà ở tại Thủ đô ngày càng hạn chế.

Theo công bố, Hà Nội dự kiến xác định ba trục phát triển quan trọng gồm: sông Hồng là trục xanh, cảnh quan trung tâm; trục Hồ Tây - Ba Vì kết nối giữa đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh; trục Nhật Tân - Nội Bài là trục đô thị thông minh.

Trong đó, trục Hồ Tây - Ba Vì, với tuyến đường Tây Thăng Long có 10 làn xe đang dần hoàn thiện, thu hút nhiều dự án bất động sản tập trung hai bên. Theo các chuyên gia, việc triển khai các trục phát triển này là cú hích thúc đẩy kinh tế và bất động sản dọc trục đường từ cầu Nhật Tân lên Ba Vì, khiến khu vực Tây Hồ Tây trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.

Thêm vào đó, việc Luật Đất đai sửa đổi (có hiệu lực đầu năm 2025) mở rộng quyền sử dụng đất với Việt kiều định cư sinh sống ở nước ngoài cũng là động lực cho sự phát triển của thị trường, bởi bất động sản khu vực quận Tây Hồ luôn được tập khách hàng này quan tâm.

Mới đây, khối cao tầng CT5 nằm trong lõi khu đô thị Ciputra sắp tới được triển khai, cũng bổ sung thêm nguồn cung căn hộ cao cấp cho thị trường. Khu căn hộ này sở hữu vị trí đắc địa, một mặt view Tây Hồ, đối diện Lotte, một mặt nhìn vào đại công viên Ciputra 65 ha đang được khởi động thi công trở lại sau khi hoàn tất giải phóng mặt bằng cuối năm 2023.

Hiện, phân khu thấp tầng của phân khu này đã hoàn thiện, dự kiến đi vào hoạt động từ giữa năm 2024. Theo dự báo của giới đầu tư, quỹ căn hộ cao cấp này sẽ đem lại mảnh ghép đa sắc cho khu vực vốn đã tích tụ bất động sản trị giá cao, được giới nhà giàu Hà Nội yêu thích hàng đầu.

"Luồng gió mới từ chủ đầu tư này sẽ góp phần định vị một phong cách sống mới, đẳng cấp và thời thượng, mang tới kênh đầu tư hấp dẫn, đón đầu chu kỳ tăng giá mới của khu vực đang được hưởng lợi từ trục phát triển quan trọng bậc nhất Thủ đô", đại diện một đơn vị phân phối nhận định.

Giá bán chung cư sơ cấp trung bình tại Hà Nội năm ngoái tăng gần 15%, đạt 53 triệu đồng mỗi m2, theo CBRE. Những tháng đầu năm nay, cá biệt có dự án dù chưa mở bán đã có mức giá rumor (dự kiến) thị trường chạm mốc gần 70 triệu đồng một m2.

Các chuyên gia nhận định, nguyên nhân căn hộ chung cư tăng giá do thị trường khát nguồn cung. Tại Hà Nội, tổng nguồn cung mở bán mới trong năm 2023 đạt mức thấp nhất trong vòng mười năm trở lại đây. Tổng cộng có gần 10.300 căn hộ chung cư và 2.600 căn nhà ở thấp tầng mở bán mới trong năm nay, giảm lần lượt 32% và 84% so với năm 2022, theo báo cáo quý IV của CBRE.

--Khu nhà thấp tầng tại Tây Hồ Tây.

Đáng chú ý, nguồn cung căn hộ ở khu vực nội đô và các quận trung tâm của Hà Nội gần như cạn kiệt. Quỹ đất để phát triển nhà ở cao cấp có thể kể đến quỹ đất 30 ha của Vimedimex tại quận Hai Bà Trưng, quỹ đất cao tầng của Starlake tại Tây Hồ, quỹ đất 35 ha của Licogi tại quận Hoàng Mai, quỹ đất 20 ha của Kita Group tại Tây Hồ...

Theo các chuyên gia, với việc quỹ đất hạn chế, chủ đầu tư sẽ hướng tới phát triển sản phẩm mới định vị ở phân khúc cao cấp, do đó đây tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường.

Bạn đang đọc bài viết Công viên 65ha – hưởng lợi từ hạ tầng tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản