Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Công ty Lê Phong “lách luật” huy động vốn tại dự án Emerald Golf View?

DTVN 16:03 28/07/2020

Chưa xây dựng xong phần móng, mặt bằng vẫn đang ngổn ngang, thế nhưng công ty Lê Phong đã rầm rộ chào bán dự án Emerald Golf View và thu tiền của khách hàng.

Chào bán rầm rộ

Dự án Emerald Golf View do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong (Công ty Lê Phong) làm chủ đầu tư. Theo như giới thiệu, Emerald Golf View Bình Dương sở hữu mặt tiền đắc địa góc 2 mặt tiền QL 13 và đường vào sân Golf Sông Bé. Đây là vị trí trung tâm thành phố mới Thuận An, nơi tập trung hàng loạt những tiện ích hiện đại nhất của Thuận An. Tiêu biểu như: bệnh viện Quốc tế Miền Đông, bệnh viện Quốc tế Becamex, bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, bệnh viện Colombia. Vị trí có kết nối giao thông vô cùng thuận tiện qua quốc lộ 13.

Dự án có tổng diện tích hơn 8.600m2 với 2 block gồm 40 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong đó, tầng 1-2 là khu vực nhà trẻ và shophouse, tầng 3-4 là khu vực bãi đậu xe, tầng 5 là khu sinh hoạt cộng đồng, tầng 6 là khu vực hồ bơi và căn hộ. Từ tầng 7 đến tầng 40 là các căn hộ thương mại, Duplex, Penhouse...

Bên cạnh đó, dự án Emerald Golf View cũng được giới thiệu với tiện ích nội khu như hệ thống cây xanh, công viên nội khu kết hợp tiện ích hồ bơi tràn bờ, khu nhà hàng, Spa, Gym…Đặc biệt café sân thượng view trọn Sân Golf Sông Bé và cả Bình Dương.

Toàn dự án được giới thiệu có 1.091 sản phẩm bao gồm Block A là 403 căn hộ và Block B là 678 căn hộ. Các căn hộ tại dự án Emerald Golf View có diện tích đa dạng từ 52m2 đến 115m2 và được thiết kế từ 1 đến 3 phòng ngủ. Với giá bán khoảng từ 37 triệu đồng/ m2, để sở hữu một căn hộ tại dự án này khách hàng sẽ phải bỏ ra tối thiểu là 2 tỷ đồng.

Được biết, ngày 21/05/2020 tại Khách Sạn Park Hyatt SaiGon – Số 2 Công Trường Lam Sơn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển Dự án khu căn hộ Emerald Golf View. Theo đó, chủ đầu tư là công ty Lê Phong đã ký kết hợp tác với đơn vị Tổng thầu xây dựng là Công ty CP Xây Dựng Coteccons và đơn vị Tiếp thị kinh doanh là Công ty CP Dịch Vụ Bất động sản Danh Khôi (DKRS).

Phối cảnh dự án Emerald Golf View được giới thiệu, chào bán rầm rộ

Để tìm hiểu cụ thể, PV đã vào vai một khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tai dự án Emerald Golf View. Sau khi liên hệ, PV được nhân viên tên Thu của công ty DKRS tư vấn.

Thu cho biết hiện nay dự án đang nhận giữ chỗ cho đợt mở bán thứ 2 dự kiến sẽ tổ chức vào đầu tháng 8. “Dự án này bên em đã đầy đủ pháp lý rồi, anh cứ yên tâm mua. Đợt 1 đã được bên em mở bán vào ngày 20/06/2020 rồi” Thu nói.

Emerald Golf View vẫn chưa làm móng

Về tiến độ thanh toán của dự án Emerald Golf View, Thu đưa cho PV xem bảng tiến độ thanh toán bao gồm 14 đợt được công ty DKRS ban hành rồi nói: “Để mua một căn hộ tại dự án Emerald Golf View thì anh sẽ đóng trước 50 triệu đồng để booking giữ chỗ. Lúc này, anh sẽ ký vào “Phiếu đăng ký mua căn hộ”. Sau 7 ngày đặt cọc, anh sẽ phải đóng tiếp cho đủ 15% giá trị hợp đồng là khoảng 300 triệu đồng. Lúc này, anh sẽ ký “Hợp đồng đặt cọc” với chủ đầu tư là công ty Lê Phong”.

“Đến cuối năm nay, anh sẽ ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư là công ty Lê Phong và đóng đủ 30% giá trị hợp đồng. Các đợt tiếp theo, anh sẽ chỉ phải đóng từ 3% đến 4% giá trị hợp đồng cho đến khi có thông báo nhận căn hộ từ chủ đầu tư”, Thu cho biết thêm.

Cùng với đó, Thu cũng cho biết là chủ đầu tư đang có chính sách ưu đãi cho các khách hàng thanh toán vượt tiến độ. Cụ thể, các khách hàng thanh toán vượt tiến độ sẽ được hưởng lãi suất thanh toán vượt là 8%/năm và được nhận nhiều chương trình, chính sách ưu đãi khác từ phía chủ đầu tư.

Dự án Emerald Golf View chỉ vẫn đang ở giai đoạn ép cọc thử tải

Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, PV nhận thấy khu đất được giới thiệu là dự án Emerald Golf View đã được chủ đầu tư quây kín bằng tôn. Bên trong dự án, đang có một số thiết bị, máy móc và một số công nhân đang thực hiện công đoạn tiến hành ép cọc thử tải trên khu đất của dự án.

Điều này có nghĩa là dự án này vẫn chưa được hoàn thành xong phần móng, chưa có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của toà nhà để đưa ra kinh doanh theo quy định của pháp luật. Bởi vì, tại Khoản 1, Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 có quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Như vậy, nếu xét theo quy định của pháp luật thì rõ ràng dự án Emerald Golf View của công ty Lê Phong chưa đủ điều kiện để đưa ra kinh doanh. Vậy thì việc rầm rộ chào bán và thu tiền tại dự án Emerald Golf View của công ty Lê Phong có phải là chiêu trò nhằm “lách luật” để huy động vốn trái phép hay không? Khi mà dự án Emerald Golf View vẫn chưa hoàn thiện xong phần móng nhưng công ty Lê Phong này vẫn tiến hành giới thiệu, chào bán và thu tiền từ khách hàng thông qua “Phiếu đăng ký mua căn hộ” và “Hợp đồng đặt cọc”.

Chưa kể, theo những gì được các nhân viên sale của dự án này công bố, nguồn gốc đất của dự án Emerald Golf View đang có “vấn đề” rất lớn. Những điều này, chúng tôi sẽ thông tin ở những bài viết tiếp theo.

Anh Đức (Sở Hữu Trí Tuệ)

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cong-ty-le-phong-lach-luat-huy-dong-von-tai-du-an-emerald-golf-view-d79764.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty Lê Phong “lách luật” huy động vốn tại dự án Emerald Golf View? tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản