Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Cenland: Bán dự án chưa được cấp phép

DTVN 09:48 17/08/2020

Công ty CP BĐS Thế Kỷ (Cen Land) vẫn bất chấp để tiến hành sự kiện có hàng trăm người tham gia để bán dự án chưa được cấp phép xây dựng.

Dịch COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp và Chính phủ đã liên lục có những khuyến cáo không tụ tập đông người. Thế nhưng, sáng nay, Công ty CP BĐS Thế Kỷ (Cen Land) vẫn bất chấp để tiến hành sự kiện có hàng trăm người tham gia để bán dự án chưa được cấp phép xây dựng.

Mở bán giữa tâm dịch

Thông tin có được, sáng nay (16/8), CenLand đã tổ chức lễ bốc thăm may mắn tại tầng 3 một tòa nhà trên đường Nguyễn Hoàng, thuộc phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo ghi nhận, buổi lễ bốc thăm của CenLand có sự tham gia của hàng trăm người, trong số này không đeo khẩu trang, ngồi sát nhau bất chấp dịch COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, khó lường; các cơ quan chức năng đã có những khuyến cáo về việc hạn chế tụ tập đông người. Và phía ban tổ chức cũng không có bất kì động thái nào sắp xếp, nhắc nhở những người tham gia sự kiện.

Cen Land tụ tập hàng trăm người để bán dự án chưa được cấp phép xây dựng.

Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan Công an đã có mặt kịp thời để lập biên bản và xử lý vụ việc.

Điều đáng nói, sản phẩm mà Cen Lan mang ra bán là Dự án Wyndham Lyn Times Thanh Thủy. Dự án này có địa chỉ tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ do Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch ONSEN FUJI làm chủ đầu tư. Được biết, dự án này chưa được Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ cấp phép xây dựng.

Tuy chưa được cấp phép xây dựng nhưng dự án này đã được rao bán rất rầm rộ từ khoảng giữa năm 2019 đến nay. Và Cen Land là một trong những đơn vị phân phối dự án này.

Liên tiếp dính lùm xùm

Cách đây một vài ngày, Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị này đã có quyết định thụ lý đơn thư của bà N.H.H. về việc tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của công ty TNHH Nam Hồng, có địa chỉ tại Trung tâm thương mại Nam Hồng, P. Đình Bản, TX. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Cụ thể, bà N.H.H. tố cáo Công ty TNHH Nam Hồng, và CenLand có hành vi bắt tay nhau trốn thuế chuyển nhượng dự án và chuyển nhượng các lô shophouse, liền kề của Dự án xây dựng khu thể thao, trường học, công trình công cộng, khu đô thị phường Đồng Kị, TX. Từ Sơn (Dự án Vườn Sen).

Trước đó, Cen Land bị khách hàng tố quảng cáo sai sự thật, lừa đảo khi chỉ là đơn vị phân phối nhưng CenLand lại tự nhận mình và Dabaco Group là chủ đầu tư dự án Vườn Sen Bắc Ninh để khách hàng xuống tiền mua.

Được biết, dự án KĐT Vườn Sen có quy mô 17ha, nằm tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh gồm 400 căn shophouse, nhà liền kề diện tích 100-120m2. Khu đô thị Vườn Sen tiền thân là dự án Lovera Garden do CenLand hợp tác đầu tư, phân phối cùng Công ty TNHH Nam Hồng.

Đầu tháng 4/2019, trên trang web của CenLand, cùng các trang web chuyên bất động sản và báo chí đăng tải thông tin CenLand hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco Group) ký kết hợp tác phát triển Dự án Khu đô thị Vườn Sen (Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh).

Cụ thể, lễ ký kết hợp tác phát triển dự án khu đô thị Vườn Sen giữa CenLand và Dabaco Group diễn ra tại trụ sở Dabaco Group, số 35 đường Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Ninh vào ngày 4/4/2019.

Sau đó, CenLand rầm rộ tổ chức các sự kiện truyền thông nhằm quảng bá dự án này đến với khách hàng. Tại Hội nghị triển khai bán hàng 20/5/2019, ông Nguyễn Đức Chính - Giám đốc Dự án khẳng định, dự án này đã được CenLand và Dabaco Group mua lại từ Công ty Nam Hồng.

Khách hàng dự án Vườn Sen Bắc Ninh căng băng rôn tố bị lừa đảo.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng sau khi đặt cọc hàng trăm triệu đồng và ký Hợp đồng đặt mua thì mới biết, Dự án KĐT Vườn Sen thực tế không phải do CenLand và Dabaco Group làm chủ đầu tư mà chỉ là đơn vị môi giới, phân phối dự án.

Trên các văn bản pháp lý cũng cho thấy, Dự án KĐT Vườn Sen (thuộc Dự án Khu thể thao trường học, công trình công cộng và khu đô thị phường Đồng Kỵ, TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) vẫn do Công ty TNHH Nam Hồng làm chủ đầu tư.

Mặt khác, ngày 27/6/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh mới có văn bản số 1257/SXD-QLN về việc dự án đủ điều kiện kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai tại các ô đất ký hiệu LO25, LO27, LO28, LO29 thuộc dự án KĐT vườn Sen.

Tuy nhiên từ trước đó hơn 1 tháng, CenLand đã ký với nhiều khách hàng Hợp đồng thoả thuận đặt mua và thu tiền của khách hàng, điều này trái với quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.

Theo Phượng Hoàng/Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/cenland-ban-du-an-chua-duoc-cap-phep-d14759.html

Bạn đang đọc bài viết Cenland: Bán dự án chưa được cấp phép tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản