Trong đơn phản ánh gửi tới các cơ quan báo chí, bà Ngô Thị Kim Sang (SN 1990) cho biết, ngày 20/7/2019, bà có tới Thẩm mỹ viện Gangwhoo (số 57 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) để được bác sĩ Phùng Mạnh Cường thăm khám và tư vấn về việc thực hiện một số dịch vụ thẩm mỹ tại đây.
Sau khi tư vấn, bà Sang đã đồng ý bỏ ra 105 triệu đồng để thực hiện các dịch vụ như nâng mũi cấu trúc 6D (35 triệu đồng), khép vành tai vểnh (10 triệu đồng) và nâng ngực nano (60 triệu đồng).
Ngay trong chiều ngày 22/7/2019, bà Sang đã được bác sĩ Cường thực hiện chỉnh vành tai và nâng mũi ngay tại thẩm mỹ viện Gangwhho.
Đến ngày 23/7, bà tiếp tục tới để thực hiện dịch vụ nâng ngực, thì được thẩm mỹ viện Gangwhoo đưa qua bệnh viện thẩm mỹ viện Emcas. Lúc này, bà mới biết thẩm mỹ viện Gangwhoo không có chức năng phẫu thuật nâng ngực nhưng họ vẫn nhận làm và hợp tác với bệnh viện Emcas để đưa bệnh nhân sang. Thế nhưng, theo bà Sang, trong quảng cáo của họ trên facebook cũng như trong suốt quá trình trao đổi với bà, nhân viên tư vấn của thẩm mỹ viện Gangwhoo vẫn tự nhận là tự thực hiện.
|
Thẩm mỹ viện Hàn Quốc Gangwhoo, nơi xảy ra sự việc |
Đáng chú ý, bảng giá dịch vụ nâng ngực của bệnh viện Emcas chỉ có 45 triệu đồng, trong khi giá của thẩm mỹ viện Gangwhoo là 60 triệu đồng.
“Khi biết được điều đó, tôi rất bực vì cảm thấy mình như bị lừa nên muốn dừng dịch vụ. Tuy nhiên nhân viên của thẩm mỹ viện Gangwhoo nói nếu không làm sẽ mất trắng số tiền 105 triệu. Không còn sự lựa chọn nào khác nên tôi đành chấp nhận”, bà Sang cho biết.
Sau khi phẫu thuật nâng ngực tại bệnh viện Emcas, bà Sang được đưa về lại thẩm mỹ viện Gangwhoo để chăm sóc hậu phẫu. Thế nhưng “không biết nhân viên truyền dịch có bằng cấp hay tay nghề gì không mà rất yếu kém đã khiến tôi ra máu nhiều và lên cơn sốt”, bà Sang nói.
Sau 5 ngày đau đớn vật vã, khi được thay nẹp mũi và cắt nẹp ở tai, bà Sang bất ngờ khi thấy mũi mình bị lệch, tai bị chảy mủ nhiễm trùng. Hoảng sợ, bà Sang yêu cầu bác sĩ xử lý nhưng họ không đồng ý và liên tục hẹn.
Ngày 13/8/2019, bà Sang đến thẩm mỹ viện Gangwhoo để yêu cầu chỉnh sửa chiếc mũi vẹo và cái tai sưng nhưng không được đáp ứng. Chỉ đến khi làm căng lên thì bác sĩ Cường mới chích thuộc tê và dùng nhíp gắp chỉnh mũi.
Sau đó, do mũi vẫn bị lệch nên bác sĩ Cường lại đưa bà Sang lên phòng phẫu thuật, chích thuốc tê và dùng chỉ collagel luồn vào mũi. Nhưng qua hai lần chỉnh sửa thì kết quả mũi còn lệch hơn, vẹo hẳn sang một bên. Lúc này, vì quá mệt mỏi nên bà Sang đã đi về.
Mấy tuần sau, bà Sang lại lên thẩm mỹ viện Gangwhoo để yêu cầu giải quyết vụ việc của mình nhưng bác sĩ Cường bảo sẽ báo công an khiến bà sợ hãi và tức tối.
Chưa dừng lại, bà Sang còn tiếp tục lên thẩm mỹ viện Gangwhoo thêm 2, 3 lần nữa nhưng thẩm mỹ viện này vẫn không giải quyết cho bà.
Đáng chú ý, theo bà Sang, có lần bà đến yêu cầu giải quyết vụ việc của mình thì gặp thêm 2 nữ khách hàng khác cũng đang đòi thẩm mỹ viện Gangwhoo giải quyết vì bị hư hỏng sau phẫu thuật. Tuy nhiên, do không được xử lý, bà và 2 khách hàng kia đã lên nộp đơn khiếu nại trực tiếp tại Sở Y tế.
Đến ngày 5/11/2019, bà Sang tiếp tục gửi đơn lên UBND TP.HCM để tố cáo bổ sung về vụ việc của mình. Sau đó, vụ việc đã được UBND TP.HCM chuyển đơn sang cho Sở Y tế TP.HCM để yêu cầu giải quyết.
Theo bà Sang, kể từ khi phẫu thuật thẩm mỹ tới nay, mũi bà ngày càng vẹo và thường xuyên ra máu, vết phẫu thuật ở tai có cục thịt dư, ngực thì ngày càng xệ xuống, tâm trạng rất stress và buồn vì đi làm đẹp nhưng lại nhận về một kết cục hư hỏng như vậy.
“Họ quảng cáo là thẩm mỹ viện đến từ Hàn Quốc với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ lành nghề khiến cho tôi tin tưởng và chấp nhận bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ. Thế nhưng, cái nhận về chỉ là cơ thể bị huỷ hoại và tinh thần hoảng loạn. Chỉ mong các cơ quan chức năng, cơ quan báo đài vào cuộc, xem xét bảo vệ quyền lợi của tôi và cảnh báo đến cho những khách hàng khác, tránh khỏi cảnh tiền mất tật mang như tôi”, bà Sang nói.
Kim Cúc/ Sở hữu trí tuệ