CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, do tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp trên toàn quốc và Tp.HCM và các tỉnh phía Nam, đến cuối tháng 7 PNJ đã tạm đóng 274 cửa hàng trên toàn hệ thống để thực hiện nghiêm chỉnh việc giãn cách xã hội.
|
Tuy nhiên, luỹ kế 7 tháng đầu năm vẫn rất khả quan khi doanh thu và lợi nhuận sau thuế của PNJ đạt 12.126 tỷ đồng và 704 tỷ đồng, lần lượt tăng 33,9% và 41,8% so với cùng kỳ. Như vậy, kết thúc 7 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành 58% chỉ tiêu doanh thu và 57% kế hoạch lợi nhuận được giao.
Theo ban lãnh đạo PNJ, công ty đã thực hiện triển khai những kịch bản ứng phó để duy trì tối đa hoạt động kinh doanh và tối ưu hoá vận hành. Đồng thời, PNJ đã thực hiện đa dạng hóa kênh bán hàng, duy trì hệ thống giao hàng online và vận hành các cửa hàng không bị ảnh hưởng cho chính sách giãn cách của xã hội ở một số địa phương ngoài TP.HCM. Nhờ vậy, tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu được duy trì ở mức ổn định.
Về nguồn thu theo kênh, doanh thu lẻ của PNJ trong 7 tháng đầu năm vẫn tăng trưởng 32,4% so với thời điểm cùng kỳ. Doanh thu kênh sỉ tăng trưởng 13,8% để tiếp tục đóng góp đáng kể vào hoạt động chung. Đáng chú ý hơn khi doanh thu vàng miếng tăng trưởng 50,1% trong 7 tháng đầu năm.
Về hiệu quả, biên lợi nhuận gộp trong tháng 7/2021 đạt 19,6% cải thiện so với mức 17,7% cùng kỳ 2020. Tính lũy kế 7 tháng, tỷ lệ này đạt 18,6%, thấp hơn so với mức 19,4% cùng kỳ năm ngoái.
Tổng chi phí hoạt động trong tháng 7/2021 cũng tiết giảm 16,9% so với cùng kỳ 2020. Lũy kế 7 tháng đầu năm, tỷ lệ chi phí hoạt động/ lợi nhuận gộp đạt 58,5%.
Năm 2021, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần 21.006 tỷ đồng, tăng 20% so với kết quả 2020. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 1.230 tỷ, cao hơn 15% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ cổ tức giữ nguyên ở mức 20%.
Về kết quả kinh doanh năm 2020, PNJ đã đạt 17.511 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng nhẹ 3% nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn giảm 10% còn 1.069 tỷ đồng so với năm 2019.
Theo một báo cáo phân tích về Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) của SSI Research mới công bố cho biết, dịch bệnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của công ty này nhưng đây lại là cơ hội để PNJ gia tăng được thị phần bán lẻ vàng.
Trong tháng 7, PNJ đã mở thêm một cửa hàng PNJ Gold và đóng 1 cửa hàng PNJ Silver. Lũy kế 7 tháng, PNJ đã mở mới 13 cửa hàng PNJ Gold, đóng 15 cửa hàng PNJ Silver, một cửa hàng CAO.
Tính tới cuối tháng 7, PNJ có tổng cộng 412 cửa hàng gồm 310 cửa hàng PNJ Gold, 69 cửa hàng PNJ Watch, 26 cửa hàng PNJ Silver và 7 cửa hàng CAO, PNJ Art, Style.
Bên cạnh đó, PNJ vẫn duy trì hệ thống giao hàng online và vận hành các cửa hàng không bị ảnh hưởng do chính sách giãn cách xã hội từ ở một số địa phương ngoài TP HCM.