Thành lập đầu năm 2019, FoodHub là nền tảng cung cấp thực phẩm sạch tại nhà giúp người dùng mua thực phẩm tươi sống trên app và nhận hàng tại nhà. Họ tuyên bố, 100% thực phẩm bán trên app là thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng.
Theo FoodHub, điểm mạnh của họ là đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng khi chỉ mất 3 phút đặt hàng và nhận hàng sau tối đa 2 giờ. Các thực phẩm được sơ chế và chuẩn bị sẵn sàng cho việc nấu nướng, rút ngắn thời gian chuẩn bị bữa cơm.
|
Sau khi cân nhắc các nhà đầu tư quan tâm, FoodHub quyết định chọn nhà đầu tư chiến lược để giúp hoàn thiện mô hình từ nông trại tới bàn ăn và tăng trưởng chuỗi cung ứng. Nhà đầu tư này không chỉ đầu tư hàng trăm ngàn USD, mà còn sở hữu nhiều nông trại đem lại lợi thế lớn cho mô hình kinh doanh của FoodHub. Với những lợi thế này, FoodHub được kỳ vọng tạo ra giá trị thiết thực với cho khách hàng và giải quyết nhiều thực trạng trong hệ thống phân phối thực phẩm tại Việt Nam.
Chia sẻ về kỳ vọng của FoodHub sau khi nhận đầu tư, anh Vinh Nguyễn, founder và CEO của FoodHub cho biết: "Sau khi kiểm chứng được sự phù hợp của sản phẩm với thị trường, đây là thời điểm FoodHub chuyển mình tăng tốc mở rộng quy mô. Và chúng tôi đã may mắn gặp được nhà đầu tư chiến lược vô cùng phù hợp, không chỉ là sự bổ sung về nguồn lực tài chính mà còn nhiều năng lực cốt lõi khác. Hai bên đã cùng thống nhất về một lộ trình phủ thị trường phía Bắc ngay trong năm nay".
|
Anh Vinh Nguyễn - Founder và CEO của FoodHub |
Sau quá trình tham gia ThinkZone Accelerator và nhận vốn đầu tư từ ThinkZone Ventures, FoodHub đã chuyển hướng mô hình kinh doanh và tập trung tăng trưởng các chỉ số quan trọng, như tăng giá trị đơn hàng lên 3 lần, tăng tần suất mua hàng trong tháng từ 1.3 lên 3.5 lần/ khách hàng/ tháng. Qua hệ sinh thái đối tác của ThinkZone, FoodHub đóng vai trò là ứng dụng nền về thực phẩm tươi sống cho nhiều ứng dụng thương mại điện tử như Shopping TV của FPT Play với hàng triệu người dùng và nhiều đối tác lớn khác,…
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là cực kỳ sôi động. Năm 2018, doanh số kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam đứng thứ 6 về doanh thu trên toàn thế giới, và dự kiến sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2020. Tuy nhiên, thực phẩm tươi sống dường như vẫn chưa được các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam tập trung, bởi những đặc tính khác biệt về hạn sử dụng ngắn, tiêu chuẩn về đóng gói phức tạp, bảo quản khó, không có tính đồng đều về chất lượng và khó đồng bộ hệ thống…, bỏ ngỏ nhiều tiềm năng lớn để các doanh nghiệp khai thác.
Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 là cú hích mạnh mẽ cho xu hướng mua bán thực phẩm tươi sống online, khi mà người tiêu dùng đang đẩy thói quen mua sắm của mình lên các kênh online hơn bao giờ hết.
Trong dịch Covid-19, khách hàng hạn chế tới những nơi đông người như chợ/siêu thị để mua thực phẩm, và nhu cầu này đã được FoodHub đã giải quyết hiệu quả. Startup này đã tăng trưởng quy mô khách hàng tới hơn hơn 3 lần, cung ứng ra thị trường hàng ngàn gói thực phẩm 3 ngày, 7 ngày ăn lên tới giá trị hơn 1 triệu VNĐ/đơn hàng.
Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ