Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Ô tô Trung Quốc sắp về Việt Nam: Dáng siêu xe, giá rẻ nhưng liệu có 'hot'?

DTVN 10:45 28/10/2020

Thời gian gần đây, thông tin về các mẫu ô tô Trung Quốc tại Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm và sôi động hơn với nhiều sản phẩm mới. Sau BAIC Beijing X7 giá từ 512 triệu đồng gây "sốt"

Thời gian gần đây, thông tin về các mẫu ô tô Trung Quốc tại Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm và sôi động hơn với nhiều sản phẩm mới. Sau BAIC Beijing X7 giá từ 512 triệu đồng gây "sốt", Dongfeng SX5G tiếp tục trở thành tâm điểm bàn tán.

Theo kế hoạch, ngày 22/11 tới đây, hãng xe Dongfeng Motor (Trung Quốc) sẽ chính thức tung ra thị trường mẫu Dongfeng SX5G 5 chỗ ngồi (hay còn gọi là T5 Evo, Forthing T5) tại triển lãm Guangzhou Auto Show.

Liên quan đến mẫu xe mới, Dongfeng Việt Nam cũng hé lộ, mẫu xe sẽ được đưa về Việt Nam vào năm 2021, trong thời gian sớm nhất.

Dù rằng, các thông tin về chiếc ô tô vẫn là ẩn số nhưng những hình ảnh ảnh chiếc xe tại nhà máy lắp ráp và một số đại lý xe ở Trung Quốc đã hé lộ phần nào thiết kế, nhiều trang bị hiện đại như màn hình kép kích thước lớn trên Mercedes-Benz, phanh đỗ điện tử, ghế hay các chi tiết trần xe được bọc da sang trọng.

Ngoại hình xe có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe sang Maserati Levante, nhất là cụm lưới tản nhiệt lớn, lõm sâu. Ngoài ra, đèn trước và đèn hậu dạng LED thiết kế khá thanh mảnh.

Các thông tin chưa được kiểm chứng cho rằng, Dongfeng Liuzhou Motor trang bị cho mẫu xe động cơ 1,5 lít (156 mã lực, 230 Nm), hoặc 1,8 lít (165 mã lực, 230 Nm), hoặc 1,6 lít tăng áp (204 mã lực, 280 Nm), kết hợp số tự động 6 cấp hoặc 7 cấp ly hợp kép.

Tuy giá bán của chiếc SUV chưa được tiết lộ, nhưng nhiều thông tin đồn đoán cho rằng, Dongfeng SX5G có giá thấp nhất là 500 triệu đồng, các phiên bản khác có giá cao hơn, lên đến 700 triệu đồng. Mức giá này tương đương "người anh em" cùng "nhà" Dongfeng là Joyear X5 (giá từ 619 triệu đồng) đang được phân phối tại Việt Nam.

Khi về Việt Nam, chiếc ô tô Trung Quốc sẽ cạnh tranh với Mazda CX-5 (từ 819 triệu đồng) hay "vua phân khúc" SUV/Crossover Honda CR-V (từ 998 triệu đồng). Nếu có giá hấp dẫn như đồn đoán, Dongfeng SX5G sẽ thực sự có lợi thế trước các đối thủ sừng sỏ. Bên cạnh đó, ngoại hình đẹp, giống xe sang cũng là một ưu thế.

Dù vậy, người dùng Việt cũng hiểu rằng, việc tạo ra những mẫu xe có ngoại hình "na ná" các dòng xe sang châu Âu cũng không phải là hiếm đối với ngàn công nghiệp ô tô Trung Quốc. Các quyết định "xuống tiền" của khách hàng còn phải cân nhắc trang bị động cơ, chất lượng xe khi sử dụng hay chính sách bảo hành kèm theo sau đó.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/o-to-trung-quoc-sap-ve-viet-nam-dang-sieu-xe-gia-re-nhung-lieu-co-hot-d84290.html

Bạn đang đọc bài viết Ô tô Trung Quốc sắp về Việt Nam: Dáng siêu xe, giá rẻ nhưng liệu có 'hot'? tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số