Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại Hà Lan trở về từ Italy

Mai Hương(T/H) 08:45 28/02/2020

Người này được chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 sau khi trở về từ khu vực Lombardy cách đây vài ngày. Hiện người đàn ông này đang được cách ly.

Hà Lan ghi nhận trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên

Dịch Covid-19 hiện đã ảnh hưởng tới 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Anh, Singapore, Italy, Pháp, Nga, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Iran….

Nhiều nước châu Âu ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 là người đã từng tới Italy. Mới đây, vào tối 27/2, Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins cho biết, trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở nước này được phát hiện tại thành phố Tilburg, cách biên giới với Bỉ khoảng 25 km về phía Bắc.

Người này được chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 sau khi trở về từ khu vực Lombardy cách đây vài ngày. Hiện người đàn ông này đang được cách ly.

Trên trang Twitter cá nhân, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết, ông đang theo dõi và liên hệ chặt chẽ với Bộ trưởng Y tế nước này. Thủ tướng Rutte hy vọng bệnh nhân trên sẽ nhanh chóng bình phục. Ông cũng đánh giá cao nỗ lực của các nhân viên ngành y tế của Hà Lan.

Cũng trong ngày 27/2, Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy cho biết, đã có thêm 3 bệnh nhân tử vong do SARS-CoV-2, đưa tổng số người thiệt mạng trong dịch Covid-19 ở quốc gia Nam Âu này lên 17 trường hợp.

Theo các quan chức của cơ quan trên, số ca nhiễm SARS-CoV-2 được xác nhận ở nước này hiện là 650 trường hợp, cao hơn so với con số 528 ca được công bố tại một cuộc họp báo khoảng 7 giờ trước đó. Đa số bệnh nhân cư trú ở Lombardy và Veneto, 2 vùng phía Bắc của Italy.

Số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ là 60 người

Liên quan tình hình dịch bệnh, bang California của Mỹ cho biết đang thực hiện giám sát y tế hơn 8.400 người.

Thống đốc bang California Gavin Newsom ngày 27/2 cho biết những người đang được giám sát y tế thuộc 49 khu vực của bang này, đồng thời nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của bang là tăng cường năng lực xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bởi hiện nay bang chỉ có khoảng 200 bộ dụng cụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và số lượng này là không đủ.

Tuy nhiên, ông Newsom cũng thông báo trong thời gian tới, bang California sẽ nhận được thêm các bộ xét nghiệm virus từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC). Theo ông Newsom, bang này có tổng số 33 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thống kê mới nhất, số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ là 60 người, trong đó 45 người được đưa về từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản, hoặc Vũ Hán, thành phố hiện đang là tâm dịch ở Trung Quốc.

Việt Nam đã chữa khỏi 16/16 ca nhiễm dịch

16 trường hợp mắc, bao gồm:

* 02 cha con người Trung Quốc (02 người đã khỏi và xuất viện);

* 06 người Việt Nam từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về (06 người đã khỏi bệnh và xuất viện);

* 06 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 (06 người đã khỏi bệnh và xuất viện);

* 01 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; (đã khỏi bệnh và xuất viện)

* 01 bệnh nhi 3 tháng tuổi tại Vĩnh Phúc, có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 (đã khỏi bệnh và xuất viện)

Điều trị khỏi: 16 trường hợp

Số xét nghiệm âm tính: 1.432

Số trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch)

79 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng

Ngoài ra, đến ngày 27/2 có 4.939 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/truong-hop-nhiem-sars-cov-2-dau-tien-tai-ha-lan-tro-ve-tu-italy-d70932.html

Bạn đang đọc bài viết Trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại Hà Lan trở về từ Italy tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự