Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

TP.HCM: Từ ngày 5/8 không đeo khẩu trang ở nơi công cộng sẽ bị xử phạt

Mai Hương(T/H) 10:55 04/08/2020

Ông Nguyễn Thành Phong cũng cho hay, bắt đầu từ ngày 05/8/2020, thành phố sẽ tiến hành xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Vào 17 giờ chiều nay (3/8), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn. Chủ trì cuộc họp có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong.

TP Hồ Chí Minh: Xử phạt hành chính hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng từ ngày 5/8.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thông tin: Việt Nam hiện có 241 người đang điều trị COVID-19 và chúng ta đang bước vào làn sóng thứ 2 của dịch bệnh với tốc độ lây lan và số lượng cao hơn cả đỉnh dịch của làn sóng thứ nhất.

"Tại TP. Hồ Chí Minh, đỉnh dịch trong làn sóng thứ nhất là 42 người điều trị, sau đó giảm dần đến 0 người, và bây giờ lại tăng lên 8 người. Như vậy, bình quân 1 triệu dân chưa đến 01 người nhiễm COVID-19 và TP. Hồ Chí Minh vẫn đang ở ngưỡng an toàn" - Bí thư Thành ủy khẳng định.

Ông Nhân cho rằng hiện nay thành phố có hai nguy cơ lớn là người dân từ tâm dịch Đà Nẵng về và người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào thành phố. Vì vậy, toàn thành phố cần tập trung kiểm soát chặt nguồn lây từ người nhập cảnh vào và ngăn chặn quyết liệt người nhập cảnh trái phép.

Mặt khác phải giám sát người nước ngoài vào thành phố nhưng không đăng ký tạm trú. Theo ông Nhân, hiện thành phố đang ở trong trạng thái "bình thường mới", mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn diễn ra.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu các Sở, ngành cập nhật và triển khai thực hiện Bộ tiêu chí an toàn trên các lĩnh vực; không tụ tập quá 30 người ngoài cơ quan, công sở, bệnh viện và trường học; ngành Y tế chủ động chuẩn bị phương án cách ly, sẵn sàng tình huống có 50 người nhiễm và điều trị, 10.000 người phải cách ly.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong cũng cho hay, bắt đầu từ ngày 05/8/2020, thành phố sẽ tiến hành xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; tổ chức công khai các điểm cung ứng khẩu trang, nước sát khuẩn bình ổn giá.

Ông Nguyễn Thành Phong - chủ tịch UBND TP.HCM, tại cuộc họp chiều 3-8 - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Bên cạnh đó, theo Chủ tịch UBND TP.HCM, cần phát huy vai trò người đứng đầu các Sở - ngành, quận - huyện trong việc tăng cường tuyên truyền, vận động người dân theo tinh thần: "Mỗi nhà là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ", nâng cao ý thức "phòng bệnh hơn chữa bệnh", bình tĩnh, chủ động nhưng không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác đối với dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, ông Nhân cũng chỉ đạo Công an thành phố trong tháng 8 tập trung rà soát việc đăng ký tạm trú ở thành phố. Theo đó đến ngày 15-8 báo cáo kết quả kiểm tra đợt 1 và đến 30-8 báo cáo kết quả kiểm tra đợt 2. Từ kết quả rà soát, TP sẽ yêu cầu các cơ sở tạm trú phải chấn chỉnh.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tphcm-tu-ngay-5-8-khong-deo-khau-trang-o-noi-cong-cong-se-bi-xu-phat-d80109.html

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Từ ngày 5/8 không đeo khẩu trang ở nơi công cộng sẽ bị xử phạt tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước