Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Tạm dừng bán hai sản phẩm pháo hoa của nhà máy Z121 vì có tiếng nổ

VIETQ 10:03 19/01/2022

Công ty TNHH MTV hóa chất 21 thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) đã thông báo tạm dừng bán ra thị trường hai sản phẩm pháo hoa giàn phun hoa vì có tiếng nổ.

Cụ thể, nguyên nhân được đưa ra là do một số thông tin phản ánh loại pháo hoa giàn phun hoa và giàn phun viên gây ra tiếng nổ. Đây cũng là 2 sản phẩm được người dân tìm mua khá nhiều trong những ngày qua.

Trong ngày hôm nay sau khi xác định lại thông số kỹ thuật thì chỉ có pháo hoa giàn phun hoa là có tiếng nổ chưa phù hợp theo quy định nên đơn vị tạm dừng bán ra thị trường.

Còn lại, một số sản phẩm pháo như ống phun nước bạc và sản phẩm pháo hoa khác của Nhà máy Z121 không có tiếng nổ vẫn được bán bình thường.

Theo nhận định, tình hình mua pháo hoa phục vụ Tết ngày 17/1 của người dân vẫn diễn ra hết sức "nóng", khi tại trụ sở chính phân phối ở thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) vẫn có những hàng dài người xếp hàng chờ mua các sản phẩm.

Hai sản phẩm pháo hoa của nhà máy Z121 vì có tiếng nổ

Hiện nay, Nhà máy Z121 đã tổ chức gần 60 điểm bán sản phẩm pháo hoa ở hơn 50 tỉnh, thành phố trên cả nước. Do sức mua của người dân tăng cao đột biến nên mỗi người dân chỉ được mua giới hạn mỗi chủng loại 5 hộp.

Theo đó, để đảm bảo tính pháp lý, trên mỗi giàn pháo hoa đều in rõ chủng loại, số lô, địa chỉ sản xuất, hướng dẫn sử dụng. Người mua cũng được cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ để xuất trình cho các cơ quan chức năng kiểm tra.

Trước đó, dù đã có giá thành cũng như danh sách các điểm bày bán các sản phẩm pháo hoa của công ty Z121 tại 32 tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên, việc mua pháo hoa của người dân vẫn gặp khá nhiều khó khăn.

Ngay sau khi những thông tin về các sản phẩm pháo hoa không tiếng nổ được bán công khai cho người dân, không ít người đã truy cập vào website của Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (nhà máy Z121) thuộc Bộ Quốc phòng để tìm hiểu về sản phẩm cũng như cách thức mua hàng.

Tuy nhiên, có lẽ do lượng người truy cập quá lớn nên trong ngày 17/1, website chính thức của công ty là https://21chemical.vn/ đã báo lỗi và không thể truy cập. Bên cạnh đó, không ít người cũng than thở việc mua pháo hoa gặp rất nhiều khó khăn khi liên lạc với đường dây nóng tại các điểm bán hàng gần khu vực sinh sống thì không có người nhấc máy. Thậm chí, khi ra cửa hàng tìm mua thì liên tục nhận được thông báo hết hàng.

trên chợ mạng, thì hoạt động mua bán pháo hoa của công ty TNHH MTV Hóa chất 21 lại nhộn nhịp hơn cả. Nắm bắt được nhu cầu của người dân ưa chuộng 2 loại pháo hoa là giàn phun viên và giàn phun hoa nên giá bán của hai loại này cũng được đẩy lên cao gấp 2-3 lần so với thực tế. Vì vậy, người dân cần lưu ý và cân nhắc kĩ trước khi mua các sản phẩm nhằm hạn chế tình trạng "giới đầu cơ" ôm lượng lớn pháo hoa khiến thị trường khan hiếm sau đó tăng giá để trục lợi.

Link gốc : https://vietq.vn/tam-dung-ban-hai-san-pham-phao-hoa-cua-nha-may-z121-vi-co-tieng-no-d196389.html

Bạn đang đọc bài viết Tạm dừng bán hai sản phẩm pháo hoa của nhà máy Z121 vì có tiếng nổ tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước