Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất shipper công nghệ được hoạt động trở lại

VIETQ 08:07 17/09/2021

Sở GTVT Hà Nội đề xuất shipper công nghệ được hoạt động trở lại từ 9h đến 21h mỗi ngày hỗ trợ cơ sở kinh doanh mở cửa sau thời gian giãn cách xã hội.

Trong văn bản UBND TP Hà Nội, Sở GTVT đề xuất cho xe môtô, xe hai bánh được vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện và hàng hoá thiết yếu, đồ ăn, bao gồm cả xe có sử dụng phần mềm ứng dụng giao hàng công nghệ (shipper) tại 19 quận, huyện, thị xã tại Hà Nội. Thời gian hoạt động từ 9h đến 21h hàng ngày. Đề xuất này nhằm tạo điều kiện cho hoạt động của các cơ sở kinh doanh được phép mở cửa trở lại.

Theo đó, để được hoạt động, shipper cần đáp ứng 3 điều kiện gồm đã tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine Covid-19, xét nghiệm PCR hoặc test nhanh còn thời hạn, phải chủ động khai báo y tế qua website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi tham gia giao thông và xuất trình giấy tờ khi được kiểm tra.

Đối với đơn vị quản lý shipper và đơn vị cung cấp phần mềm, Sở GTVT yêu cầu kiểm tra, giám sát, sàng lọc, quản lý người giao hàng đảm bảo các điều kiện. Đồng thời, các đơn vị này cũng phải đảm bảo chỉ kết nối dịch vụ trong khu vực được thành phố cho phép hoạt động.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội đề xuất tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển hàng hoá bằng xe môtô, xe hai bánh với tất cả cá nhân hoạt động tự do và vận chuyển hành khách bằng xe 2 bánh (gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ).

Sở kiến nghị thành phố Hà Nội giao Sở Y tế chỉ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tạo điều kiện ưu tiên bố trí các điểm xét nghiệm, tiêm vaccine cho các shipper phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Sở Y tế có trách nhiệm thông báo công khai các điểm sàng lọc, đề xuất cơ chế miễn phí hoặc hỗ trợ một phần chi phí xét nghiệm đối với shipper.

Trước đó, ngày 24/7, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Grab, Be, Gojek.. dừng cung cấp ứng dụng gọi xe và cả dịch vụ giao hàng cho đến khi có thông báo mới.

Với yêu cầu Sở GTVT Hà Nội đưa ra, các ứng dụng sẽ phải dừng toàn bộ giao hàng cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, cơ quan này đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử phạt vi phạm (nếu có) đối các doanh nghiệp không thực hiện việc dừng cung cấp dịch vụ gọi xe, giao hàng công nghệ.

Ngoài ra, nhân viên bưu chính và nhân viên giao hàng hoá thiết yếu của các siêu thị hoạt động với điều kiện đơn vị quản lý phải chịu trách nhiệm về phòng dịch của nhóm này và gửi danh sách đăng ký về Sở GTVT.

Sở sẽ chấp thuận qua tin nhắn. Người được chấp thuận sẽ chụp màn hình tin nhắn của Sở GTVT để cung cấp cho lực lượng kiểm tra khi có yêu cầu.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/so-giao-thong-van-tai-ha-noi-de-xuat-shipper-cong-nghe-duoc-hoat-dong-tro-lai-d111028.html

Bạn đang đọc bài viết Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất shipper công nghệ được hoạt động trở lại tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước