Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Các bác sỹ khám cho đối tượng được cách ly tại Bệnh viện Số 2. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Từ báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ngày 16/3/2020, Bộ Y tế thông báo bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 là ca bệnh số 58 và 59 của Việt Nam.

Ca bệnh số 58 (bệnh nhân 58) là nữ, 26 tuổi, có địa chỉ tại phố Yên Thế, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Pháp, nhập cảnh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ngày 15/3/2020.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-COV-2. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ca bệnh số 59 (bệnh nhân số 59) là nữ, 30 tuổi, địa chỉ phường Bồ Đề, huyện Gia Lâm, Hà Nội, là tiếp viên trên chuyến bay từ Vương Quốc Anh về Việt Nam ngày 02/3/2020 (là chuyến bay đã ghi nhận các trường hợp xác định mắc bệnh COVID-19 trước đó).

Ngày 14/3/2020 bệnh nhân có ho, sốt và kết quả xét nghiệm dương tính SARS-COV-2 ngày 15/3/2020. Bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiêt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hiện sức khoẻ ổn định.

Bộ Y tế và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo triển khai các hoạt động tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 để đánh giá tình hình dịch và đề xuất các biện pháp đáp ứng.

Hà Nội tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường tại những nơi mà bệnh nhân lưu trú, cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh.

Các đơn vị tại Hà Nội cần tổ chức thu dung, cách ly nghiêm ngặt và điều trị, quản lý kịp thời bệnh nhân, thực hiện đầy đủ biện pháp phòng lây nhiễm cho cán bộ y tế và người chăm sóc trường hợp bệnh; theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ y tế và người chăm sóc bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế.

Bộ Y tế tiếp tục đề nghị Ủy ban Nhân dân Hà Nội thực hiện các biện pháp: Tổ chức điều tra mở rộng, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả trường hợp tiếp xúc với người bệnh, tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.../.

Thuỳ Giang (Vietnam+)/TTXVN

Link gốc : https://www.vietnamplus.vn/bo-y-te-cong-bo-them-hai-truong-hop-mac-benh-covid19-deu-o-ha-noi/628711.vnp

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế công bố thêm hai trường hợp mắc bệnh COVID-19, đều ở Hà Nội tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước