Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Từ 0 giờ ngày 19/8: Đình chỉ hàng quán không đảm bảo giãn cách

DTVN 10:06 18/08/2020

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý đã đồng ý với đề xuất của Giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội, yêu cầu các quận, huyện tăng cường kiểm tra các hàng quán trên địa bàn

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội chiều 17/8, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội đánh giá: hiện nay, có một bộ phận người dân chưa thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, vẫn còn tập trung đông người và đặc biệt là ở các hàng quán.

Ông Hiền dẫn chứng ở Hà Nội có quán bia Lộc Vừng; ở Hải Dương có quán Thế giới bò tươi, chứng tỏ số người bị nhiễm bệnh ở các hàng quán không nhỏ. Tuy nhiên trên thực tế, các nhà hàng chưa có động thái thực hiện giãn cách, các hàng ghế vẫn giữ nguyên mỗi bàn 6 ghế, kê sát, giữa các bàn cũng không có khoảng cách. Đây là vấn đề cần quyết liệt và xử lý nghiêm. Nếu như không thực hiện bố trí bàn ghế đúng quy định chống dịch thì có thể đình chỉ.

"Các nhà hàng nên chấp nhận khách vào ít hơn mà không có dịch, còn hơn phải đóng cửa", ông Hiền kiến nghị.

Kết luận cuộc họp này, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý đã đồng ý với đề xuất của Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu các quận, huyện tăng cường kiểm tra: "Thống nhất với đề xuất của Sở Y tế, các nhà hàng ăn uống, quán bia hơi và giải khát phải thực hiên giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1 mét. Nếu có vách ngăn thì rất tốt, toàn bộ nhân viên phải đeo khẩu trang suốt quá trình phục vụ, phải có máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn".

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý

Ông Quý cũng khuyến cáo người có bệnh nền, nguy cơ cao không nên ra ngoài trừ khi thật cần thiết.

Từ 0 giờ ngày 19/8, tất cả cửa hàng ăn uống, cà phê, giải khát được yêu cầu thực hiện nghiêm các nội dung trên.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tu-0-gio-ngay-19-8-dinh-chi-hang-quan-khong-dam-bao-gian-cach-d80911.html

Bạn đang đọc bài viết Từ 0 giờ ngày 19/8: Đình chỉ hàng quán không đảm bảo giãn cách tại chuyên mục Tin tức bộ ngành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức bộ ngành