Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Thứ trưởng Bộ Y tế: Việt Nam chưa có bệnh nhân mắc Covid-19 nào phải thở máy

Mai Hương(T/H) 14:42 12/03/2020

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay, hiện nay Việt Nam chưa có bệnh nhân mắc Covid-19 nào phải thở máy, các bệnh nhân đều có sức khỏe tiến triển tốt.

Sáng 12/3, trao đổi với báo chí tại Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã thông tin về tình hình 23 bệnh nhân mắc Covid-19 vừa được phát hiện từ ngày 6/3 đến nay.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định, phần lớn những bệnh nhân đang điều trị bệnh COVID-19, sức khỏe đều tiến triển tốt.

Qua hội chẩn với các bệnh viện, cho đến bây giờ chưa có bệnh nhân nào phải thở máy, chưa có bệnh nhân nào phải hỗ trợ các biện pháp xâm lấn. Hiện tại, có bệnh nhân phải thở oxy, có bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi, nhưng các bác sĩ, bệnh viện đã kiểm soát được. Tất cả các bệnh nhân đều trong tình trạng diễn tiến tốt” – ông Sơn nói.

Đến sáng 12/3, Việt Nam ghi nhận 39 ca mắc Covid-19, trong đó có 16 đã được chữa khỏi và xuất viện. Các bệnh còn lại đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện.

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, nơi đang điều trị cho 11 ca (5 người Hà Nội, 6 người nước ngoài được chuyển từ Quảng Ninh và Lào Cai), sức khoẻ các bệnh nhân đều được kiểm soát tốt, không có ca nào diễn biến nặng.

Cũng theo Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 17, 26 tuổi ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vẫn sốt nhưng tình trạng sức khoẻ ổn định, tâm lý cũng đã cải thiện nhiều so với trước.

Với những biện pháp quyết liệt của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, ngành Y tế và sự hợp tác của người dân, Việt Nam kiểm soát tương đối chặt chẽ tất cả trường hợp nghi ngờ và đã có những biện pháp cách ly kịp thời.

"Các trường hợp từ F0 đến những trường hợp tiếp xúc như F1, F2 đến nay đều được cách ly. Chúng tôi đánh giá khả năng làm chủ tình hình, kiểm soát tình hình của ngành y tế nói riêng và của Ban Chỉ đạo đã có hiệu quả…”- Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.

Bệnh COVID-19 chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, song Việt Nam đang áp dụng phác đồ điều trị chung của thế giới và WHO, cùng với sáng tạo riêng, đã điều trị khỏi bệnh cho 16 trường hợp. Hiện nay, các trường hợp đang điều trị vẫn tiếp tục thực hiện phác đồ trên.

Mặc dù đến nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu với bệnh do Covid-19. Tất cả thuốc điều trị hỗ trợ như kháng sinh, các thuốc nâng đỡ, Bộ Y tế cung cấp cho các bệnh viện theo chương trình phòng chống dịch đầy đủ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn hiến máu sáng 12/3. Ảnh: Công An Nhân Dân.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết: Trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19, rất cần phải bảo vệ sức khỏe bản thân, nhưng chúng ta cũng cần nghĩ đến sức khỏe cộng đồng bằng việc tham gia hiến máu. Chúng tôi hy vọng nguồn máu của người hiến máu được sử dụng hiệu quả, góp phần cứu chữa người bệnh.

Đây là lần đầu tiên có nguy cơ thiếu máu phục vụ người bệnh trong tháng Thanh niên do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chính vì vậy, Công đoàn Bộ Y tế phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình này. Trong buổi sáng 12/3 đã có gần 100 người hiến máu tại Bộ Y tế.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/thu-truong-bo-y-te-viet-nam-chua-co-benh-nhan-mac-covid-19-nao-phai-tho-may-d71639.html

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ Y tế: Việt Nam chưa có bệnh nhân mắc Covid-19 nào phải thở máy tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự