Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Có 3 trường hợp là công dân Việt Nam dương tính với virus corona

Tính đến 15h20 ngày 30/1, có 3 trường hợp là công dân Việt Nam dương tính với virus corona.

Trong đó, một người ở Thanh Hóa đang điều trị ở bệnh viện địa phương. Hai người ở khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Tính đến 15h20 ngày 30/1, có 3 trường hợp là công dân Việt Nam dương tính với virus corona.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên báo cáo tại cuộc họp về triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, chiều 30/1. Cuộc họp do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Như vậy, cùng với 2 trường hợp người Trung Quốc đang điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy thì số ca nhiễm ở Việt Nam đã nâng lên 5 trường hợp.

"Cả ba người qua nhiều xét nghiệm khác nhau đều cho ra kết quả dương tính với virus corona. Những người từng tiếp xúc với 3 ca bệnh này đều đã được theo dõi và cách ly”, đại diện Bộ Y tế cho biết.

Cũng theo báo cáo, thế giới có 7.819 người mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra.

Trong đó, Trung Quốc có 7.714 người, 105 người nhiễm virus corona ngoài Trung Quốc (tăng 10 trường hợp so với báo cáo lúc 8h sáng cùng ngày). Tổng số người chết vì bệnh này tăng lên 170 người (Trung Quốc).

Ngoài Trung Quốc, trên thế giới ghi nhận 19 quốc gia và vùng lãnh thổ có người bị nhiễm nCoV với 95 ca bệnh. Trong đó Thái Lan 14 trường hợp, Australia (7), Singapore (10), Hoa Kỳ (5), Nhật Bản (11), Malaysia (7), Hàn Quốc (4), Pháp (5), Việt Nam (2), Campuchia (1), Canada (3), Đức (4), Nepal (1), Sri Lanka (1), Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (4), Phần Lan (1) Hồng Kông (10), Macau (7), Đài Loan (8).

'Không để Việt Nam rơi vào vòng xoáy đại dịch này'

Chỉ đạo tại buổi họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá tình hình diễn biến bệnh viên phổi cấp vô cùng phức tạp, hiện trên thế giới đã có 170 người chết và hàng ngàn ca nhiễm ở gần 20 quốc gia.

Do đó, Chính phủ đã chủ động để có biện pháp cần thiết, đối phó với tình hình. Thủ tướng yêu cầu chống dịch với tinh thần xuyên quốc gia, có biện pháp mạnh tay bảo vệ sức khoẻ người dân, "không để Việt Nam rơi vào vòng xoáy đại dịch này".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngăn chặn hiệu quả hơn nữa, không để dịch nCoV lây lan, không để Việt Nam rơi vào vòng xoáy đại dịch này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng dù tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam lớn, vì tính mạng con người, vì sức khỏe nhân dân, chúng ta sẵn sàng hy sinh quyền lợi về kinh tế. Mặt khác, ta phải chủ động tìm thị trường mới, không thể phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc ngay lúc này.

Nhấn mạnh mức độ nghiệm trọng và tốc độ lây lan của dịch bệnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn số liệu báo cáo cho thấy đã có 18-19 quốc gia bị nhiễm, tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp.

Chúng ta phải thảo luận các giải pháp mạnh mẽ hơn để đảm bảo sức khỏe và tính mạng người dân Việt Nam, hạn chế mức độ lây nhiễm của dịch bệnh vì tốc độ lây nhiễm rất cao”, ông nói.

Báo cáo tại cuộc họp, Bộ trưởng - chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết nhiều nước đã chủ động phòng chống dịch, đóng cửa biên giới với Trung Quốc, ngưng cấp thị thực cho những người đến từ vùng có dịch, hủy các tour du lịch, đóng cửa các trung tâm mua sắm ở gần khu vực biên giới.

Ông Dũng cũng kiến nghị thực hiện đóng cửa các đường mòn, lối mở giáp biên giới với Trung Quốc, kiểm soát chặt chẽ toàn tuyến biên giới. Nghiêm cấm việc tàng trữ, vận chuyển, buôn bán động vật hoang dã vào Việt Nam. Theo dõi, cách ly công nhân Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc sau kỳ nghỉ.

Đặc biệt, cần hạn chế tập trung đông người, nhất là việc tổ chức lễ hội. Đối với các địa phương có nhiều du khách Trung Quốc phải dừng các lễ hội không cần thiết. Xem xét việc cho sinh viên, học sinh nghỉ học để giảm nguy cơ nhiễm dịch.

Quân đội cũng phải đặt ở tình trạng cao nhất, các bệnh viện dã chiến luôn trong tư thế sẵn sàng ứng phó.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/it-nhat-3-nguoi-viet-nam-duong-tinh-voi-virus-corona-d69400.html

Bạn đang đọc bài viết Ít nhất 3 người Việt Nam dương tính với virus corona tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự