Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Giám đốc Golf Trường An nói gì khi bị tố mở cửa sân golf bất chấp lệnh cách ly xã hội?

Mai Hương(T/H) 11:31 18/04/2020

"Họ đăng như thế mà tôi không hiểu thế nào. Theo tôi là không khách quan. Tôi khẳng định ngày 14/4 là không có ai chơi" - bà Nguyễn Thúy Hạnh - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Golf Trường An nói.

Giám đốc sân Golf Trường An: 'Tôi khẳng định ngày 14/4 là không có ai chơi'

Mới đây, PV Dân Việt có phản ánh sân golf Kim Bảng mở cửa đón khách trong thời gian cách ly xã hội. Phản hồi về thông tin đó, ngày 17/4, trả lời VTC News, bà Nguyễn Thúy Hạnh - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Golf Trường An bác bỏ thông tin trên.

"Chúng tôi tạm dừng hoạt động từ ngày 1/4 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Việc báo chí phản ánh ngày 14/4, khách đến chơi golf tại chỗ chúng tôi là không hề có. Bởi ngay trong sáng 14/4, cơ quan chức năng đến kiểm tra việc hoạt động sân golf không có ai và đến chiều cùng ngày thì tôi kí biên bản bản này", bà Hạnh cho hay.

Toàn cảnh sân golf Hà Nam nhìn từ trên cao

Theo nội dung biên bản kiểm tra của Ban phòng chống dịch COVID-19 của UBND thị trấn Ba Sao, vào 8h ngày 14/4, sân golf không có khách đến chơi, trên mặt sân có 35 cán bộ, công nhân viên sử dụng xe điện đi kiểm tra, xử lý mặt các hố golf.

"Tại đường golf số 1, có 3 công nhân đang nhổ cỏ dại, đường golf số 5 có 2 công nhân kiểm tra mặt cỏ; đường golf số 6 có 3 công nhân cắt mép faiway; trên đường trục chính có 4 công nhân sử dụng máy vệ sinh đường, đường golf số 9, 14 có 7 công nhân đang tỉa cây; đường golf số 12, 13 có 8 công nhân đang làm cỏ dại, sườn dốc đường lên xuống Nhà câu lạc bộ có 4 công nhân bón hoa, cây cảnh; tại ven hồ 10 có 4 công nhân đang làm cảnh quan trồng cây.

Tất cả các công nhân đều thực hiện đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trên 2 mét đối với với một người theo đúng quy định.

Biên bản kết thúc vào hồi 9h cùng ngày", nội dung biên bản nêu.

Khi PV hỏi về những hình ảnh người chơi tấp nập trên sân golf được báo chí ghi nhận vào trưa 14/4, bà Hạnh vẫn quả quyết: "Họ đăng như thế mà tôi không hiểu thế nào. Theo tôi là không khách quan. Tôi khẳng định ngày 14/4 là không có ai chơi".

Bà Hạnh cho biết thêm, vào ngày thứ Bảy (11/4), có những người học việc tại công ty được hướng dẫn tại sân golf, chứ không phải người chơi. Họ mặc quần áo bình thường, không phải đồng phục như những người khách đến chơi.

"Những người học việc xin vào phục vụ khách chơi golf thì cần trải qua 3 tháng, trong đó, có 1,5 tháng học lý thuyết, 1 tháng thực hành và nửa tháng đi nhổ cỏ", bà Hạnh chia sẻ.

Trả lời VTC News về sự việc trên, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam cho biết lãnh đạo sân golf đã có báo cáo về vụ việc này cho Chánh văn phòng UBND tỉnh. Tuy nhiên, ông chưa nắm được thông tin và cho biết, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Nam cũng đang bận công tác phòng chống dịch COVID-19.

Báo chí phản ánh gì tại sân golf Kim Bảng vào ngày 14/4?

Theo Dân Việt phản ánh, trước đó, vào ngày 14/4, PV Dân Việt nhận được tin báo "sân golf đã có khách". Để xác minh thông tin này, PV đã có mặt ở sân Golf Kim Bảng và phản ánh cảnh từng tốp xe điện nối đuôi nhau chở khách từ toà nhà trung tâm ra các hố để chơi golf. Phía trong sân nhiều "golf thủ" hăng say tụ tập đông người đánh golf.

Xe điện nối đuôi nhau đón khách ra hố golf, tiếng cười nói của khách chơi vang lên huyên náo cả một khu vực.

Mỗi đoàn chơi khoảng 6 - 15 người di chuyển quanh sân, cứ khoảng 5 - 10 phút nhóm người này dừng tại một hố golf rồi lại lên xe di chuyển sang hố khác. Đến 12 giờ trưa cùng ngày, sân golf Kim Bảng nườm nượp khách ra vào, càng về trưa lượng khách đến càng nhiều.

Nhiều xe ô tô biển số Hà Nội ra vào sân golf Kim Bảng ngày 14/4.

Điều đáng nói là trước đó, ngày 31/3, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về việc cách ly toàn xã hội đến ngày 15/4 nhằm phòng, chống dịch Covid-19, trong đó yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Đồng thời, không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng… Khi ra ngoài, mọi người phải đeo khẩu trang để phòng bệnh Covid-19.

Bởi vậy, thông tin sân golf Kim Bảng mở cửa đón khách trong thời gian cách ly xã hội khiến dư luận xôn xao trong thời gian này. Trong hoàn cảnh này, PV đã đặt ra hoài nghi dường như Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ dường như không có hiệu lực ở đây.

Về câu chuyện trên, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng để trao đổi về hoạt động sân Golf Kim Bảng trong khi cả nước đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, tuy nhiên, ông Sơn không có phản hồi.

Dự án sân Golf Kim Bảng và biệt thự nghỉ dưỡng có tổng diện tích 198,24 ha, tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng do công ty cổ phần Golf Trường An làm chủ đầu tư. Dự án được chia làm hai giai đoạn.

Dự án chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 bao gồm sân golf 18 hố và khu nhà Câu lạc bộ. Giai đoạn 2 bao gồm sân golf 18 hố thứ hai và khu biệt thự nghỉ dưỡng.

Dự án được khởi công xây dựng từ ngày 6/5/2017 theo Thông báo khởi công xây dựng số 14b/TB-TA ngày 20/4/2017. Đến ngày 5/8/2018, Công ty Cổ phần Golf Trường An tổ chức lễ khai trương sân Golf Kim Bảng giai đoạn I.

Sân Golf Kim Bảng chia ra làm nhiều mức thẻ Hội viên. Vì vậy, giá có nhiều cách biệt. Giá dao động từ 160 triệu đồng (cho cá nhận, trong thời hạn 3 năm) tới 1,43 tỷ đồng (cho Công ty với thời hạn 25 năm). Ngoài ra, khách đóng thêm phí thường niên từ 16 triệu đồng tới 38,4 triệu đồng.

Trong tháng 3, sân golf Kim Bảng không giảm giá. Bảng giá vẫn giữ nguyên so với tháng 2. Theo đó, phí chơi golf dao động từ 1,3 triệu đồng tới 2,7 triệu đồng. Khác với sân Vân Trì. Trong khi sân golf Vân Trì thực hiện chính sách riêng tư cho Hội viên, sân Kim Bảng đón khách thăm quan với mức phí từ 1,2 triệu đồng tới 2,15 triệu đồng/lượt.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/giam-doc-golf-truong-an-noi-gi-khi-bi-to-mo-cua-san-golf-bat-chap-lenh-cach-ly-xa-hoi-d73863.html

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc Golf Trường An nói gì khi bị tố mở cửa sân golf bất chấp lệnh cách ly xã hội? tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự