Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Samsung bác thông tin dời dây chuyền màn hình máy tính từ Trung Quốc về Việt Nam

Mai Hương(T/H) 14:48 22/06/2020

Trước đó, Samsung công bố việc di dời phần lớn dây chuyền sản phầm màn hình máy tính từ Trung Quốc về Việt Nam. Tuy nhiên ngay sau đó, thông tin này không còn trên website của công ty.

Trước đó, Samsung công bố việc di dời phần lớn dây chuyền sản phầm màn hình máy tính thương hiệu Samsung sẽ được chuyển từ Trung Quốc về nhà máy Samsung HCMC CE Complex (SEHC) tại Khu Công nghệ cao, Quận 9, TP.HCM trong năm 2020. Việt Nam sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình máy tính Samsung với quy mô hàng đầu trên thế giới.

Với vị trí là của ngõ quan trọng đến với các nước Đông Nam Á, Việt Nam sẽ giúp Samsung củng cố được sự hiện diện của sản phẩm màn hình máy tính tại khu vực này. Tuy nhiên, ngay sau đó, thông tin này không còn trên website của công ty.

Theo báo cáo của IDC, thị phần màn hình máy tính Samsung từ 24" trở lên tại Việt Nam vào quý 1/2020 là 34%, đứng đầu thị trường.

Tổ hợp nhà máy Samsung Electronics Ho Chi Minh Complex (SEHC) được khởi công từ giữa năm 2015 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016. Đây là nhà máy sản xuất màn hình TV và các thiệt bị điện tử gia dụng lớn thứ 2 thế giới của Samsung, sau nhà máy ở Mexico.

Tổng vốn đầu tư vào nhà máy là 2 tỷ USD, trong đó 989 triệu USD là chi phí xây dựng cơ bản và mua sắm trang thiết bị. Tổng diện tích khoảng 94 ha.

Theo chia sẻ từ SEHC, riêng các sản phẩm nghe nhìn đã xuất khẩu sang hơn 60 thị trường khác, trong đó có Mỹ và nhiều nước thuộc châu Âu, châu Á, châu Phi và Trung Đông. Đối với các sản phẩm điện gia dụng thì được xuất khẩu qua hơn 75 nước.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/samsung-bac-thong-tin-doi-day-chuyen-man-hinh-may-tinh-tu-trung-quoc-ve-viet-nam-d78052.html

Bạn đang đọc bài viết Samsung bác thông tin dời dây chuyền màn hình máy tính từ Trung Quốc về Việt Nam tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu