Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Instagram cập nhật tính năng giúp kiểm soát dữ liệu chia sẻ với bên thứ ba

Thúy Hằng 07:30 19/10/2019

Tính năng mới được cập nhật của Instagram cho phép người dùng nâng cao bảo mật dữ liệu chia sẻ của họ với các ứng dụng của bên thứ ba.

Theo thông báo từ Instagram, với tính năng mới cập nhật này, người dùng có thể dễ dàng quản lý tất cả các dịch vụ và ứng dụng của bên thứ ba mà họ kết nối thông qua tài khoản mạng xã hội Instagram.

Để sử dụng tính năng này, người dùng cần truy cập vào mục Cài đặt (Settings) trong ứng dụng Instagram, chọn Bảo mật (Security), sau đó chọn Ứng dụng và Trang web (Apps and Websites).

Tại đây, người dùng sẽ thấy danh sách các ứng dụng của bên thứ ba được liên kết với tài khoản Instagram của mình. Các ứng dụng này trước đó đã được người dùng cấp quyền truy cập một số thông tin cá nhân như tên người dùng và ảnh.

Cập nhật mới của Instagram cho phép người có quyền kiểm soát nhiều hơn những thông tin họ chia sẻ với ứng dụng của bên thứ ba thông qua Instagram.

Theo đó, người dùng có thể kiểm tra và xóa bất kỳ dịch vụ của bên thứ ba nào mà họ không còn muốn cấp quyền truy cập vào dữ liệu mới trên tài khoản của mình. Bên cạnh đó, Instagram cũng đang trong quá trình cập nhật màn hình ủy quyền để yêu cầu người dùng xác nhận phê duyệt các yêu cầu mới về quyền truy cập dữ liệu người dùng từ các ứng dụng thứ ba.

Instagram cho biết những tính năng mới này sẽ được triển khai và hoàn thiện dần trong sáu tháng tới.

Được biết, đây là một trong nhiều thay đổi đáng kể thể hiện nỗ lực nâng cao bảo mật người dùng của Instagram trong thời gian gần đây.

Hồi đầu tháng này, Instagram đã loại bỏ chế độ Theo dõi (Follow) vốn cho phép người dùng xem ảnh và các bài đăng mà bạn bè của họ đang tương tác. Ứng dụng này cũng đã thử nghiệm việc ẩn thông tin về lượt thích từ người dùng với hy vọng giúp họ thoải mái hơn khi sử dụng mạng xã hội phổ biến này.

Theo Thúy Hằng/Sở Hữu Trí Tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/thi-diem-thanh-toan-tien-xang-dau-bang-vi-dien-tu-d62613.html

Bạn đang đọc bài viết Instagram cập nhật tính năng giúp kiểm soát dữ liệu chia sẻ với bên thứ ba tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu