Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Ai chống lưng, 'bật đèn xanh' cho Trung tâm thẩm mỹ Iseul quảng cáo trái phép?

Phước Thành 15:38 18/03/2020

Dư luận đang bức xúc khi các quảng cáo về đại phẫu có gắn tên Iseul đang tràn lan trên mạng xã hội. Và các nhân sự của cơ sở này vẫn ngang nhiên mời chào khách hàng bất chấp quy định của pháp luật.

Bất chấp quy định của pháp luật, trung tâm thẩm mỹ Iseul đưa những dịch vụ đại phẫu nằm ngoài danh mục được cấp phép để lôi kéo khách hàng bằng những lời quảng cáo, tư vấn ngon ngọt, những gói ưu đãi hấp dẫn.

Trung tâm thẩm mỹ Iseul (địa chỉ tại 151 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, TP.HCM) đang quảng cáo hàng loạt các danh mục chưa được cấp phép một cách công khai, kèm theo đó là những bài quảng cáo, chương trình khuyến mãi, trả góp để lôi kéo khách hàng.

Cụ thể, cơ sở này chỉ được phép làm các danh mục sau: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ. Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể. Đây là những dịch vụ chỉ được cấp phép và thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa đủ điều kiện theo quy định của Bộ y tế. Thế nhưng tất cả những danh mục không được phép làm thì ở đây đều có cả.

Trung tâm Thẩm mỹ Iseul bất chấp quy định của pháp luật để quảng cáo trái phép.

“Trên thị trường hiện nay Iseul là trung tâm hàng đầu về các dịch vụ lấy lại vóc dáng số đo 3 vòng, với Ekip bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật nâng ngực đặt túi ngực, đã áp dụng thành công các phương pháp phẫu thuật tiên tiến nhất trong lĩnh vực về thẩm mỹ tạo hình” là một trong những lời quảng cáo hấp dẫn về dịch vụ không được cấp phép trên một trang web có tên miền: https://iseul.com.vn/. Theo thông tin trên hai trang Facebook có tên https://www.facebook.com/Iseulplasticsugery/ ; https://www.facebook.com/hutmoISEUL/

Và trên hai website có tên miền https://thammyiseul.vn/ ; https://iseul.com.vn/ đăng tải, nơi này cung cấp đa dạng các dịch vụ đại phẫu như: Nâng ngực nội soi, nâng ngực chuyển giới, treo sa trễ S-Shaped, hút mỡ, nâng mông.

Theo quy định tại Thông tư 09/2015/TT-BYT ngày 25/05/2015 của Bộ Y tế, nội dung quảng cáo trên mọi phương tiện (bảng hiệu, áp-phích, pa-nô, tờ rơi, báo chí, phát thanh, truyền hình, internet) về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện.

Người tự xưng là bác sĩ Thành tư vấn về dịch vụ đại phẫu.

Để mục sở thị dịch vụ nâng ngực tại đây, Pv trong vai khách hàng có nhu cầu nâng ngực đã được một người đàn ông giới thiệu là bác sĩ Thành thăm khám và tư vấn nhiệt tình. Theo ông Thành thì ca phẫu thuật sẽ được ông và ekip thực hiện tại bệnh viện Tân Hưng (Quận 7) và khi cần bảo hành thì cứ đến trung tâm Iseul.

Trong thời gian vừa qua, báo chí đã phản ánh hàng loạt những ca phẫu thuật hỏng, dẫn đến việc chết người tại các cơ sở làm đẹp. Nguyên nhân một phần do khách hàng đã tin tưởng vào những quảng cáo rầm rộ về những dịch vụ trái quy định, vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, không đảm bảo các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất của các cơ sở thẩm mỹ này trong quá trình hoạt động.

Một tài khoản trên mạng xã hội đăng tải trong các hội nhóm làm đẹp về việc tin theo quảng cáo nhận về "trái đắng".

Với việc quảng cáo những dịch vụ không được phép, phải chăng Trung tâm thẩm mỹ Iseul vì mục đích lợi nhuận mà bất chấp những quy định của pháp luật, đánh đu, xem thường sức khoẻ, tính mạng khách hàng?

Ngoài ra, theo tư liệu thu thập được của Pv, mặc dù không được cấp phép nâng ngực nhưng khách hàng chuyển gần trăm triệu tiền nâng ngực vào tài khoản cá nhân của một người phụ nữ được giới thiệu là kế toán của trung tâm này. Phải chăng, Trung tâm thẩm mỹ Iseul có dấu hiệu bất minh về thuế?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

Phước Thành/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ai-chong-lung-bat-den-xanh-cho-trung-tam-tham-my-iseul-quang-cao-trai-phep-d71983.html

Bạn đang đọc bài viết Ai chống lưng, 'bật đèn xanh' cho Trung tâm thẩm mỹ Iseul quảng cáo trái phép? tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu