Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Giá tiêu hôm nay 21/2: Thị trường trong nước ít biến động

DTVN 10:41 21/02/2021

Giá tiêu hôm nay 21/2 ở trong nước không có biến động. Tuần qua, giá cà phê tại Gia Lai tăng nhẹ 500 đồng.

Giá tiêu trong nước hôm nay 21/2

Giá tiêu hôm nay 21/2 ở trong nước không có biến động. Tuần qua, giá cà phê tại Gia Lai tăng nhẹ 500 đồng.

Cụ thể, giá tiêu tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông hôm nay thu mua ở ngưỡng 52.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tại tỉnh Gia Lai đang giao dịch ở mức 51.500 đồng/kg.

Giá tiêu tại Đồng Nai hôm nay đang giao dịch mức 51.500 đồng/kg.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, giá tiêu hôm nay ở mức 53.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước, giá tiêu hôm nay đang giao dịch ở mức 52.500 đồng/kg.

Sau khoảng thời gian dài trầm lắng, ngay tuần đầu tiên sau Tết Nguyên đán thị trường hồ tiêu nội địa đã sôi động trở lại. Những ngày gần đây, giá tiêu liên tiếp tăng nhẹ tại các địa phương. Đây là tín hiệu tốt nhưng nhiều nông dân cũng tỏ ra lo lắng.

Bởi giá tăng ngay đầu vụ sẽ gây khó khăn cho việc thuê mướn nhân công thu hái. Điển hình như vụ tiêu trước, mới đây là vụ cà phê, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nhân công từ các tỉnh miền Trung hạn chế di chuyển vào Tây Nguyên.

Với vụ mới được đánh giá sản lượng giảm, chi phí đầu tư tăng mà nhân công sắp tới lại khó khăn thì giá tăng thời điểm này cũng không khiến cho người trồng hào hứng lắm.

Hiện nay có tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành quá nửa việc thu hoạch tiêu vụ mới, các địa phương khác phải bước sang giai đoạn tháng 3/2021.

Số liệu năm 2020 của Hiệp hội cho thấy dù Việt Nam là nước có sản lượng hồ tiêu hàng đầu thế giới, sản lượng tiêu thụ tại thị trường trong nước lại chỉ chiếm 5%. Như vậy, thị trường trong nước vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác, đặc biệt với các sản phẩm tiêu chế biến.

Việt Nam hiện có nhiều doanh nghiệp áp dụng công nghệ sáng tạo và độc đáo vào chế biến giúp tăng giá trị hồ tiêu lên gấp nhiều lần. Tiêu biểu có thể kể đến Phúc Sinh Group với sản phẩm tiêu sấy lạnh K PEPPER có đặc tính giữ được màu tươi xanh nhưng vẫn đạt vị cay nồng như tiêu già.

Theo báo cáo của đơn vị sản xuất, K PEPPER đạt mức giá từ 14 đến 18 USD/kg tại thị trường nước ngoài, tức đã nâng giá trị hồ tiêu lên gấp 6, 7 lần so với xuất thô. Sau 1 năm tấn công các thị trường như Đức, Thụy Sỹ, Hà Lan, sản phẩm này hiện đã được Phúc Sinh đưa về thị trường nội địa với giá bán lẻ 66.000 đồng/lọ 90g.

Ngoài ra, Việt Nam còn nhiều sản phẩm tiêu chế biến đặc sắc, giàu tiềm năng khác như tiêu không hạt, tiêu nghiền bột, tiêu đỏ ngâm nước muối, tiêu một nắng, tiêu sữa,…

Cập nhật giá tiêu thế giới hôm nay 21/2

Giá tiêu thế giới hôm nay 21/2 đi ngang so với một ngày trước đó, ghi nhận lúc 0h15 ngày 21/2 (giờ Việt Nam), giá hồ tiêu thế giới giao ngay trên sàn trực tuyến NCDEX Kochi (Ấn Độ) giao dịch ở 34.500 Rupee/tạ (thấp nhất) và 34.550 Rupee/tạ (cao nhất).

Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng Rupee Ấn Độ (INR) ngày 20/2 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng là 317,29 VND/INR.

Bài viết mới đây trên The Edge Markets nhận định, Bộ Công nghiệp Trồng trọt và Hàng hóa (KPPK) Malaysia đang nỗ lực thúc đẩy sản xuất hạt tiêu của nước này, trong bối cảnh nhu cầu tiêu ở nội địa và quốc tế đều đang tăng.

Bộ trưởng KPPK Mohd Khairuddin Aman Razali cho biết, mặc dù hiện nay, bang Sarawak đang dẫn đầu cả nước về diện tích trồng cũng như năng suất hồ tiêu, việc canh tác loại cây lấy hạt này có thể được mở rộng hơn nữa ở bang Johor, trước khi mở rộng sang các bang khác.

Do đó, ông đã chỉ đạo Hội đồng Hồ tiêu Malaysia (MPB) đặt mục tiêu khôi phục lại vị trí thủ phủ trồng hồ tiêu ở Malaysia cho bang Johor.

“Hãy nhìn vào Việt Nam, hạt tiêu đang được trồng trên quy mô lớn và quốc gia này đang là nhà sản xuất hồ tiêu hàng đầu thế giới. Vì vậy, chúng ta có thể mở rộng sản xuất hạt tiêu hơn nữa ở Johor”, Bộ trưởng Khairuddin phát biểu sau khi thăm quan dự án thí điểm trang trại tiêu với diện tích 2,3 ha ở Felda Inas Utara.

Theo ông Khairuddin, giá tiêu hiện tại nằm trong khoảng 10-17 RM/kg, 10 RM đối với tiêu đen và 17 RM đối với tiêu trắng.

Bộ trưởng KPPK Malaysia nói: “Chúng tôi tự tin rằng giá này sẽ còn tăng nữa khi chúng tôi mở rộng diện tích trồng trọt và tăng sản lượng. Ngoài việc sử dụng làm gia vị, hạt tiêu còn được sử dụng để sản xuất dược phẩm”.

T.Anh (TH)/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/gia-tieu-hom-nay-21-2-thi-truong-trong-nuoc-it-bien-dong-d89986.html

Bạn đang đọc bài viết Giá tiêu hôm nay 21/2: Thị trường trong nước ít biến động tại chuyên mục Giá cả - hàng hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Giá cả - hàng hóa