Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Giá vàng hôm nay 8/9: Nhiều áp lực, giá vàng tiếp tục đi xuống

DTVN 07:06 08/09/2020

Giá vàng hôm nay 8/9, giá vàng thế giới quay dầu đi xuống do đồng USD phục hồi trở lại. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC cũng đi xuống so với phiên sáng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay 8/9

Giá vàng hôm nay 8/9, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.930 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quay dầu đi xuống do đồng USD phục hồi trở lại, đồng bạc xanh đã liên tục tăng trong những phiên gần đây.

Chuyên gia phân tích thị trường tại Julius Baer, Carsten Menke cho biết: “Đồng USD cao hơn đang đè nặng lên vàng, trong khi những bất ổn dài hạn vẫn tồn tại trên thị trường đang đặt giá sàn xuống dưới”.

Theo ông Menke nhận định thêm, vàng đang đi ngang vì những lo ngại về suy thoái đã được định giá và các nhà đầu tư hiện đang chờ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong điều kiện các chính sách từ các ngân hàng trung ương.

Các ngân hàng trung ương toàn cầu đã cắt giảm lãi suất để giải quyết cuộc khủng hoảng COVID-19, vàng đã tăng hơn 27% trong năm nay do lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.

Các nhà đầu tư hiện tập trung vào quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào thứ Năm (10/9).

Đà tăng của đồng USD có thể tiếp tục được củng cố nếu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa ra chính sách ôn hòa hơn, vì theo thống kê mới nhất tỉ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã giảm đáng kể.

Mặc dù vàng giảm khá mạnh gần đây nhưng nhiều dự báo cho rằng triển vọng của vàng trong dài hạn vẫn tích cực. Một số nhà phân tích cho rằng, bất kỳ sự sụt giảm nào cũng nên được coi là cơ hội mua vào.

Theo đó, các nước sẽ không thể sớm kết thúc các biện pháp kích thích kinh tế. Do vậy, lạm phát sẽ dần cao hơn và lợi suất trái phiếu thực tế sẽ thấp hơn.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 55,90 - 56,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 55,65 - 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với sáng hôm qua.

Hà Linh (T/H)/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/gia-vang-hom-nay-8-9-nhieu-ap-luc-gia-vang-tiep-tuc-di-xuong-d82032.html

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 8/9: Nhiều áp lực, giá vàng tiếp tục đi xuống tại chuyên mục Giá cả - hàng hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Giá cả - hàng hóa