Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Tỷ phú soán ngôi giàu nhất châu Á của Jack Ma sống trong dinh thự như thế nào?

DTVN 12:18 15/10/2019

Dinh thự của tỷ phú Mukesh Ambani cao khoảng 174m với 27 tầng, diện tích sàn hơn 37.000 m2, ngốn 2 tỷ USD và cần tới khoảng 600 nhân viên để vận hành.

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani là ngươi giàu nhất châu Á.

Vượt mặt tỷ phú Jack Ma để trở thành người giàu nhất châu Á là cột mốc mới nhất Ambani đạt được kể từ khi tiếp nhận sản nghiệp trong lĩnh vực dệt từ cha và nâng nó lên một tầm cao ngoài sức tưởng tượng.

Gia đình ông đang sở hữu ngôi nhà đắt kỷ lục trên thế giới Antilia với chi phí xây dựng khoảng 1 tỷ USD. Dinh thự nằm ở phía Nam Mumbai.

Tòa dinh thự của vị tỷ phú giàu nhất châu Á ngốn chi phí xây dựng khoảng 1 tỷ USD.

Gia đình tỷ phú Mukesh Ambani chuyển về dinh thự Antila từ tháng 3/2012, theo Vanity Fair. Tòa nhà này cao khoảng 174m với 27 tầng, diện tích sàn hơn 37.000 m2 và cần khoảng 600 nhân viên để vận hành.

Tòa dinh thự nổi bật giữa phố phường Mumbai.

Với chiều cao và kiến trúc đặc biệt của mình, Antilia không chỉ là một tư dinh mà còn được xem như một trong những biểu tượng của thành phố Mumbai, Ấn Độ. Có thể dễ dàng nhìn thấy Antilia ở nhiều nơi trong thành phố.

Tỷ phú Ấn Độ đã phải chi trả khoảng 2 tỷ USD để hoàn thiện ngôi nhà cao tầng này.

Phòng khách rộng rãi và sang trọng.

Antilia có một bể bơi, một sân vườn, rạp chiếu phim với sức chứa 50 người và một sân đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà. Cùng với đó, tòa nhà này dành 6 tầng làm chỗ đỗ xe với sức chứa tối đa 168 chiếc xe. Căn nhà của tỷ phú Ambani còn có cả 1 tầng để sửa chữa xe.

Sân đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà.

"Đây là một ngôi nhà hiện đại với một trái tim Ấn Độ", bà Nita Ambani, vợ tỷ phú Mukesh Ambani chia sẻ với Vanity Fair. FPJ tiết lộ tòa nhà này có 4 tầng với không gian sân vườn mở. Ảnh: Jonathan Becker.

Tỷ phú Mukesh Ambani và em trai.

Công việc kinh doanh lẫn tài sản của tỷ phú này ngày càng mở rộng trong khi em trai của ông lại gặp khó khi kinh doanh lụn bại. Người em trai kém 2 tuổi của ông là Anil Ambani (bên phải), năm nay 60 tuổi. Sau khi người cha Dhirubhai Ambani qua đời năm 2002, hai anh em Mukesh và Anil tranh giành quyền thừa kế tập đoàn gia đình và sau đó chia đôi công ty, mỗi người quản lý những mảng kinh doanh khác nhau.

Một bức tượng trong dinh thự Antilia về thần Shiva, một trong ba vị thần quan trọng nhất trong Ấn Độ giáo, là vị thần của hủy diệt, sinh sôi và phát triển.

Đến năm 2005, hai người đạt thỏa thuận chia đôi công ty sau khi có sự can thiệp của mẹ. Mukesh giữ các mảng kinh doanh dầu mỏ, khí gas, hóa dầu và khai khoáng. Còn Anil điều hành mảng xây dựng, sản xuất điện, viễn thông, tài chính, giải trí.

Tòa dinh thự lung linh trong đêm

Các doanh nghiệp viễn thông, hạ tầng của Anil Ambani ngập trong cảnh nợ nần và bị nhiều chủ nợ kiện ra tòa. Từ khối tài sản hơn 31 tỷ USD vào năm 2008, Anil Ambani "nghèo đi" hơn 100 lần và giờ chỉ còn khoảng 300 triệu USD, theo Bloomberg.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú soán ngôi giàu nhất châu Á của Jack Ma sống trong dinh thự như thế nào? tại chuyên mục Phong cách sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Phong cách sống