Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Samsung đề nghị Vietnam Airlines dùng máy bay để chở hàng

DTVN 15:16 20/07/2020

Samsung Việt Nam đề xuất Vietnam Airlines có thể chuyển một số máy bay chở người sang chở hàng tạm thời để khắc phục khó khăn cho cả ngành hàng không và doanh nghiệp xuất khẩu.

Ý tưởng này được ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam đưa ra tại hội nghị đối thoại của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ và các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam chiều 17/7, nhằm góp phần giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp trong bối cảnh Covid-19.

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ông Choi Joo Ho cho rằng, các vấn đề về logistics như thủ tục hải quan quốc tế liên tục phát sinh do tác động từ đại dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn. Nhiều công ty xuất khẩu ở Việt Nam đang gặp ít nhiều khó khăn trong nhập khẩu nguyên liệu và logistics cho xuất khẩu sản phẩm.

Ngoài ra, do việc tạm dừng khai thác các đường bay quốc tế như châu Âu là thị trường khai thác chính, nên ngành logistics hàng không cũng đang gặp nhiều khó khăn về phương diện thời gian và chi phí.

Do đó, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam đề xuất Vietnam Airlines có thể chuyển đổi số máy bay còn lại của Việt Nam - nơi có nhiều đường bay thăng đến châu Âu sang thành máy bay chở hàng tạm thời, thì điều này được kỳ vọng có thể giúp cả hãng hàng không và doanh nghiệp xuất khẩu được hưởng các lợi ích kinh tế.

Trả lời các ý kiến của doanh nghiệp Hàn Quốc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, về kiến nghị dùng máy bay Vietnam Airlines để chở hàng, Thủ tướng đã chỉ đạo tăng cường các chuyến bay này.

Về vấn đề tạo điều kiện nhập cảnh cho doanh nhân Hàn Quốc, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, tinh thần của Thủ tướng là trong thời điểm hiện nay phải tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ kép. Trong khi chưa mở các chuyến bay thương mại, Thủ tướng đang tích cực giải quyết cho các chuyên gia, lao động, người thân của chuyên gia, doanh nghiệp, chủ đầu tư… nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo An Tú/Tài Chính Doanh Nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/samsung-de-nghi-vietnam-airlines-dung-may-bay-de-cho-hang-d14175.html

Bạn đang đọc bài viết Samsung đề nghị Vietnam Airlines dùng máy bay để chở hàng tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu