Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

 MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT

DTVN 11:53 22/02/2023

Tham dự chương trình MB Company Tour, 13 thủ khoa đầu vào là tân sinh viên của trường Công nghệ Thông tin Truyền thông – Đại học Bách khoa Hà Nội (SOICT)

Cùng với 60 sinh viên chuyên ngành Phân tích Kinh doanh, Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách khoa Hà Nội được trải nghiệm một ngày trở thành nhân sự IT tại ngân hàng MB.

Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhận học bổng từ MB tại buổi lễ

MB Company Tour được tổ chức vào giữa tháng 2 vừa qua tại trụ sở chính của MB. Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa ngân hàng MB và Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Mở đầu sự kiện, đại diện MB, ông Nguyễn Xuân Học - Thành viên Ban điều hành, Giám đốc Công nghệ thông tin Tập đoàn đã chia sẻ về cơ hội của nền công nghệ thông tin Việt Nam. “Các tài năng trẻ của Việt Nam hoàn toàn có thể để cạnh tranh với thế giới. Tuy nhiên, để đạt được ước mơ đó, các kỹ sư công nghệ thông tin cần sớm được tiếp cận, huấn luyện để giải quyết các bài toán lớn, đồng thời được cung cấp các tài nguyên mà chỉ có thể có được từ các doanh nghiệp”, lãnh đạo MB chia sẻ.

Ông Học cũng mong muốn xóa bỏ định kiến cũ về đội ngũ công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng, và khẳng định các hoạt động hiện không còn chỉ giới hạn ở nghiệp vụ quản trị hệ thống mà các tài năng trẻ còn được tham gia vào các dự án có độ phức tạp cao, với các nền tảng hiện đại nhất thế giới khi làm việc tại các doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu như MB Group.

Đại diện MB, Ông Nguyễn Xuân Học - Thành viên Ban điều hành, Giám đốc Công nghệ thông tin Tập đoàn phát biểu tại sự kiện

TS. Nguyễn Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng trường CNTT&TT chia sẻ tại buổi lễ

Đại diện trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông, TS. Nguyễn Thanh Hùng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của các tập đoàn trong việc đặt ra các bài toán công nghệ lớn. Phó Hiệu trưởng SOICT cũng chỉ ra nhu cầu cấp thiết của việc định hướng cho các bạn sinh viên về nghiệp vụ công nghệ trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Ban lãnh đạo MB trao học bổng cho các bạn sinh viên trường CNTT&TT

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Xuân Học cùng Bà Đỗ Thị Quỳnh - Phó Giám đốc Khối, Khối Tổ chức Nhân sự (MB) đã đại diện Ngân hàng trao học bổng trị giá 130 triệu đồng cho 13 tân thủ khoa đầu vào của trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông, trong đó có 03 bạn đạt các huy chương Olympic quốc tế, 04 học sinh giỏi quốc gia và 06 thủ khoa kỳ thi xét tuyển đại học.

Ngay sau lễ trao học bổng, Talkshow - MB Let’s talk talent: BA in MB đã diễn ra với sự tham gia của các chuyên gia của MB. Qua đó, talkshow chia sẻ những thông tin cập nhật và góc nhìn chuyên sâu về “nghề BA” hiện nay.

Talkshow: MB Let’s talk talent: BA in MB

Sinh viên có những trải nghiệm thú vị cùng các chuyên gia công nghệ của MB Group

Đặc biệt, hơn 70 bạn sinh viên đã có lần đầu tiên tham quan không gian làm việc tại trụ sở chính của MB (MB Tower) và trò chuyện với các nhân sự IT của MB. Được biết, hiện MB Group có hơn 2.000 nhân sự hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và số hoá.

70 sinh viên gặp gỡ trực tiếp, trò chuyện với các MB IT-er

Sinh viên tham quan không gian làm việc tại MB Tower

Không chỉ là cơ hội giúp các bạn trẻ có trải nghiệm thực tế về môi trường công nghệ năng động tại MB, chương trình còn để lại dấu ấn quan trọng trong mối quan hệ giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và MB Group, hứa hẹn khai thác những tiềm năng hợp tác mới trên nhiều khía cạnh giữa hai tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực của mình.

Theo CLVN

Bạn đang đọc bài viết  MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT tại chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu